Luận Văn Một số giải pháp tăng cường khả năng phục vụ khách du lịch tại khách sạn Cây Xoài

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số giải pháp tăng cường khảnăng phục vụ khách du lịch tại khách sạn Cây Xoài

    LỜI MỞ ĐẦU.

    1. Tính cấp thiết của đề tài khóa luận.
    Ngày nay, du lịch đã và đang trở thành một nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người dân. Du lịch đã tạo nên sự vận động của hàng triệu triệu người từ nơi này sang nơi khác. Du lịch không những làm tăng GDP mà hoạt động du lịch còn góp phần làm chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo công ăn việc làm và tăng cường giao lưu quốc tế.
    Trong những thập kỷ gần đây, du lịch phát triển rất nhanh, trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn ở nhiều nước. ở các chuyến đi du lịch trong hoặc ngoài nước, con người không chỉ dừng lại ở việc nghỉ ngơi giải trí mà còn nhằm thỏa mãn những nhu cầu to lớn về tinh thần, nâng cao sức khỏe và khả năng tái sản xuất lao động.
    Cùng với sự phát triển chung của ngành du lịch trên thế giới, ngành du lịch Việt Nam cũng ngày càng lớn mạnh, mở ra nhiều triển vọng to lớn. Phát triển du lịch giúp xóa đói giảm nghèo, tạo điều kiện hội nhập nền kinh tế khu vực và quốc tế.
    Theo số liệu của Sở du lịch Hà Nội, lượng khách quốc tế đến Hà Nội năm 2004 tăng trưởng khá đạt 950 ngàn lượt người, tăng 12% so với năm 2003. Doanh thu xã hội từ du lịch đạt 5,300 tỷ đồng, tăng 16% trong đó doanh thu khách sạn nhà hàng đạt 2,300 tỷ đồng tăng 18%.
    Như chúng ta đã biết, sự sẵn sàng đón tiếp khách du lịch của một quốc gia, một vùng không chỉ thể hiện ở chỗ những nơi đó có tài nguyên du lịch mà bên cạnh chúng phải có cơ sở vật chất kĩ thuật, cơ sở hạ tầng cùng các dịch vụ tốt. Chính vì lí do đó dẫn đến sự bùng nổ các cơ sở lưu trú, đặc biệt các khách sạn có chất lượng cao đã đáp ứng nhanh chóng nhu cầu nghỉ ngơi thiết yếu của khách du lịch tại điểm đến.
    Trong tình hình kinh doanh khách sạn hiện nay, khách sạn nào nắm bắt và đáp ứng nhanh chóng nhu cầu thị trường sẽ giành thắng lợi trong cạnh tranh, đạt được hiệu quả kinh doanh tối ưu và mang lại lợi nhuận cao cho mình cũng như nguồn thu ngoại tệ lớn của cả nước.
    Trong khuôn khổ nhất định của khóa luận tốt nghiệp, em xin được trình bày thực trạng hoạt động kinh doanh của khách sạn Cây Xoài cũng như đưa ra một số giải pháp nhằm tăng cường khả năng thu hút phục vụ khách du lịch tại khách sạn. Em mong rằng đề tài của em sẽ đóng góp một phần nhỏ vào việc nghiên cứu để thực thi các khuyến nghị, giúp hoạt động kinh doanh của khách sạn đạt hiệu quả tốt hơn và giành vị thế so với các khách sạn cùng hạng sao trên thị trường.
    Tên đề tài :
    “Một số giải pháp tăng cường khả năng phục vụ khách du lịch tại khách sạn Cây Xoài ”

    2. Mục đích, giới hạn và nhiệm vụ đề tài.
    Mục đích
    Tìm hiểu tiềm năng và thực trạng hoạt động kinh doanh của khách sạn và đưa ra các giải pháp tăng cường khả năng phục vụ khách du lịch, mang lại hiệu quả kinh doanh cho khách sạn.
    Giới hạn của đề tài
    Phạm vi nghiên cứu của đề tài chỉ tập trung vào hoạt động kinh doanh tại khách sạn hiện nay.
    Nhiệm vụ của đề tài .
    Đề tài tập trung giải quyết các vấn đề sau:
    - Đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh của khách sạn, các dịch vụ hiện có và khả năng đáp ứng của các dịch vụ.
    - Dự báo về phương hướng và đưa ra giải pháp nhằm tăng cường khả năng phục vụ khách du lịch.
    3. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu.
    * Đối tượng nghiên cứu
    Đánh giá tình hình hoạt động kinh doanh tại khách sạn Cây Xoài. Từ những cơ sở của kết quả phân tích đó, đưa ra những đề xuất, khuyến nghị nhằm tăng cường khả năng phục vụ khách du lịch tại khách sạn.
    * Phương pháp nghiên cứu
    - Phương pháp thu thập thông tin và phân tích tổng hợp.
    - Phương pháp nghiên cứu thực địa.
    - Phương pháp điều tra xã hội học.
    4. Những vấn đề đề xuất của khóa luận.
    Một số giải pháp mà khóa luận đưa ra :
    + Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý và mô hình tổ chức mới của khách sạn.
    + Tăng cường công tác Marketing và nâng cao chất lượng phục vụ.
    + Đa dạng hóa các loại hình dịch vụ hiện có, dịch vụ bổ sung nhằm tăng cường khả năng thu hút khách và kéo dài thời gian lưu trú của khách.
    5. Kết cấu của khóa luận
    Khóa luận bao gồm các chương sau:
    Chương 1: Cơ sở lí luận chung về khách sạn và kinh doanh khách sạn.
    Chương 2: Thực trạng hoạt động kinh doanh của khách sạn Cây Xoài.
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm tăng cường khả năng phục vụ khách du lịch tại khách sạn Cây Xoài.
     
Đang tải...