Luận Văn Một số giải pháp phòng ngừa và hạn chế rủi ro tín dụng tại Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số giải pháp phòng ngừa và hạn chế rủi ro tín dụng tại Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Quang Trung


    MỤC LỤC​

    LỜI NÓI ĐẦU

    CHƯƠNG 1: NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VÀ RỦI RO TÍN DỤNG TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI


    1.1. NHTM và rủi ro trong hoạt động kinh doanh của NHTM

    1.1.1. NHTM

    1.1.1.1 Khái niệm về NHTM

    1.1.1.2 Các hoạt động kinh doanh chủ yếu của NHTM

    1.1.2 Rủi ro trong hoạt động kinh doanh của NHTM

    1.1.2.1 Khái niệm

    1.1.2.2 Các loại rủi ro trong hoạt động kinh doanh của NHTM

    1.2. Rủi ro tín dụng trong hoạt động kinh doanh của NHTM

    1.2.1. Khái niệm rủi ro tín dụng.

    1.2.2. Phân loại rủi ro tín dụng

    1.2.3. Phương pháp đo lường rủi ro tín dụng

    1.2.3.1. Phân loại nợ

    1.2.3.2. Các chỉ tiêu đo lường

    1.1.3.3. Hệ số rủi ro tín dụng

    1.2.4. Nguyên nhân của RRTD

    1.2.4.1. Nguyên nhân từ phía ngân hàng

    1.2.4.2. Nguyên nhân do khách hàng

    1.2.4.3. Nguyên nhân khác

    1.2.5. Tác động của RRTD

    1.2.6. Hoạt động quản lý RRTD của NHTM



    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG RỦI RO TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NHĐT&PTQUANG TRUNG


    2.1. Khái quát về Chi nhánh NHĐT&PT Quang Trung

    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Chi nhánh NHĐT&PT Quang Trung

    2.1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy, chức năng nhiệm vụ các phòng ban

    2.1.3. Một số kết quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh NHĐT&PT Quang Trung

    2.1.3.1. Hoạt động huy động vốn

    2.1.3.2 Hoạt động cho vay

    2.1.3.3. Các hoạt động khác

    2.2. Thực trạng rủi ro tín dụng tại Chi nhánh NHĐT&PT Quang Trung

    2.2.1. Nhận dạng rủi ro tín dụng tại Chi nhánh NHĐT&PT Quang Trung

    2.2.2. Tình hình rủi ro tín dụng tại Chi nhánh NHĐT&PT Quang Trung

    2.2.2.1 Quy mô nợ quá hạn

    2.2.2.2. Cơ cấu nợ quá hạn theo khả năng thu hồi

    2.2.2.3. Tình hình trích lập và sử dụng dự phòng rủi ro

    2.2.3. Đánh giá về tình hình rủi ro tín dụng tại Chi nhánh NHĐT&PT Quang Trung

    2.2.3.1. Kết quả đạt được

    2.2.3.2. Những mặt tồn tại và nguyên nhân dẫn đến rủi ro tín dụng tại CN NHĐT&PT Quang Trung


    CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP PHÒNG NGỪA VÀ HẠN CHẾ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NHĐT&PT QUANG TRUNG

    3.1. Định hướng phát triển của chi nhánh NH §T&PT Quang Trung

    3.1.1. Định hướng chung

    3.1.2. Định hướng hoạt động tín dụng

    3.2. Một số giải pháp phòng ngừa và hạn chế rủi ro tín dụng của Chi nhánh NHĐT&PT Quang Trung

    3.2.1. Tuân thủ quy trình tín dụng, quy chế cho vay

    3.2.2. Nâng cao chất lượng thẩm định và phân tích tín dụng đối với từng khoản vay

    3.2.3. Tăng cường công tác kiểm tra trước trong và sau cho vay

    3.2.3.1. Các giải pháp hoàn thiện công tác đánh giá rủi ro trước khi cho vay

    3.3.2.2. Đơn giản hoá các thủ tục cho vay

    3.2.4. Tăng cường biện pháp bảo đảm tiền vay

    3.2.4.1. Trường hợp khách hàng có đủ điều kiện được vay không có bảo đảm bằng tài sản

    3.2.4.2. Trường hợp vay vốn có bảo đảm bằng tài sản

    3.2.5. Đa dạng hóa cơ cấu đầu tư cho vay để phân tán rủi ro

    3.2.6. Nâng cao chất lượng công tác thông tin phòng ngừa, thực hiện tốt công tác giám sát tín dụng

    3.2.7. Tích cực và kiên quyết xử lý nợ quá hạn và nợ xấu

    3.2.8. Một số giải pháp hỗ trợ

    3.2.8.1. Nhân tố con người

    3.2.8.2. Tăng cường ứng dụng CNTT trong hoạt động và quản lý TD tại NH

    3.3. Một số kiến nghị

    3.3.1. Kiến nghị đối với NHNN VN

    3.3.2. Kiến nghị đối với NHĐT&PT VN

    3.3.3. Kiến nghị đối với Chi nhánh NHĐT&PT Quang Trung


    KẾT LUẬN

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...