Thạc Sĩ Một số giải pháp tăng cường kỹ năng sống ở trung tâm học tập cộng đồng

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 19/1/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục Lục
    Phần 1. Mở đầu
    Phần 2. Kết quả nghiên cứu của đề tài
    A. Cơ sở lí luận của đề tài

    I. Một số khái niệm, quan niệm liên quan
    II. Xu thế phát triển GDKNS trong GDKCQ của một số nước trong khu vực
    III. Chủ trương của Đảng và Nhà nước ta về GDKNS nói chung và GDKNS trong GDKCQ nói riêng
    B. Thực trạng giáo dục kĩ năng sống ở trung tâm học tập cộng đồng hiện nay

    I. Một số kết quả của GDKNS ở TTHTCĐ hiện nay
    II. Những thuận lợi khi tổ chức thực hiện GDKNS ở TTHTCĐ hiện nay
    III. Những khó khăn, hạn chế khi tổ chức thực hiện GDKNS ở TTHTCĐ hiện nay và một số nguyên nhân
    IV. Những biện pháp chủ yếu các tỉnh đã thực hiện để đẩy mạnh GDKNS ở TTHTCĐ

    C. Một số giải pháp tăng cường GDKNS ở TTHTCĐ

    I. Những căn cứ đề xuất giải pháp
    II. Một số giải pháp tăng cường GDKNS ở TTHTCĐ
    III. Kết quả trưng cầu ý kiến CBQLGD và GV về các giải pháp tăng cường GDKNS ở TTHTCĐ
    Phần 3. Kết luận và kiến nghị
    Tài liệu tham khảo
    Phụ lục
    Lời Mở Đầu
    Xu thế toàn cầu hóa và hội nhập hiện nay đem đến những cơ hội, vận hội mới nhưng cũng đặt ra không ít những thách thức, những cạnh tranh quyết liệt, những đòi hỏi, yêu cầu mới cho từng cộng đồng quốc gia, dân tộc. Để đáp ứng những đòi hỏi, yêu cầu mới của thời đại, của sự nghiệp CNH, HĐH đất nước, giáo dục Việt Nam phải đào tạo được một đội ngũ lao động mới, chất lượng cao. Đó là những người lao động năng động, sáng tạo, có năng lực hành động có hiệu quả, có năng lực thích ứng cao với những thay đổi nhanh chóng trong cuộc sống, trong xã hội và trong sản xuất, có năng lực hợp tác, có năng lực tự học, học thường xuyên, học suốt đời và đặc biệt là có năng lực giải quyết vấn đề như NQTƯ 4 (khóa VII), NQTƯ 2 (khóa VIII), NQTƯ 6 (khóa IX) đã nêu.
    Do đó, giáo dục cho người lao động hiện nay phải bao gồm một quá trình học để không những xóa mù chữ mà còn phát triển những kĩ năng cần thiết cho lao động, sản xuất, cho cuộc sống, phát triển khả năng suy luận, thể hiện hành vi tích cực phát triển sáng tạo, khả năng linh hoạt và thích ứng . Vì vậy, GDKMS cho người lao động đã ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại ngày nay.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...