Luận Văn Một số giải pháp phát triển thương hiệu Công ty SMC trên thị trường Thép tại TP. Hồ Chí Minh

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC​ ​ Mục tiêu nghiên cứu đề tài . Trang 1 Lời mở đầu Trang 2 Lời cảm ơn Trang 5 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT CỦA ĐỀ TÀI Trang 6 1.1 Khái quát chung về thương hiệu . Trang 6 1.1.1 Khái niệm về thương hiệu . Trang 6 1.1.2 Các giai đoạn phát triển của thương hiệu . Trang 8 1.1.3 Phân biệt thương hiệu với nhãn hiệu hàng hoá, sản phẩm Trang 10 1.1.4 Vai trò chức năng của thương hiệu . Trang 10 1.1.4.1 Vai trò và chức năng của thương hiệu đối với khách hàng Trang 11 1.1.4.2 Vai trò chức năng của thương hiệu đối với doanh nghiệp Trang 11 1.2 Các đặc tính của thương hiệu Trang 12 1.2.1 Khái niệm về đặc tính của thương hiệu Trang 12 1.2.2 Bốn khía cạnh tạo nên đặc tính thương hiệu . Trang 12 1.2.2.1 Thương hiệu như một sản phẩm . Trang 12 1.2.2.2 Thương hiệu như một tổ chức . Trang 12 1.2.2.3 Thương hiệu như một con người Trang 13 1.2.2.4 Thương hiệu như một biểu tượng . Trang 13 1.2.3 Đặc tính thương hiệu và hình ảnh thương hiệu . Trang 13 1.2.4 Phân loại thương hiệu . Trang 14 1.2.4.1 Thương hiệu cá biệt Trang 14 1.2.4.2 Thương hiệu gia đình . Trang 15 1.2.4.3 Thương hiệu tập thể . Trang 15 1.2.4.4 Thương hiệu quốc gia Trang 16 1.2.5 Định vị thương hiệu . Trang 16 1.2.5.1 Lựa chọn thị trường mục tiêu Trang 16 1.2.5.2 Bối cảnh cạnh tranh . Trang 16 1.3 Nội dung các quyết định liên quan đến thương hiệu . Trang 16 1.3.1 Giá trị cốt lõi thương hiệu Trang 16 1.3.2 Tầm nhìn sứ mạng thương hiệu Trang 17 1.3.3 Hệ thống nhận diện thương hiệu . Trang 17 1.3.4 Chiến lược Marketing cho thương hiệu Trang 19 1.3.5 Chiến lược bảo vệ thương hiệu Trang 19 1.3.6 Quản trị quan hệ khách hàng (CRM) Trang 19 1.4 Giá trị của thương hiệu . Trang 20 1.4.1 Khái niệm giá trị thương hiệu Trang 20 1.4.2 Những yếu tố làm ảnh hưởng tới giá trị thương hiệu Trang 21 TÓM TẮT CHƯƠNG 1 . Trang 22 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN ĐTTM SMC Trang 23 2.1 TỔNG QUAN NGÀNH THÉP VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2010-2015 . Trang 23 2.1.1 Đánh giá tổng hợp Trang 23 2.1.2 Các yếu tố ngành . Trang 25 2.1.3 Nguồn cầu . Trang 26 2.1.4 Nguồn cung . Trang 26 2.1.5 Chính sách thuế . Trang 26 2.1.6 Giá cả . Trang 26 2.1.7 Thị trường bất động sản Trang 27 2.1.8 Công nghệ . Trang 27 2.1.9 Chính sách tiền tệ, lãi suất . Trang 27 2.2 GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY CP ĐTTM SMC Trang 28 2.2.1 Thông tin tổng quan về công ty . Trang 28 2.2.2 Quá trình hình thành và phát triển Trang 30 2.2.2.1 Lịch sử hình thành Trang 30 2.2.2.2 Quá trình phát triển Trang 30 2.2.3 Định hướng phát triển . Trang 32 2.2.4 Tổ chức bộ máy Công ty cổ phần đầu tư thương mại SMC . Trang 33 2.3 Kết quả và hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm và thị phần chiếm lĩnh Trang 38 2.3.1 Hiệu quả kinh doanh trong bốn năm qua của Công ty SMC . Trang 38 2.3.2 Các đối thủ cạnh tranh Trang 40 2.3.3 Nhận thức của công ty về vấn đề thương hiệu Trang 44 2.3.3.1 Tầm quan trọng của thương hiệu Trang 44 2.3.3.2 Các khái niệm thương hiệu . Trang 45 2.3.3.3 Chiến lược thương hiệu . Trang 46 2.3.3.4 Ngân sách dành cho hoạt động thương hiệu . Trang 46 2.4 CÁC HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TẠI CT SMC . Trang 47 2.4.1 Phân tích Marketing Trang 47 2.4.2 Hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu tại công ty Trang 53 2.4.2.1 Xây dựng chiến lược, xây dựng thương hiệu tổng thể . Trang 53 2.4.2.2 Thiết kế và tạo dựng các yếu tố thương hiệu Trang 54 2.4.2.3 Đăng ký bảo hộ các yếu tố thương hiệu Trang 55 2.4.2.4 Quan hệ khách hàng . Trang 56 2.4.3 Quảng bá thương hiệu . Trang 56 2.4.4 Bảo vệ và phát triển thương hiệu Trang 59 TÓM TẮT CHƯƠNG 2 . Trang 62 CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU THÉP SMC TẠI KHU VỰC TPHCM Trang 63 3.1 MỘT SỐ ĐỊNH HƯỚNG CỦA CÔNG TY TRONG TƯƠNG LAI . Trang 63 3.1.1 Mục tiêu của SMC đến năm 2015 . Trang 63 3.1.2 Mục tiêu tương lai gần Trang 63 3.1.3 Đánh giá và nhận định tổng quan về thực trạng các hoạt động phát triển thương hiệu SMC trong thời gian qua . Trang 63 3.2 CÁC GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU THÉP SMC . Trang 65 3.2.1 Nhóm giải pháp các yếu tố cốt lõi của thương hiệu . Trang 65 3.2.1.1 Sứ mạng Trang 65 3.2.1.2 Tầm nhìn Trang 65 3.2.1.3 Hình ảnh thương hiệu Trang 65 3.2.2 Nhóm giải pháp về dịch vụ chăm sóc khách hàng Trang 65 3.2.3 Nhóm giải pháp về nội lực công ty . Trang 66 3.2.3.1 Nguồn nhân lực . Trang 66 3.2.3.2 Cơ sở vật chất Trang 67 3.2.3.3 Hoàn thiện hệ thống phân phối Trang 68 3.2.3.4 Nhóm giải pháp các hoạt động chiêu thị . Trang 70 TÓM TẮT CHƯƠNG 3 . Trang 74 KẾT LUẬN . Trang 75
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...