Chuyên Đề Một số giải pháp phát triển thương hiệu cho Công ty Tư vấn Quản trị thương hiệu Việt

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số giải pháp phát triển thương hiệu cho Công ty Tư vấn Quản trị thương hiệu Việt

    MỤC LỤC
    CHƯƠNG I – CƠ SỞ LÝ LUẬN 3
    I - Khái niệm 3
    1. Thương hiệu: 3
    1.1 Khái niệm thương hiệu: 3
    1.2 Tầm quan trọng của thương hiệu 3
    1.3 Các chức năng của thương hiệu 4
    2. Thương hiệu và vấn đề sở hữu trí tuệ 8
    2.1 Khái niệm sở hữu trí tuệ: 8
    2.2 Mối liên hệ giữa thương hiệu và sở hữu trí tuệ 9
    3. Phát triển thương hiệu 12
    3.1 Khái niệm: 12
    3.2 Nhận dạng thương hiệu: 12
    3.3 Xây dựng thương hiệu 15
    3.4 Thực hiện và quản lý thương hiệu: 18
    II. Tình hình phát triển thương hiệu hiện nay 20
    1. Tình hình xây dựng và hát triển thương hiệu ở Việt Nam 20
    2. Tình hình xây dựng thương hiệu trên thế giới 23

    CHƯƠNG II -THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CỦA CÔNG TY TƯ VẤN QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU VIỆT – VMARQUE 28
    I - Giới thiệu Công ty Tư vấn Quản trị thương hiệu Việt : 28
    1. Quá trình phát triển: 28
    2. Lĩnh vực hoạt động chủ yếu: 28
    3. Cơ cấu tổ chức 31
    4. Cơ cấu lao động : 35
    5. Định hướng và Chiến lược phát triển của công ty 35
    II - Những ưu nhược điểm của công tác phát triển thương hiệu ở công ty Vmarque 41
    1. Ưu điểm của công tác phát triển thương hiệu ở công ty Vmarque 41
    2. Nhược điểm của công tác phát triển thương hiệu tại công ty Vmarque 41

    CHƯƠNG III - MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CHO CÔNG TY TƯ VẤN QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU VIỆT 45
    1. Phát huy những điểm cơ bản làm tăng giá trị thương hiệu 45
    2. Thiết lập hệ thống cơ sở dữ liệu về thương hiệu của doanh nghiệp 46
    3. Thiết lập hệ thống báo cáo thông tin sự vận động của thương hiệu, đánh giá hiệu
    quả của quảng cáo 49
    4. Thiết kế các phương tiện giao tiếp theo hướng sáng tạo: 49

    KẾT LUẬN 53

    TÀI LIỆU THAM KHẢO





    LỜI NÓI ĐẦU

    Thương hiệu hiện đang là một vấn đề rất mới tại Việt Nam. Thương hiệu Việt Nam đang dần khẳng định mình trong quy mô thương mại toàn cầu. Do đó không chỉ dừng lại ở thị trường trong nước, thương hiệu Việt Nam từng bước cạnh tranh với thương hiệu quốc tế. Những diễn biến phức tạp trong cạnh tranh, những thiệt hại thương mại đã và đang xảy ra tại thị trường nước ngoài khiến các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng nhận thức rõ sự cần thiết của việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ trong phạm vi từng quốc gia, khu vực đến thế giới. Thương hiệu là một lĩnh vực mới em rất quan tâm, muốn tìm hiểu cũng như nghiên cứu và Công ty Tư vấn Quản trị thương hiệu Việt là một địa chỉ đã giúp em tìm hiểu kỹ thêm về vần đề này.
    Công ty Tư vấn Quản trị thương hiệu Việt (Vmarque) cũng như nhiều các công ty ở Việt Nam đang trong thời kỳ tạo dựng thương hiệu của mình. Thương hiệu thể hiện sự phát triển và thành đạt của công ty, thể hiện lợi thế cạnh tranh, tạo danh tiếng và lợi nhuận. Là một công ty hoạt động trong lĩnh vực thương hiệu, chủ yếu là tư vấn dịch vụ về sở hữu trí tuệ. Nhưng hiện nay Vmarque chưa có bộ phận phát triển thương hiệu hay chiến lược lâu dài cho thương hiệu. Vì vậy, để góp phần phát triển thương hiệu cho Vmarque em đã nghiên cứu “Một số giải pháp phát triển thương hiệu cho Công ty Tư vấn Quản trị thương hiệu Việt”.
    Em xin chân thành cảm ơn PGS. TS. Phan Kim Chiến, người đã giúp đỡ hướng dẫn em hoàn thành tốt đề tài thực tập tốt nghiệp này và các cán bộ trong Ban sở hữu công nghiệp của Công ty Tư vấn Quản trị thương hiệu Việt đã tạo điều kiện, cung cấp các thông tin hữu ích cho em hoàn thành tốt đề tài này.
    Với kiến thức còn hạn chế, bài viết không tránh khỏi những thiếu sót, em rất mong nhận được ý kiến đóng góp chân thành từ các thầy cô và các bạn để bài viết của em được hoàn thiện hơn.
     
Đang tải...