Báo Cáo Một số giải pháp tăng cường quản lý nhà nước về bảo vệ lợi ích người tiêu dùng ở Vi

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số giải pháp tăng cường quản lý nhà nước về bảo vệ lợi ích người tiêu dùng ở Việt Nam


    MỤC LỤC​

    A.LỜI MỞ ĐẦU

    B. NỘI DUNG

    Chương I: Cơ sở lý luận cho quản lý nhà nước về bảo vệ người tiêu dùng


    I. Tổng quan về quản lý nhà nước về bảo vệ người tiêu dùng

    1. Một số khái niệm liên quan

    2. Sự cần thiết phải bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    II. Hệ thống và chức năng của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam.

    1. Tổ chức bộ máy cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam

    2. Vai trò và chức năng của các cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam

    3. Hệ thống cơ quan quản lý nhà nước về quản lý nhà nước bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của một số nước trên thế giới

    3.1 Indonexia

    3.1.1 Uỷ ban bảo vệ người tiêu dùng quốc gia (NCPB)

    3.1.2 Ban giải quyết tranh chấp người tiêu dùng

    3.1.3. Tổ chức bảo vệ người tiêu dùng

    3.2Thái Lan

    3.2.1. Văn phòng Uỷ ban Bảo vệ người tiêu dùng

    3.2.2. Uỷ ban Bảo vệ người tiêu dùng

    3.3 Hoa Kỳ


    Chương II: Thực trạng quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam

    1.Nội dung quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    2. Các văn bản pháp lý về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    3. Đánh giá chung về thành tựu và hạn chế trong hoạt động của cơ quan nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Việt Nam

    3.1 Thành tựu đạt được

    * Bổ sung hoàn chỉnh luật pháp bảo vệ người tiêu dùng và quyền lợi người tiêu dùng

    * Xây dựng và vận hành mạng lưới giám sát thực thi pháp luật bảo vệ người tiêu dùng và quyền lợi người tiêu dùng

    * Nâng cao khả năng tự bảo vệ của người tiêu dùng

    3.2Một số tồn tại, bất cập

    * Luật không đồng bộ, kém hiệu lực

    * Hoạt động của các cơ quan giám sát, thực thi pháp luật bảo vệ người tiêu dùng còn nhiều hạn chế

    * Sự yếu kém trong nhận thức và phối hợp hoạt động của các ngành các cấp thuộc các cơ quan thực thi pháp luật

    4. Một số vụ việc điển hình vi phạm lợi ích người tiêu dùng trong thời gian qua

    4.1 Vụ xăng pha acetone

    4.2 Vụ vi phạm bảo hành của hãng điện thoại

    4.3 Một số vụ vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

    4.3.1 Vụ nước tương chứa 3-MCPD

    4.3.2 Rau phun thuốc tăng trưởng


    Chương III. Các giải pháp chủ yếu tăng cường hiệu quả quản lý của các cơ quan nhà nước về bảo vệ lợi ích người tiêu dùng

    1. Hoàn thiện luật pháp về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    2. Nghiên cứu nội dung, yêu cầu bảo vệ người tiêu dùng trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế

    3. Giải quyết khiếu nại, khiếu kiện của người tiêu dùng

    4. Nâng cao nhận thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    5.Nâng cao năng lực bộ máy bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    C. KẾT LUẬN
     
Đang tải...