Thạc Sĩ Một số giải pháp quản lý phát triển đội ngũ giáo viên tiểu học tỉnh Sơn La đến năm 2015

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 15/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP QUẢN LÝ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TIỂU HỌC TỈNH SƠN LA ĐẾN NĂM 2015
    ​​
    Lời cảm ơn
    Với tình cảm chân thành tác giả bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với:
    Viện Chiến lược và Chương trình giáo dục; Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng thuộc Viện Chiến lược và Chương trình giáo dục; Các thầy giáo, cô giáo đã trực tiếp giảng dạy và tư vấn cho tôi trong quá trình học tập và viết luận văn; Đặc biệt tác giả xin được bày tỏ biết ơn sâu sắc tới nhà giáo : Giáo sư - Tiến sĩ khoa học Nguyễn Minh Đường, người trực tiếp hướng dẫn khoa học, đã tận tình chỉ dẫn về phương pháp luận để tôi viết luận văn này.
    Đồng thời tác giả xin chân thành cảm ơn: Lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo và các phòng ban chức năng của Sở Giáo dục - Đào tạo Sơn La; Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, các phòng ban chức năng của Sở Kế hoạch và Đầu tư Sơn La; Lãnh đạo Sở Tài chính, các phòng ban chức năng của Sở Tài chính Sơn La; Lãnh đạo Cục Thống kê, các phòng ban chức năng của Cục Thống kê Sơn La; Lãnh đạo Sở Nội vụ và các phòng ban chức năng của Sở; Ban Giám hiệu và các thầy cô giáo trường CĐSP Sơn La, trường Đại học Tây Bắc.
    Lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND và các phòng chức năng của các huyện, thị trong tỉnh; Lãnh đạo và chuyên viên các phòng Giáo dục huyện, thị; Cán bộ quản lý và giáo viên các trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh Sơn La; Gia đình, bạn bè và những đồng nghiệp của tôi, đã động viên khích lệ, cung cấp tài liệu, số liệu, đóng góp ý kiến và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn thành bản luận văn.
    Mặc dù bản thân đã hết sức cố gắng nhưng chắc chắn luận văn không thể tránh khỏi những sai sót. Kính mong có sự chỉ dẫn, giúp đỡ và góp ý của các thầy cô, đồng nghiệp và độc giả quan tâm đến luận văn.
    Tác giả xin trân trọng cảm ơn !

    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU
    1 . Lý do chọn đề tài
    2 . Mục đích nghiên cứu
    3. Đối tượng và khách thể nghiên cứu
    4 . Nhiệm vụ nghiên cứu
    5 . Phạm vi nghiên cứu
    6. Phương pháp nghiên cứu

    Chương 1
    CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ
    PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TIỂU HỌC

    1.1. Lịch sử nghiên cứu vấn đề
    1.2 . Một số khái niệm
    1.2.1. Quản lý
    1.2.2. Phát triển
    1.2.3. Giáo viên và đội ngũ giáo viên tiểu học
    1.3. Phát triển đội ngũ giáo viên tiểu học
    1.3.1. Vị trí, vai trò đội ngũ giáo viên tiểu học
    1.3.2. Chuẩn giáo viên tiểu học
    1.3.3. Phát triển đội ngũ giáo viên tiểu học
    1.3.4. Phát triển giáo viên tiểu học là yêu cầu tất yếu đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục tiểu học hiện nay
    1.4 . Quản lý phát triển đội ngũ giáo viên tiểu học
    1.4.1. Quản lý phát triển đội ngũ giáo viên là quản lý nguồn nhân lực
    1.4.2. Nội dung quản lý phát triển đội ngũ giáo viên
    1.4.3. Dự báo nhu cầu giáo viên là cơ sở để quản lý phát triển đội ngũ giáo viên tiểu học
    1.4.4. Một số yêu cầu với công tác quản lý phát triển đội ngũ giáo viên tiểu học tỉnh Sơn La

    Chương 2
    THỰC TRẠNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TIỂU HỌC
    VÀ QUẢN LÝ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TIỂU HỌC
    TỈNH SƠN LA

    2.1. Vài nét về địa bàn nghiên cứu
    2.1.1. Địa lý
    2.1.2. Dân cư
    2.1.3. Kinh tế - xã hội
    2.1.4. Vài nét về giáo dục Sơn La
    2.2. Thực trạng giáo dục tiểu học tỉnh Sơn La giai đoạn 2000 - 2005
    2.2.1. Mạng lưới trường, lớp tiểu học
    2.2.2. Qui mô học sinh
    2.2.3. Chất lượng giáo dục tiểu học
    2.3. Thực trạng đội ngũ giáo viên tiểu học tỉnh Sơn La
    2.3.1. Số lượng
    2.3.2. Cơ cấu
    2.3.3. Chất lượng
    2.3.4. Đánh giá chung về đội ngũ giáo viên tiểu học tỉnh Sơn La hiện nay
    2.4. Thực trạng công tác quản lý phát triển đội ngũ giáo viên tiểu học tỉnh Sơn La
    2.4.1. Xây dựng kế hoạch phát triển đội ngũ giáo viên tiểu học
    2.4.2. Quản lý công tác tuyển giáo viên tiểu học
    2.4.3. Quản lý công tác sử dụng giáo viên tiểu học
    2.4.4. Quản lý công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiểu học
    2.4.5. Quản lý việc thực hiện một số chế độ chính sách đối với giáo viên tiểu học

    Chương 3
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP QUẢN LÝ
    PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TIỂU HỌC
    TỈNH SƠN LA ĐẾN NĂM 2015

    3.1 . Một số định hướng phát triển đội ngũ giáo viên tiểu học tỉnh Sơn La
    3.1.1. Mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Sơn La
    3.1.2. Định hướng phát triển giáo dục tỉnh Sơn La
    3.1.3. Định hướng phát triển đội ngũ giáo viên tiểu học
    3.1.4. Dự báo nhu cầu giáo viên tiểu học tỉnh Sơn La đến 2015
    3.2. Một số giải pháp quản lý phát triển đội ngũ giáo viên tiểu học tỉnh Sơn La
    3.2.1. Xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển đội ngũ giáo viên tiểu học tỉnh Sơn La đến 2015
    3.2.2. Quản lý sử dụng đội ngũ giáo viên tiểu học hiện có
    3.2.3. Quản lý đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên tiểu học
    3.2.4. Quản lý công tác tuyển giáo viên tiểu học chất lượng cao
    3.2.5. Hoàn thiện một số chính sách, chế độ đãi ngộ đối với giáo viên tiểu học trên địa bàn tỉnh
    3.3. Khảo nghiệm tính cần thiết và tính khả thi của các giải pháp

    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
    1. Kết luận
    2. Kiến nghị

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...