Luận Văn Một số giải pháp quản lý chất lượng sản phẩm áo phông của công ty dệt may vĩnh phúc

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM ÁO PHÔNG CỦA CÔNG TY DỆT MAY VĨNH PHÚC
    LỜI MỞ ĐẦUQuá trình toàn cầu hóa, khu vực hóa đang diễn ra với tốc độ nhanh và bao trùm lên tất cả là các hoạt đông kinh tế, chính trị, xã hội, môi trường. Thị trường may mặc đang xâm nhập vào từng ngõ ngách của từng hoạt động kinh tế xã hội. Nó mang đến tính cách của một cá nhân trong xã hội phát triển, xóa đi ranh giới giàu nghèo và ranh giới địa lý giữa con người ở các quốc gia.
    Thị trường may mặc của thế giới có tốc độ phát triển khá nhanh, đặc biệt là ở các nước như Ấn Độ, Trung Quốc và một số các quốc gia khác. Ở Việt Nam ngành may mặc tuy có tốc độ tăng trưởng chưa cao. Nhưng theo các chuyên gia dự báo ngành này sẽ phát triển trong tương lai.
    Những nhân tố mang đến thời cơ và thách thức cho ngành dệt may Việt Nam. Thời cơ đó là nhu cầu về hàng dệt may và đặc biệt là sản phẩm mặt hàng “áo phông” trong nước và trên thế giới ngày càng gia tăng. Đặc biệt là khi nhiệt độ của trái đất ngày càng tăng thi nhu cầu về mặt hàng này càng tăng mạnh. Bên cạnh đó với những phẩm chất đáng quý của người Việt Nam “thông minh, cần cù, chịu khó, nguồn nhiên liệu và lao động dồi dào giá rẻ hơn so với nhiều các nước phát triển đó cũng là những thế mạnh của ngành dệt may Việt Nam. Điều này tạo cho sản phẩm áo phông có lợi thế hơn về giá. Nhưng chúng ta cũng có không ít những trở ngại với sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ cạnh tranh. Vì vậy chúng ta cần đưa ra các giải pháp để ngành dệt may của chúng ta có thể cạnh tranh và đứng vững ở thị trường trong nước và quốc tế. Đặc biệt là các giải pháp về chất lượng, vì chất lượng của ngành dệt may Việt Nam vẫn chưa được đánh giá cao, còn thấp hơn nhiều so với các nước phát triển. Còn về vấn đề giá cả vẫn cao hơn Trung Quốc và Ấn Độ. Như vậy ngành dệt may của Việt Nam chúng ta có thể cạnh tranh với các nước khác trên thế giới thì chúng ta chỉ có thể có một con đường duy nhất là tiếp tục nâng cao chất lượng hàng dệt may và hạ giá thành sản phẩm.
    Trong thời gian qua mặt hàng áo phông của công ty “Dệt may Vĩnh phúc” vẫn chưa đưa ra những sản phẩm phong phú về chủng loại và màu sắc, chất lượng áo phông còn chưa cao. Nhận thức được tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng áo phông nói riêng cũng như hàng dệt may nói chung và hàng dệt may là thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam nên em đã chọn đề tài này để đưa ra một số giải pháp chủ yếu nhằm tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm mặt hàng áo phông nói riêng cũng như hàng dệt may nói chung tại công ty Dệt may Vĩnh Phúc.
    Mục đích nghiên cứu của đề tài:
    · Làm rõ những vấn đề chung tại công ty dệt may Vĩnh Phúc
    · Đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm áo phông.
    Phạm vi nghiên cứu của đề tài:
    · Nghiên cứu khảo sát tình hình chất lượng sản phẩm áo phông tại công ty dệt may vĩnh phúc.
    · Nội dung nghiên cứu của đề tài gồm 3 phần :
    · Phần I: những vấn đề lý luận nói chung về chất lượng và chất lượng sản phẩm áo phông tại công ty dệt may Vĩnh Phúc.
    · Phần II: Thực trạng chất lượng áo phông tại công ty dệt may Vĩnh Phúc.
    · Phần III: Một số giải pháp chủ yếu nhằm tăng cường quản lý chất lượng mặt hàng áo phông tại công ty dệt may Vĩnh Phúc.
    MỤC LỤC
     
Đang tải...