Chuyên Đề Một số giải pháp quản lý rủi ro tín dụng ở Ngân hàng thương mại và cổ phần nhà Hà Nội HABUBANK

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    Lời mở đầu . . 3Chương 1: Những lý luận cơ bản về quản lý rủi ro tín dụng . 5​ 1. Rủi ro tín dụng . .5​ 1.1. Khái niệm rủi ro tín dụng và phân loại rủi ro tín dụng . .5​ 1.2. Nguyên nhân dẫn tới rủi ro tín dụng 8​ 1.3. Dấu hiệu nhận biết rủi ro tín dụng . 10​ 1.4. Tác động của rủi ro tín dụng đối với hoạt động của Ngân hàng
    thương mại . .12​ 2. Quản lý rủi ro tín dụng . 15​ 2.1. Khái niệm quản lý rủi ro tín dụng . 15​ 2.2. Mục tiêu quản lý rủi ro tín dụng . .15​ 2.3. Nội dung quản lý rủi ro tín dụng . 17​ 2.4. Ý nghĩa của quản lý rủi ro tín dụng . 22​
    Chương II: Thực trạng quản lý rủi ro tín dụng tại Ngân hàng
    thương mại cổ phần nhà Hà Nội HABUBANK . .24​ 1. Khái quát quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng
    thương mại và cổ phần nhà Hà Nội HABUBANK . .24​ 1.1. Lịch sử hình thành và phát triển . .24​ 1.2. Mô hình cơ cấu tổ chức . 25​ 1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng
    HABUBANK (2006-2007) . .32​ 2. Thực trạng rủi ro tín dụng và quản lý rủi ro tín dụng tại Ngân
    hàng thương mại cổ phần nhà Hà Nội HABUBANK . .38​ 2.1. Thực trạng rủi ro tín dụng . 38​
    2.2. Thực trạng quản lý rủi ro tín dụng tại Ngân hàng
    thương mại cổ phần nhà Hà Nội HABUBANK . 41​
    Chương III: Giải pháp tăng cường quản lý rủi ro tín dụng tại
    Ngân hàng thương mại và cổ phần nhà Hà Nội HABUBANK .51​ 1. Về đội ngũ nhân sự . 51​ 1.1. Tiến hành cải tổ cơ cấu tổ chức và quyền hạn của cán bộ
    các phòng ban . 51​ 1.2. Chú trọng công tác tuyển dụng và đào tạo nhân viên tín dụng,
    đặc biệt là đội ngũ chuyên trách về quản lý rủi ro tín dụng . 54​ 2. Về công tác nghiệp vụ . .56​ 2.1. Nâng cao chất lượng quá trình phân tích, thẩm định đối với
    khách hàng cũng như phương án vay vốn . .56​ 2.2. Bố sung các phương thức cho vay .58​ 2.3. Xác định cơ cấu tín dụng hợp lý và tiến hành phân loại khách hàng 58​ 2.4. Tăng cường công tác giám sát các món vay và kiểm tra nội bộ 60​ Kết luận . 62Danh mục tài liệu tham khảo 63​ ​
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...