Luận Văn Một số giải pháp phát triển thị trường tại công ty cổ phần giầy Cẩm Bình

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong nền kinh tế thị trường bất kỳ một doanh nghiệp nào muốn tồn tại và phát triển đều phải tập chung vào phát triển thị trường, nghĩa là thúc đẩy cho quá trình lưu thông hàng hóa một cách nhanh chóng. Khi đó sản phẩm của doanh nghiệp tiêu thụ ra thị trường càng nhiều thì sẽ thu được càng nhiều vốn quay vòng đầu tư vào sản xuất.
    Công nghiệp giầy da là một trong những ngành quan trọng trong nền kinh tế nước ta, hàng năm đóng góp hàng chục tỷ đồng vào ngân sách quốc dân,tạo công ăn việc làm cho người lao động.
    Là một doanh nghiệp mới được hình thành nhưng công ty cổ phần giầy Cẩm Bình đã đứng vững trên thị trường và ngày càng phát triển, vấn đề mà công ty hiện nay coi trọng là làm thế nào sản phẩm của doanh nghiệp tiêu thụ một cách nhanh chóng, và thoả mãn được nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Do vậy chuyên đề “Một số giải pháp phát triển thị trường tại công ty cổ phần giầy Cẩm Bình” là chuyên đề phù hợp tình hình công ty hiện nay.
    Chuyên đề gồm 3 phần:
    - Phần I: Tổng quan công ty cổ phần giầy Cẩm Bình.
    - Phần II: Đánh giá thực trạng sản xuất, kinh doanh của công ty cổ phần giầy Cẩm Bình.
    - Phần III: Một số giải pháp thúc đẩy thị trường tiêu thụ của công ty cổ phần giầy Cẩm Bình.
    MỤC LỤC

    Lời mở đầu . 1
    Phần I: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN GIẦY CẨM BÌNH 2
    I. Khái quát chung về công ty cổ phần giầy Cẩm Bình . 2
    1. Quá trình hình thành và phát triển công ty cổ phần giầy Cẩm Bình . 2
    II. Đặc điểm kinh tế kĩ thuật của công ty 4
    1. Đặc điểm tổ chức bộ máy của công ty . 4
    2. Đặc điểm quy trình công nghệ của công ty . 8
    3. Đặc điểm nhân sự 11
    4.Mặt hàng da giầy 15
    5. Kết quả kinh doanh của công ty trong nhũng năm gần đây 16
    PHẦN II: THỰC TRẠNG SẢN XUẤT CÔNG TY CỔ PHẦN GIẦY CẨM BÌNH 19
    I. Những nhân tố ảnh hưởng tới phát triển thị trường của công ty . . 19
    1. Nhân tố bên ngoài 19
    1.1. Các yếu tố thuộc môi trường kinh tế 19
    1.2. Các nhân tố thuộc môi trường chính trị . . 20
    1.3. Các nhân tố thuộc môi trường luật pháp . 21
    1.4. Các nhân tố thuộc môi trường văn hoá . 22
    1.5. Đối thủ cạnh tranh . 22
    2. Nhân tố bên trong 23
    2.1. Cơ cấu sản phẩm 23
    2.2. Đặc điểm nhân sự . 24
    2.3. Đặc điểm máy móc công nghệ 27
    2.4. Đặc điểm nguyên vật liệu đầu vào . 29
    2.5. Quản lý chất lượng sản phẩm 30
    II. Thưc trạng sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần giầy Cẩm Bình . 31
    1. Tình hình thị trường tiêu thụ của công ty cổ phần giầy Cẩm Bình . 31
    1.1. Thị trường trong nước . 31
    1.2. Thị trường xuất nhập khẩu 32
    2. Thực hiện kế hoạch tiêu thụ . 36
    3. Cơ cấu mặt hàng xuất khẩu của công ty cổ phần giầy Cẩm Bình . 39
    III. Đánh giá khái quát tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần
    giầy Cẩm Bình 40
    1. Những kết quả đạt được 40
    2. Những mặt hạn chế . . 42
    3. Nguyên nhân tồn tại 43
    PHẦN III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GIẦY CẨM BÌNH 44
    I. Định hướng của ngành da giầy, và của công ty cổ phần giầy Cẩm Bình 44
    1. Định hướng của ngành da giầy đến năm 2010 . 44
    2. Dự báo về thị trường . 45
    2.1. Thị trường trong nước 46
    2.2 Thị trường xuất nhập khẩu . 46
    II. Một số giải pháp phát triển thị trường của công ty cổ phần giầy Cẩm Bình. 47
    1. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường 47
    2. Đa dạng mẫu mã, kiểu dáng sản phẩm . 49
    3. Hoàn thiện chính sách giá sản phẩm 50
    4. Tăng cường các hoạt động quảng cáo . . 53
    5. Xây dựng các đại lý, kênh tiêu thụ . . 54
    6.Tăng cường nội địa hoá nguyên vật liệu đầu vào 57
    7. Phân đoạn thị trường . 58
    8. Có chiến lược đào tạo và sử dụng lao động . 59
    9. Xây dựng thương hiệu hàng hoá . 60
    III. Một số kiến nghị . 60
    Nhà nước cần có một số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp . 60
    1. Nhà nước hỗ trợ việc sản xuất nguyên vật liệu phụ trong nước . 60
    2. Nhà nước hỗ trợ vốn và tín dụng . 61
    3. Nhà nước hỗ trợ về thủ tục pháp lý và thuế . 61
    4. Nhà nước xây dựng hạ tầng cơ sở . 62
    KẾT LUẬN 63
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...