Luận Văn Một số Giải pháp quản lý nhằm hoàn thiện việc xây dựng chiến lược sản phẩm của công ty TNHH chế tạo

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I-MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM 4
    I. KHÁI NIỆM VÀ MÔ HÌNH LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM 4

    1. Khái niệm chung về chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp 4
    1.1. Khái niệm 4
    1.2. Các đặc trưng của chiến lược kinh doanh 5
    2. Khái niệm và vai trò của chiến lược sản phẩm 6
    2.1 Khái niệm về chiến lược sản phẩm 6
    2.2 Vai trò của chiến lược sản phẩm 6
    3. Mô hình lựa chọn chiến lược sản phẩm 7
    3.1. Chiến lược sản phẩm chuyên môn hoá 7
    3.2. Chiến lược đa dạng hoá sản phẩm 7
    3.3.Chiến lược liên kết sản phẩm 8
    3.4. Chiến lược sản phẩm kết hợp 8
    II. PHÂN LOẠI CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM 9
    1. Căn cứ vào bản thân sản phẩm, chiến lược sản phẩm được chia làm sáu loại 9
    2. Căn cứ vào sản phẩm có kết hợp với thị trường tiêu thụ, người
    ta chia chiến lược sản phẩm thành 9
    III. NỘI DUNG CỦA CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM 10
    1. Mục tiêu của chiến lược sản phẩm có thể lựa chọn những mục
    tiêu mang tính tổng quát như 11
    2. Các phương án thực hiện mục tiêu 11
    2.1. Các giải pháp thực hiện mục tiêu 11
    2.2. Các công cụ thực hiện giải pháp 13
    IV. QUY TRÌNH XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM 16
    1. Sơ đồ quy trình xây dựng chiến lược sản phẩm 16
    2. Các bước xây dựng chiến lược sản phẩm 16

    V. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI VIỆC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM 19
    1. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc hình thành hệ thống mục iêu chiến lược 19
    2. Các lực lượng ảnh hưởng tới xây dựng chiến lược sản phẩm 21

    CHƯƠNG II - ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY TNHH CHẾ TẠO MÁY ĐIỆN VIỆT NAM _ HUNGARI 23
    I. MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM VỀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY CÔNG TY TNHH CHẾ TẠO MÁY ĐIỆN VIỆT NAM_HUNGARI 23

    1. Hoạt động sản xuất kinh doanh và cơ cấu tổ chức của công ty 23
    1.1. Lĩnh vực kinh doanh 23
    1.2. Cơ cấu tổ chức của Công ty TNHH chế tạo máy địên Việt nam - Hungari 26
    2. Cơ sở vật chất kỹ thuật và năng lực của công ty 26
    2.1. Năng lực thiết kế 26
    2.2. Năng lực chế tạo và công nghệ chế tạo 26
    2.3. Năng lực con người 27
    2.4. Năng lực thiết bị 27
    2.5. Năng lực tài chính 29
    3. Thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty 29
    3.1. Thị trường trong nước 29
    3.2. Thị trường nước ngoài 31
    II. THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM
    CỦA CÔNG TY VIHEM 32

    1. Tình hình xây dựng chiến lược sản phẩm của công ty Vihem 32
    2. Thực tế thực hiện các giải pháp công cụ chiến lược sản phẩm
    của công ty Vihem 36
    2.1. Thưc tê thực hiện các giải pháp chiến lược sản phẩm 36
    2.2. Thực tế hoạt động của các công cụ chiến lược sản phẩm 36
    3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty Vihem
    khi thực hiện chiến lược sản phẩm 45
    3.1. Hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp : động cơ
    1 pha 66
    3.2. Hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp : động cơ
    3 pha 48
    3.3. Ballát các loại 50
    3.4. Sản phẩm khác 50
    III. NHỮNG ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SẢN
    PHẨM CỦA CÔNG TY VIHEM 52

    1, Chiến lược sản phẩm và kết quả thực hiện chiến lược sản
    phẩm của Công ty TNHH chế tạo điện máy Việt Nam- Hungari 52
    2. Những tồn tại trong xây dựng chiến lược sản phẩm công ty
    Vihem 53
    2.1. Quá trình phân tích dự báo môi trường sản xuất kinh doanh
    còn nhiều hạn chế 53
    2.2. Những hạn chế trong các giải phấp thực hiện chiến lược 54
    2.3. Những hạn chế trong các công cụ thực hiện mục tiêu 54
    3. Nguyên nhân của những tồn tại 55
    CHƯƠNG III - MỘT SỐ GIẢI PHÁP QUẢN LÝ NHẰM HOÀN THIỆN VIỆC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM Ở CÔNG TY TNHH CHẾ
    TẠO ĐIỆN MÁY VIỆT NAM_HUNGARI 57
    I. PHƯƠNG HƯỚNG VÀ MỤC TIÊU TRONG NHỮNG NĂM TỚI 57
    II. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM HOÀN THIỆN VIỆC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM Ở CÔNG TY TNHH CHẾ TẠO ĐIỆN MÁY VIỆT NAM_HUNGARI 58

    1. Với nhà nước 58
    2. Với Công ty 59
    2.1. Kiện toàn bộ máy quản lý sao cho gọn nhẹ, hợp lý 62
    2.2. Tăng cường quản lý trong công tác nghiên cứu thị trường 62
    2.3. Nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ
    công nhân viên 64
    2.4. Xây dưng, quản lý hệ thống thông tin hiệu quả 65
    2.5. Xác lập lại danh mục sản phẩm và các giải pháp hoàn thiện
    sản phẩm 67
    KẾT LUẬN 69
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 70
     
Đang tải...