Luận Văn Một số giải pháp phát triển nghiệp vụ môi giới tại Công ty TNHH chứng khoán Ngân hàng Nông Nghiệp và

Thảo luận trong 'Chứng Khoán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Một số giải pháp phát triển nghiệp vụ môi giới tại Công ty TNHH chứng khoán Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam (76tr)

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Lời mở đầu. 1
    chương 1. 3
    công ty chứng khoán và nghiệp vụ môi giới 3
    chứng khoán. 3
    1.1 Khái quát về công ty chứng khoán. 3
    1.1.1 Khái niệm 3
    1.1.2 Mô hình của công ty chứng khoán. 8
    1.1.3 Các nghiệp vụ của công ty chứng khoán. 9
    1.1.3.1 Các nghiệp vụ chính. 9
    a) Nghiệp vụ môi giới chứng khoán. 9
    b) Nghiệp vụ tự doanh. 10
    c) Nghiệp vụ bảo lãnh phát hành. 10
    d) Nghiệp vụ tư vấn. 11
    e) Quản lý danh mục đầu tư. 12
    1.1.3.2 Các nghiệp vụ phụ trợ. 13
    1.2 Nghiệp vụ môi giới chứng khoán. 14
    1.2.1 Khái niệm, chức năng, vai trò của môi giới chứng khoán. 14
    a) Cung cấp thông tin và tư vấn cho khách hàng. 16
    b) Cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính, giúp khách hàng thực hiện giao dịch theo yêu cầu và vì lợi ích của họ. 17
    1.2.2 Quy trình giao dịch. 20
    Nhận lệnh từ khách hàng. 22
    Thực hiện lệnh. 22
    Xác nhận kết quả. 23
    Thanh toán và hoàn tất giao dịch. 23
    1.2.3 Kỹ năng của nghiệp vụ môi giới chứng khoán. 24
    c) Kỹ năng khai thác thông tin. 28
    1.2.4 Các nhân tố ảnh hưởng tới sự phát triển của hoạt động môi giới chứng khoán 28
    a) Những điều kiện khách quan. 28
    CHƯƠNG 2. 32
    Thực trạng nghiệp vụ môi giới chứng khoán tại ctck nhno&ptnt vn. 32
    2.1 Tình hình chung của các CTCK Việt Nam hiện nay. 32
    2.2 Giới thiệu về công ty chứng khoán NHNo&PTNT VN 34
    2.1.1 Qúa trình thành lập và hoạt động của công ty. 34
    2.1.2 Những nét chính về CTCK NHNo&PTNT VN. 35
    a) Giới thiệu sơ lược về công ty. 35
    b) Nguyên tắc chủ đạo trong việc kinh doanh của cônh ty. 36
    c) Mô hình tổ chức. 37
    d) Tình hình hoạt động tại CTCK NHNo&PTNT VN 38
    2.2 Thực trạng hoạt động môi giới chứng khoán của công ty. 39
    2.2.1 Khung pháp lý cho hoạt động môi giới chứng khoán. 39
    2.2.2 Đánh giá các cơ sở tiền đề cho hoạt động môi giới của CTCK NHNo&PTNT VN 41
    a) Một số đặc điểm trong tổ chức giao dịch, nhân sự của công ty. 41
    b) Cơ sở vật chất kỹ thuật 43
    2.2.3 Thực trạng hoạt động môi giới chứng khoán của công ty. 45
    2.2.3.1 Quy trình hoạt động nghiệp vụ môi giới chứng khoán. 45
    2.2.3.2 Kết quả hoạt động của nghiệp vụ môi giới chứng khoán. 48
    Về tổng giá trị giao dịch chứng khoán. 49
    2.2.4 Đánh giá kết quả hoạt động môi giới của CTCK NHNo&PTNT VN. 52
    2.2.4.1 Những kết quả đã đạt được 52
    2.2.4.2 Đánh giá khả năng phát triển của nghiệp vụ môi giới chứng khoán 55
    a) Những hạn chế trong hoạt động môi giới của công ty: 55
    b) Những nguyên nhân chủ yếu mang tính khách quan: 55
    c) Những nguyên nhân mang tính chủ quan: 58
    Chương 3. 61
    GIảI PHáP phát triển nghiệp vụ môi giới chứng khoán của CTCK NHNo&PTNT VN 61
    3.1. Phương hướng hoạt động của CTCK NHNo&PTNT VN 61
    3.1.1. Mục tiêu phát triển của TTCK Việt Nam trong thời gian tới 61
    3.1.2 Định hướng hoạt động kinh doanh của công ty. 62
    a) Giai đoạn 2001- 2010. 62
    b) Các chỉ tiêu chủ yếu cho năm 2004. 63
    3.2 Một số phương hướng phát triển nghiệp vụ môi giới chứng khoán của CTCK NHNo&PTNT VN 64
    3.2.1 Xây dựng chiến lược riêng cho nghiệp vụ môi giới chứng khoán. 64
    3.2.2 Mở rộng phạm vi hoạt động của công ty theo hướng chuyên môn hoá trong nghiệp vụ môi giới 66
    3.2.3 Chủ động tìm kiếm khách hàng. 66
    3.2.4 Từng bước nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật 67
    3.2.5 Xây dựng hệ thống quy trình nghiệp vụ đồng bộ và được vi tính hoá 68
    3.2.6 Có chính sách đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực phù hợp. 68
    3.2.7 Phổ cập kiến thức, nâng cao nhận thức của công chúng. 69
    3.2.8 Nâng cao chất lượng công tác kiẻm tra, kiểm toán nội bộ. 70
    3.2.9 Nâng cao và hoàn thiện hệ thống truy cập và cung cấp thông tin. 71
    3.3 Kiến nghị 72
    3.3.1 Kiến nghị với NHNo & PTNT VN và CTCK NHNo & PTNT VN. 72
    a) Tăng định biên cho Công ty . 72
    b) Tăng vốn điều lệ cho Công ty. 72
    c) Cơ chế chính sách đối với Công ty. 73
    3.3.2 Kiến nghị với Cính phủ và UBCKNN 73
    a) Tăng chủng loại và khối lượng hàng hoá có chất lượng cho thị trường 73
    b) Bộ tài chính cần bổ sung chính sách ưu đãi về thuế cho các CTCK 74
    Kết luận. 76
    Danh mục tài liệu tham khảo. 77
     
Đang tải...