Lời mở đầu CHƯƠNG 1: Những vấn đề lý luận cơ bản về Logistics 1.1 Tổng quan về Logistics 1.1.1 Khái niệm về Logistics 1.1.2. Mối quan hệ giữa Logistics - Dây chuyền cung ứng - Quá trình phân phối 1.2 Logistics trong giao nhận vận tải 1.3 Vai trò của Logistics 1.3.1 Vai trò của Logistics đối với nền kinh tế. 1.3.2 Vai trò của Logistics đối với các doanh nghiệp 1.4 Kinh nghiệm phát triển Logistics của một số quốc gia trên thế giới 1.4.1 Kinh nghiệm phát triển Logistics của các nước công nghiệp phát triển (Châu Âu, Bắc Mỹ) 1.4.2 Kinh nghiệm phát triển Logistics của Singapore 1.5 Hoạt động Logistics trong một số công ty Logistics nước ngoài tiêu biểu đang có mặt trên thị trường thành phố Hồ Chí Minh 1.5.1 Schenker 1.5.2 DHL 1.5.3 Maersk Kết luận chương 1 CHƯƠNG 2: Phân tích đánh giá thực trạng hoạt động Logistics trong các công ty giao nhận Việt Nam trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh 2.1 Vài nét về hoạt động vận chuyển hàng hoá xuất nhập khẩu của thành phố Hồ Chí Minh 2.1.1 Hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh 2.1.2 Hoạt động vận tải hàng hoá xuất nhập khẩu trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh 2.2 Phân tích thực trạng hoạt động logistics trong các công ty giao nhận Việt Nam trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh 2.2.1 Phân tích thị trường và tình hình khảo sát các công ty giao nhận trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh 2.2.2 Thực trạng hoạt động logistics trong các công ty giao nhận có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh 2.2.3 Các hoạt động Logistics trong các công ty giao nhận Việt Nam trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh 2.3 Những nhân tố tác động đến phát triển Logistics ở thành phố Hồ Chí Minh 2.3.1 Những nhân tố khách quan 2.3.2 Những nhân tố chủ quan 2.3.3 Những thuận lợi trong phát triển vận tải giao nhận nói chung và Logistics nói riêng 2.4 Những đánh giá về hoạt động Logistics trong các công ty giao nhận Việt Nam trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh 2.4.1 Vẫn tập trung vào các hoạt động giao nhận truyền thống mà chưa thực sự hoạt động Logistics 2.4.2 Chưa đầu tư để phát triển Logistics 2.4.3 Chưa có hoạt động marketing cũng như chiến lược khách hàng cho hoạt động Logistics Kết luận chương 2 CHƯƠNG 3: Một số giải pháp phát triển Logistics trong các công ty giao nhận Việt Nam trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh 3.1 Mục tiêu – quan điểm – cơ sở đề xuất giải pháp 3.1.1 Mục tiêu chung của giải pháp 3.1.2 Quan điểm đề xuất các giải pháp 3.1.3 Cơ sở đề xuất các giải pháp 3.2 Những giải pháp phát triển Logistics trong các công ty giao nhận Việt Nam trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh 3.2.1 xây dựng định hướng chiến lược phát triển Logistics trong các công ty giao nhận Việt Nam trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh 3.2.2 Các giải pháp cụ thể để thực hiện các định hướng chiến lược phát triển Logistics 3.2.3 Các kiến nghị KẾT LUẬN