Luận Văn Một số giải pháp quản lý nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức học sinh ở trường thpt định hoá -

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chuyên mục: Quản lý giáo dục
    Trường: Cao đẳng Công nghệ Đà Nẵng
    Loại: Đề tài tốt nghiệp


    Trình độ: Đại học
    Theo Các Mác: Con người là một bộ phận của thế giới vật chất, nhưng đồng thời con người là chủ thể cải tạo thế giới theo mục đích của mình; trên cơ sở vận dụng các quy luật khách quan. Con người ngày càng nâng cao trình độ, khả năng chinh phục tự nhiên để ngày càng làm chủ tự nhiên tốt hơn.
    Vì vậy giáo dục có vị trí vô cùng quan trọng, Bác Hồ đã nói:
    Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây
    Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người
    Con người giữ vị trí trung tâm trong sự phát triển kinh tế của mỗi quốc gia: "Hiền tài là nguyên khí của quốc gia, nguyên khí thịnh thì đất nước thịnh, nguyên khí suy thì đất nước suy". Có thể nói lịch sử phát triển của hầu hết các quốc gia trên thế giới đều thấy rằng: giáo dục và đào tạo có vai trò hết sức quan trọng trong công cuộc xây dựng đất nước, trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội.
    Trong các mặt Đức, Trí, Thể, Mỹ của giáo dục thì giáo dục đạo đức có vai trò vô cùng quan trọng "Được xem là nền tảng, gốc rễ để tạo ra nội lực tiềm tàng vững chắc cho các mặt giáo dục khác". Như Bác Hồ đã nói "Có tài mà không có đức là người vô dụng".
    Trong văn kiện Hội nghị lần 2 Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá VIII khẳng định rằng: "Muốn tiến hành công nghiệp hoá - hiện đại hoá thắng lợi phải phát triển mạnh giáo dục và đào tạo, phát huy nguồn lực con người, yếu tố cơ bản của sự phát triển nhanh và bền vững, để thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh. Phát triển nguồn lực con người là phát triển đức và tài".
    Kết cấu đề tài:
    Chương 1. Cơ sở khoa học của việc chỉ đạo giáo dục đạo đức học sinh trong trường THPT
    Chương 2. Thực trạng của việc chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức của học sinh trường THPT Định Hoá, huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên
    Chương 3. Một số giải pháp quản lý nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức cho học sinh trường THPT Định Hoá, huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên
     
Đang tải...