Luận Văn Một số giải pháp phát triển thị trường khách du lịch Nhật Bản tại Công ty du lịch Hà Nội

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Một số giải pháp phát triển thị trường khách du lịch Nhật Bản tại Công ty du lịch Hà Nội

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]


    Mục lục
    LỜI MỞ ĐẦU
    CHƯƠNGI
    MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ KHÁCH DU LỊCH, KHÁCH DU LỊCH, THỊ TRƯỜNG DU LỊCH VÀ KHÁCH DU LỊCH NHẬT BẢN

    1.1 Một số khái niệm cơ bản--------------------------------------------------------- 4
    1.1.1 Khái niệm du lịch----------------------------------------------------------------- 4
    1.1.2 Khách du lịch---------------------------------------------------------------------- 6
    1.1.2.1 Định nghĩa----------------------------------------------------------------------- 6
    1.1.2.2 Phân loại khách du lịch------------------------------------------------------- 7
    1.1.3 Thị trường du lịch----------------------------------------------------------------- 8
    1.1.3.1 Khái niệm thị trường và thị trường du lịch------------------------------- 8
    1.1.3.2 Đặc điểm của thị trường du lịch--------------------------------------------- 9
    1.1.3.3 Phân loại thị trường du lịch------------------------------------------------ 10
    1.1.4 Các yếu tố hấp dẫn du lịch--------------------------------------------------- 12
    1.1.5 Các yếu tố ảnh hưởng tới dòng khách du lịch---------------------------- 14
    1.1.6 Mô hình hệ thống thu hút khách du lịch----------------------------------- 17
    1.1.7 Các biện pháp phát triển thị trường khách du lịch---------------------- 19
    1.1.8 ý nghĩa của việc nghiên cứu phát triển thị trường khách du lịch----- 21
    1.2 Khái quát về thị trường khách du lịch Nhật Bản----------------------- 22
    1.2.1 Những nét đặc trưng của khách du lịch Nhật Bản----------------------- 22
    1.2.1.1 Đặc điểm tiêu dùng của khách du lịch Nhật Bản---------------------- 22
    1.2.1.2 Đặc điểm tâm lý của người Nhật Bản------------------------------------ 24
    1.2.2 Quan hệ Việt Nam – Nhật Bản trong một số lĩnh vực và ảnh hưởng của nó tới luồng khách du lịch của Nhật tới Việt Nam---------------------------------------------- 26
    1.2.3 Xu hướng vận động thị trường khách du lịch Nhật Bản tới Việt Nam 27

    CHƯƠNG II
    THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG KHÁCH DU LỊCH NHẬT BẢN CỦA CÔNG TY DU LỊCH HÀ NỘI

    2.1 Giới thiệu khái quát về công ty du lịch Hà Nội ------------------------- 29
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển----------------------------------------- 29
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty----------------------------------------- 31
    2.1.2.1 Mô hình tổ chức bộ máy---------------------------------------------------- 31
    2.1.2.2 Chức năng các bộ phận----------------------------------------------------- 32
    2.1.3 Điều kiện kinh doanh của công ty du lịch Hà Nội----------------------- 33
    2.1.3.1 Môi trường vĩ mô------------------------------------------------------------- 33
    2.1.3.2 Môi trường cạnh tranh trực tiếp------------------------------------------- 35
    2.1.3.3 Môi trường vi mô------------------------------------------------------------- 35
    2.1.4 Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty---------------------------- 37
    2.2 Thực trạng khai thác thị trường khách du lịch Nhật Bản----------- 41
    2.2.1 Đặc điểm thị trường khách du lịch Nhật Bản của công ty------------- 41
    2.2.1.1 Cơ cấu và số lượng khách-------------------------------------------------- 41
    2.1.2.2 Thời gian đi du lịch----------------------------------------------------------- 43
    2.2.1.3 Cơ cấu chi tiêu----------------------------------------------------------------- 44
    2.2.2 Kết quả khai thác khách du lịch Nhật Bản của công ty---------------- 46
    2.2.3 Các hoạt động khai thác, mở rộng thị trường khách du lịch Nhật mà công ty du lịch Hà Nội đã và đang sử dụng--------------------------------------------------------------- 48
    2.2.3.1 Nghiên cứu thị trường khách du lịch Nhật Bản------------------------ 49
    2.2.3.2 áp dụng các chính sách marketing hỗn hợp---------------------------- 49

    CHƯƠNG III
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG KHÁCH NHẬT BẢN TẠI CÔNG TY DU LỊCH HÀ NỘI
    3.1 Xu hướng và triển vọng phát triển của du lịch Việt Nam và Hà Nội 58
    3.2 Phương hướng và mục tiêu của công ty du lịch Hà Nội trong thời gian tới 61
    3.2.1 Phương hướng-------------------------------------------------------------------- 61
    3.2.2 Mục tiêu--------------------------------------------------------------------------- 62
    3.3 Kiến nghị một số giải pháp nhằm phát triển thị trường khách Nhật Bản tại công ty du lịch Hà Nội------------------------------------------------------------------------------- 62
    3.3.1 đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường--------------------------------- 63
    3.3.2 Một số giải pháp đối với công ty-------------------------------------------- 64
    3.3.2.1 Đa dạng hoá và nâng cao chất lượng sản phẩm----------------------- 64
    3.3.2.2 Hoàn thiện chính sách giá-------------------------------------------------- 70
    3.3.2.3 Chính sách phân phối------------------------------------------------------- 71
    3.3.2.4 Tăng cường hoạt động xúc tiến, khuếch trương----------------------- 73
    3.3.2.5 Nâng cao chất lượng đội ngũ lao động---------------------------------- 77
    3.3 3 Một số kiến nghị khác--------------------------------------------------------- 79
    3.3.3.1 Đối với chính phủ------------------------------------------------------------ 79
    3.3.3.2 Đối với tổng cục du lịch----------------------------------------------------- 80
    3.3.3.3 Đối với địa phương----------------------------------------------------------- 81
    KẾT LUẬN------------------------------------------------------------------------- 83
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...