Chuyên Đề Một số giải pháp phát triển thị trường nội địa của Công ty cổ phần Nước Khoáng Cúc Phương

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số giải pháp phát triển thị trường nội địa của Công ty cổ phần Nước Khoáng Cúc Phương
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA 3

    I. Thị trường, thị trường nội địa 3
    1. Khái niệm thị trường 3
    2. Khái niệm về thị trường nội địa 3
    3. Các đặc điểm của thị trường nội địa 3
    3.1. Các đặc điểm vi mô 3
    3.2. Các đặc điểm vĩ mô 6
    4. Các nhân tố cấu thành của thị trường nội địa 7
    4.1 Thị trường người tiêu dùng 7
    4.1.1.Thị trường người tiêu dùng và hành vi mua của người tiêu dùng 7
    4.1.1.1.Khái quát về thị trường người tiêu dùng 8
    4.1.1.2. Hành vi mua của người tiêu dùng 8
    4.1.1.3. Những nhân tố cơ bản ảnh hưởng tới hành vi của người tiêu dùng 9
    4.1.2. Thị trường các tổ chức và hành vi mua của các tổ chức 11
    4.1.2.1. Thị trường và hành vi mua của các doanh nghiệp sản xuất 11
    4.1.2.2. Thị trường và hành vi mua của các tổ chức thương mại 13
    4.1.2.3. Thị trường và hành vi mua của các tổ chức Nhà nước. 14
    4.2. Thị trường người bán 14
    II. Các hoạt động phát triển thị trường nội địa 15
    1. Lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị thị trường 15
    1.1. Đo lường và dự báo cầu thị trường 15
    1.1.1. Những khái niệm chính trong đo lường và dự báo cầu 15
    1.1.2. Ước tính cầu hiện tại 16
    1.1.3. Ước tính cầu tương lai 17
    1.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu 18
    1.2.1. Khái quát chung về lựa chọn thị trường mục tiêu 18
    1.2.2. Phân đoạn thị trường 18
    1.2.3.Lựa chọn thị trường mục tiêu 19
    1.3. Định vị thị trường 22
    1.3.1. Định vị thị trường 22
    1.3.2. Các hoạt động trọng tâm của chiến lược định vị 23
    1.3.3. Các bước của tiến trình định vị 24
    2. Các hoạt động phân phối sản phẩm 24
    2.1. Bản chất và tầm quan trọng của các kênh phân phối 24
    2.2. Cấu trúc và tổ chức kênh phân phối 25
    2.2.1. Cấu trúc kênh phân phối 25
    2.2.2. Tổ chức và hoạt động của kênh 26
    3. Các hoạt động xúc tiến hỗn hợp 29
    3.1. Khái quát về xúc tiến hỗn hợp 29
    3.2. Các công cụ xúc tiến hỗn hợp 29
    III. Vai trò phát triển thị trường nội địa đối với Công ty cổ phần Nước Khoáng Cúc Phương 30
    1. Vai trò của thị trường nội địa đối với sự phát triển của Công ty cổ phần Nước Khoáng Cúc Phương 30
    2. Tiềm năng của thị trường nội địa 31
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH VÀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN NƯỚC KHOÁNG CÚC PHƯƠNG 32
    1. Tổng quan tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Nước Khoáng Cúc Phương 32
    1.1. Giá trị sản xuất sản phẩm 32
    1.1.1. Giá trị sản xuất sản phẩm qua các năm 32
    1.1.2. Chủng loại, chất lượng sản phẩm một số sản phẩm chính của Công ty cổ phần Nước Khoáng Cúc Phương 32
    1.2. Nguyên vật liệu 32
    1.3.Chi phí sản xuất và giá thành 33
    1.3.1. Phân loại chi phí sản xuất 33
    1.3.2: Giá thành kế hoạch 34
    1.4. Trình độ công nghệ 35
    1.5. Đặc điểm lao động 36
    1.6. Tình hình nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới 36
    1.7. Hoạt động Marketing 36
    1.7.1. Hoạt động xây dựng thương hiệu 36
    1.7.2. Hoạt động xúc tiến hỗn hợp 37
    1.7.3. Mạng lưới phân phối 38
    2. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 2000 – 2007 39
    2.1. Kết quả hoạt động kinh doanh 2000 – 2007 39
    2.2. Tình hình nguồn vốn 2000 – 2007 41
    3. Vị thế của Công ty so với các doanh nghiệp khác trong ngành 41
    3.1. Các đối thủ cạnh tranh 41
    3.1.1. Các doanh nghiệp Nước Khoáng trong Nước 41
    3.1.2. Các doanh nghiệp Nước Khoáng nước ngoài 42
    3.2. Vị thế của Công ty 42
    3.3. Triển vọng của Công ty 44
    4. Đánh giá hoạt động phát triển thị trường của Công ty cổ phần Nước Khoáng Cúc Phương 45
    4.1. Đánh giá về hoạt động nâng cao chất lượng sản phẩm 45
    4.2. Các hoạt động xúc tiến hỗn hợp, xây dựng thương hiệu và hiệu quả của các hoạt động đó 45
    4.3. Một số đánh giá về công tác tìm hiểu thị trường 46
    4.4. Đánh giá về hệ thống kênh phân phối hiện nay của Công ty cổ phần Nước Khoáng Cúc Phương 46
    5. Những tồn tại và nguyên nhân của Công ty cổ phần Nước Khoáng Cúc Phương 47
    5.1. Những mặt còn tồn tại 47
    5.2. Những nguyên nhân 48
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN NƯỚC KHOÁNG CÚC PHƯƠNG 49
    I. Định hướng và mục tiêu phát triển thị trường nội địa 49
    1. Dự báo tiềm năng phát triển thị trường nội địa đối với Công ty cổ phần Nước Khoáng Cúc Phương 49
    2. Định hướng và mục tiêu phát triển thị trường nội địa đối với Công ty cổ phần Nước Khoáng Cúc Phương 49
    2.1. Định hướng phát triển 49
    2.2. Mục tiêu phát triển 50
    II. Giải pháp phát triển thị trường nội địa đối với Công ty cổ phần Nước Khoáng Cúc phương 50
    1. Giải pháp về cơ cấu tổ chức 51
    2. Giải pháp về các hoạt động phát triển thị trường nội địa 52
    2.1. Tạo vị thế trên thị trường đối với sản phẩm của Công ty 52
    2.1.1. Đẩy mạnh các hoạt động tìm hiểu thị trường và lựa chọn đoạn thị trường phù hợp 52
    2.1.2. Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến bán hàng, lựa chọn các loại hình xúc tiến bán hàng phù hợp và hiệu quả 53
    2.1.3. Mở rộng và nâng cao chất lượng của mạng lưới tiêu thụ sản phẩm ra khắp các tỉnh thành 55
    2.1.4. Đổi mới và nâng cao chất lượng sản phẩm 56
    2.2. Từng bước đổi mới công nghệ để tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao 56
    KẾT LUẬN 57
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 58
    DANH MỤC CÁC BẢNG, CÁC BIỂU
    DANH MỤC CÁC BẢNG
    Bảng1: Bảng nhập nguyên vật liệu của Công ty 2000- 2007 32
    Bảng 2: Tổng chi phí giai đoạn 2000- 2007 34
    Bảng 3: Cơ cấu và chất lượng lao động thời điểm tháng 12 năm 2007 36
    Bảng 4: Kết quả hoạt động kinh doanh 2000-2007 40
    Bảng 5: Huy động các nguồn vốn đầu tư phát triển 41
    Bảng 6: Phân tích SWOT của Công ty cổ phần Nước Khoáng Cúc Phương 43
    DANH MỤC CÁC BIỂU
    Sơ đồ1: Mô hình năm năng lực lượng cạnh tranh 21
    Sơ đồ2: Kênh phân phối sản phẩm ở thị trường nội địa đối với sản phẩm Nước Khoáng Cúc Phương 39
    Sơ đồ 3: Giải pháp phát triển thị trường nội địa của Công ty 51
     
Đang tải...