Luận Văn Một số giải pháp phát triển thị trường của Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Ngọc Hà

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU: Kinh tế Việt Nam đang trên con đường hội nhập kinh tế quốc tế với những thay đổi lớn lao về mọi khía cạnh. Từ một nền kinh tế kế hoạch tập trung với cơ chế quản lý lạc hậu, quan liêu, bao cấp, hàng hóa thiếu thốn về số lượng, nghèo nàn về mẫu mã chủng loại tới một nền kinh tế thị trường với lượng hàng hóa dồi dào, đa dạng và phong phú . Nếu như trong nền kinh tế trước đây người bán dường như chỉ có một, đó là nhà nước thì ngày nay người bán là hàng loạt cá nhân, các doanh nghiệp sản xuất cũng như thương mại. Sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp làm cho nền kinh tế Việt Nam năng động và hiệu quả hơn.

    Trong một nền kinh tế với tính chuyên môn hóa cao, sự xuất hiện của các doanh nghiệp thương mại có vai trò to lớn trong việc lưu thông hàng hóa kích thích sản xuất và thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Nhưng do có quá nhiều các doanh nghiệp thương mại xuất hiện nên sự tồn tại của mỗi doanh nghiệp thương mại lại trở nên khó khăn. Vấn đề cấp thiết với tất cả các doanh nghiệp thương mại bây giờ đó là tìm kiếm thị trường, đứng vững trên thị trường đó và không ngừng phát triển thị trường để kinh doanh mở rộng. Hiện nay Việt Nam đã là thành viên thứ 150 của tổ chức thương mại thế giới WTO, các doanh nghiệp thương mại Việt Nam giờ không chỉ chịu sự cạnh trạnh của các doanh nghiệp trong nước mà còn của cả các doanh nghiệp nước ngoài, vậy nên việc phát triển thị trường càng trở nên khó khăn.
    Công ty TNHH Ngọc Hà là một công ty thương mại và dịch vụ ra đời cách đây không lâu nhưng đã và đang từng bước khẳng định chỗ đứng của mình trên thị trường. Công ty kinh doanh rất nhiều các loại mặt hàng với hệ thống phân phối ngày một mở rộng từ Bắc vào Nam. Vốn là một của hàng tạp hóa bán lẻ cho người tiêu dùng cuối cùng, thị trường tiêu thụ rất hạn hẹp, công ty Ngọc Hà nhận thức rất rõ tầm quan trọng của việc phát triển thị trường. Bằng việc tìm kiếm thêm các đối tượng khách hàng, mở rộng thêm các chi nhánh các văn phòng đại diện, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Ngọc Hà ra đời và ngày càng phát triển. Có thể nói Công ty Ngọc Hà đặc biệt quan tâm tới vấn đề tìm kiếm và phát triển thị trường. Đều đó thể hiện bằng việc thị trường của Công ty không ngừng mở rộng.
    Trong quá trình thực tập ở công ty Ngọc Hà và dựa trên tình hình thực tế của công ty em chọn đề tài luận văn tốt nghiệp: “Một số giải pháp phát triển thị trường của Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Ngọc Hà”. Với đề tài này em muốn đưa ra một số giải pháp mà Công ty có thể áp dụng thành công trong việc phát triển thị trường và mở rộng thêm hoạt động kinh doanh của mình.
    Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn tốt nghiệp của em bao gồm ba chương:

    Chương I: Cơ sở lý luận về thị trường và phát triển thị trường.

    Chương II: Thực trạng về vấn đề phát triển thị trường tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Ngọc Hà.

    Chương III: Một số giải pháp phát triển thị trường của Công Ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Ngọc Hà.


    Em xin chân thành cảm ơn nhà trường cũng như khoa Thương Mại và Kinh Tế Quốc Tế đã giới thiệu em đến thực tập tại công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Ngọc Hà, cảm ơn thầy Nguyễn Việt Cường đã hướng dẫn em hoàn thành luận văn, cảm ơn cán bộ công nhân viên trong công ty đã giúp đỡ em trong quá trình thực tập.Vì điều kiện thời gian và trình độ nghiên cứu còn hạn chế nên bài luận văn của em có thể không tránh khỏi những sai sót, em mong các thầy cô cũng như các bạn đóng góp ý kiến để để luận văn của em được hoàn thiện hơn.
    (89 TRANG)
     
Đang tải...