Chuyên Đề Một số giải pháp quản lý rủi ro tín dụng ở Ngân hàng thương mại và cổ phần nhà Hà Nội HABUBANK

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 12/6/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    Lời mở đầu 3
    Chương 1: Những lý luận cơ bản về quản lý rủi ro tín dụng . 5
    1. Rủi ro tín dụng 5​
    1.1. Khái niệm rủi ro tín dụng và phân loại rủi ro tín dụng 5​
    1.2. Nguyên nhân dẫn tới rủi ro tín dụng 8​
    1.3. Dấu hiệu nhận biết rủi ro tín dụng . 10​
    1.4. Tác động của rủi ro tín dụng đối với hoạt động của Ngân hàng
    thương mại 12​
    2. Quản lý rủi ro tín dụng . 15​
    2.1. Khái niệm quản lý rủi ro tín dụng . 15​
    2.2. Mục tiêu quản lý rủi ro tín dụng 15​
    2.3. Nội dung quản lý rủi ro tín dụng . 17​
    2.4. Ý nghĩa của quản lý rủi ro tín dụng . 22​
    Chương II: Thực trạng quản lý rủi ro tín dụng tại Ngân hàng
    thương mại cổ phần nhà Hà Nội HABUBANK 24
    1. Khái quát quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng
    thương mại và cổ phần nhà Hà Nội HABUBANK 24​
    1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 24​
    1.2. Mô hình cơ cấu tổ chức . 25​
    1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng
    HABUBANK (2006-2007) 32​
    2. Thực trạng rủi ro tín dụng và quản lý rủi ro tín dụng tại Ngân
    hàng thương mại cổ phần nhà Hà Nội HABUBANK 38​
    2.1. Thực trạng rủi ro tín dụng . 38​
    2.2. Thực trạng quản lý rủi ro tín dụng tại Ngân hàng
    thương mại cổ phần nhà Hà Nội HABUBANK . 41​
    Chương III: Giải pháp tăng cường quản lý rủi ro tín dụng tại
    Ngân hàng thương mại và cổ phần nhà Hà Nội HABUBANK .51
    1. Về đội ngũ nhân sự . 51​
    1.1. Tiến hành cải tổ cơ cấu tổ chức và quyền hạn của cán bộ
    các phòng ban . 51​
    1.2. Chú trọng công tác tuyển dụng và đào tạo nhân viên tín dụng,
    đặc biệt là đội ngũ chuyên trách về quản lý rủi ro tín dụng . 54​
    2. Về công tác nghiệp vụ 56​
    2.1. Nâng cao chất lượng quá trình phân tích, thẩm định đối với
    khách hàng cũng như phương án vay vốn 56​
    2.2. Bố sung các phương thức cho vay .58​
    2.3. Xác định cơ cấu tín dụng hợp lý và tiến hành phân loại khách hàng 58​
    2.4. Tăng cường công tác giám sát các món vay và kiểm tra nội bộ 60​
    Kết luận . 62
    Danh mục tài liệu tham khảo 63
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...