Chuyên Đề Một số giải pháp quản lý kinh tế nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ tại công ty cổ phần thương mại và

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    Một số giải pháp quản lý kinh tế nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ tại công ty cổ phần thương mại và tư vấn Tân Cơ
    MỞ ĐẦU


    Trong nền kinh tế thị trường , tiêu thụ sản phẩm được coi là khâu quan trọng nhất của quá trình sản xuất kinh doanh và tăng trưởng, được coi là mối quan tâm bậc nhất của doanh nghiệp. Lùi lại thời điểm 20 năm về trước, khi mà người bán coi lãi bằng vốn thì giám đốc các doanh nghiệp không cần quan tâm đến việc tìm kiếm khách hàng, mà thậm chí các khách hàng còn phải chạy chọt để có được những sản phẩm thậm chí mua về không dùng tới. Còn thời nay, trong cơ chế thị trường cạnh tranh khốc liệt, 1 giám đốc đích thực phải lăn lội trên thương trường mới tìm kiếm được khách hàng của mình nhằm tăng mức thị trường sản phẩm của doanh nghiệp mình. Về phía khách hàng, họ có thể tự do lựa chọn cái mà mình thích phù hợp túi tiền của mình và thực sự hữu dụng. Vì thế công tác mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm đang ngày càng trở nên hết sức khó khăn và trở thành bài tóan khó cho các doanh nghiệp.


    Trong quá trình thực tập tại Công ty Cổ phần TM & TV Tân Cơ em nhận thấy công ty cũng đang đối mặt với những khó khăn trong quá trình cạnh tranh trên thị trường nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Vì vậy, em lựa chọn đề tài “Một số giải pháp quản lý kinh tế nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ tại công ty cổ phần thương mại và tư vấn Tân Cơ”.

    Đề tài có kết cấu gồm 3 chương:
    Chương1: Một số vấn đề lý luận về thị trường tiêu thụ sản phẩm
    Chương2: Thực trạng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại công ty CP TM & TV Tân Cơ
    Chương3: Một số phương thức và kiến nghị nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại công ty Tân cơ

    Do thời gian có hạn, vốn kinh nghiệm và kiến thức ít ỏi nên đề tài này không tránh khỏi những thiếu sót. Rất mong được sự góp ý của thầy-cô giáo và các anh chị trong công ty để đề tài này được hoàn thành tốt hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn thầy giáo TS.Bùi Đức Thọ và các anh chị trong công ty Tân cơ đã hướng dẫn và và giúp đỡ em tận tình để em hoàn tất đề tài chuyên đề thực tập này.


    MỤC LỤC


    MỞ ĐẦU 1
    Chương 1 3
    MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM 3
    I. Lý luận chung về thị trường tiêu thụ sp 3
    1. Khái niệm cơ bản về thị trường tiêu thụ sản phẩm 3
    1.1. Khái niệm về thị trường: 3
    1.2. Khái niệm về mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm: 4
    2. Các yếu tố cấu thành thị trường tiêu thụ sản phẩm: 6
    3. Vai trò của việc mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm: 7
    4. Các yêu cầu của việc mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm: 8
    II. Nội dung của hoạt động mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm: 10
    1. Nghiên cứu thị trường: 10
    2. Xây dựng chiến lược mở rộng thị trường tiêu thụ: 14
    3. Tổ chức thực hiện chiến lược,kế hoạch mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm: 19
    4. Kiểm tra,đánh giá thực hiện chiến lược,kế hoạch mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm: 20
    5. Các chỉ tiêu đánh giá việc mở rộng thị trường: 21
    5.1. Chỉ tiêu tồng doanh thu : 21
    5.2. Sản lượng tiêu thụ: 22
    5.3. Thị phần: 22
    5.4. Khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp: 22
    5.5. Mức độ thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng: 22
    5.6. Lợi nhuận: 22
    6. Các nhân tố ảnh hưởng tới mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm: 23
    6.1. Các nhân tố chủ quan: 23
    6.2. Các nhân tố khách quan: 25
    3. Một số phương pháp nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm: 29
    3.1. Nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. 29
    3.2. Có chính sách giá mềm dẻo: 30
    3.3. Nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu dự báo nhu cầu thị trường: 32
    3.4. Xây dựng chính sách tiêu thụ sản phẩm hợp lý: 32

    Chương 2 35

    THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ TƯ VẤN TÂN CƠ 35
    I. Tổng quan về quá trình hình thành và phát triển của công ty: 35
    1. Quá trình hình thành: 35
    1.1. Tân cơ trên đường hội nhập: 36
    1.2. Danh mục các mặt hàng kinh doanh của công ty: 39
    2. Chức năng, nhiệm vụ: 39
    2.1. Chức năng: 39
    2.2. Nhiệm vụ: 40
    2.3. Bộ máy tổ chức của công ty: 41
    II. Phân tích thực trạng mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại công ty TM & TV Tân Cơ: 45
    1. Thực trạng triển khai các hoạt động mở rộng thị trường tại công ty: 45
    1.1. Nghiên cứu thị trường: 45
    1.2. Một số chiến lược, chính sách mà công ty đang áp dụng nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm: 46
    2. Tình hình thực hiện tiêu thụ sản phẩm của công ty trong những năm qua: 52
    3. Phân tích tình hình mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại công ty Tân cơ: 54
    3.1. Mở rộng thị trường tiêu thụ theo tiêu thức sản phẩm: 54
    3.2. Mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm theo tiêu thức thị trường: 58
    4. Thị trường tiêu thụ sản phẩm theo kênh phân phối và theo nhóm khách hàng: 60
    5. Đánh giá hoạt động mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty: 62
    5.1. Những thành công đạt được của công ty 62
    5.2. Những tồn tại và khó khăn hiện nay của công ty: 64


    Chương 3 66
    MỘT SỐ PHƯƠNG THỨC VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TM&TV TÂN CƠ 66
    I. Dự báo về nhu cầu tiêu dùng sản phẩm của công ty trong những năm tới: 66
    1. Sử dụng ma trận swot để phân tích, dự báo nhu cầu thị trường: 66
    2. Nhu cầu về sản phẩm có uy tín của công ty: 68
    II. Phương hướng phát triển thị trường sản phẩm của Công ty trong thời gian tới: 68
    III. Một số kiến nghị nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ tại công ty Tân Cơ: 69
    1. Làm tốt công tác nghiên cứu thị trường: 69
    2. Xây dựng chiến lược sản phẩm của công ty: 71
    3. Tiết kiệm chi phí để hạ giá thành sản phẩm: 72
    5. Hoàn thiện hệ thống giá bán của công ty: 73
    6. Tăng cường quảng cáo: 74
    IV. Một số đề xuất cấp bách tới công ty: 74
    KẾT LUẬN 76


    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 77
     
Đang tải...