Luận Văn Một số giải pháp phát triển kinh doanh lữ hành ở Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch đường sắt Hà Nội

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Trên phạm vi toàn thế giới, du lịch đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu được trong đời sống xã hội và phát triển với tốc độ ngày càng nhanh. Du lịch đang là một trong những ngành kinh tế quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế đất nước và ngày càng chiếm tỷ trọng cao trong thu nhập quốc dân của nền kinh tế của nhiều quốc gia. Đối với nước ta, đầu tư phát triển du lịch Việt Nam là phù hợp với xu thế chung, phù hợp với chính sách của Đảng và Nhà nước. Nghị quyết Đại hội lần thứ 9 của Đảng đã xác định: “Phát triển du lịch thực sự trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn” là một vinh dự to lớn của toàn ngành du lịch trong tiến trình CNH, HĐH đất nước. Đây cũng là một đòi hỏi lớn lao, một trách nhiệm nặng nề đối với ngành du lịch và là sự nghiệp cách mạng của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân.
    Để phát triển nhanh và bền vững phát huy vai trò ngành kinh tế mũi nhọn trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế du lịch phải xác định được vị thế của mình, phân tích kỹ thực trạng phát triển trong những năm qua, chỉ ra được những điểm mạnh, điểm yếu và những hạn chế, cùng các nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm, từ đó định hướng đúng tìm ra các giải pháp thích hợp cho sự phát triển trong thời gian tới.
    Qua thời gian thực tập tại Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch đường sắt Hà Nội với mong muốn tăng lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh tại Công ty và thoả mãn tối đa nhu cầu du lịch cho khách, em đã quyết định chọn đề tài: “Một số giải pháp phát triển kinh doanh lữ hành ở Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch đường sắt Hà Nội". Thông qua đề tài chuyên đề thực tập của mình em muốn nghiên cứu, tìm hiểu rõ hơn về hoạt động kinh doanh lữ hành ở Việt Nam nói chung và ở Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch đường sắt Hà Nội nói riêng.
    Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch đường sắt Hà Nội có rất nhiều chi nhánh như: chi nhánh Hải Phòng, chi nhánh Quảng Ninh, chi nhánh Vinh .Nhưng do thời gian có hạn nên chuyên đề chỉ tập trung nghiên cứu tại trụ sở Công ty 142 Lê Duẩn - Hà Nội.
    Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch đường sắt Hà Nội có nhiều lĩnh vực kinh doanh nhưng đề tài chỉ tập trung nghiên cứu hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty. Do vậy chuyên đề đã sử dụng phương pháp phân tích tổng hợp, thu thập và sử lý số liệu dựa trên cơ sở các số liệu, tài liệu khai thác qua sách báo và thực tế.
    Ngoài phần mở đầu, kết luận và phụ lục, phần nội dung của chuyên đề được kết cấu làm 3 chương:
    Chương I: Giới thiệu chung về Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch đường sắt Hà Nội.
    Chương II: Thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch đường sắt Hà Nội.
    Chương III: Một số giải pháp phát triển kinh doanh lữ hành ở Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch đường sắt Hà Nội.












    Mục Lục
    Lời mở đầu .1
    Chương I. Giới thiệu chung về Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch đường sắt Hà Nội. 3

    1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch đường sắt Hà Nội .3
    1.1. Lịch sử hình thành 3
    1.2. Quá trình phát triển .4
    2. Chức năng và cơ cấu tổ chức bộ máy của Công ty .6
    2.1. Chức năng và nhiệm vụ của Ban giám đốc 6
    2.2. Chức năng và nhiệm vụ của các phòng ban chức năng .7
    3. Vị trí và điều kiện kinh doanh của Công ty 10
    3.1. Vị trí địa lý 10
    3.2. Điều kiện kinh doanh 11
    4.Những hoạt động của công ty 13
    5. Đặc điểm chủ yếu ảnh hưỏng đến phát triển kinh doanh lữ hành của công ty 13
    5.1. Thị trường du lịch .13
    5.2 Chính sách phát triển du lịch của Nhà Nước .14
    5.3. Đặc điểm kinh doanh du lịch lữ hành .16
    5.4. Trình độ của đội ngũ cán bộ lữ hành .17
    Chương II Thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch đường sắt Hà Nội 19
    1.Tình hình hoạt động kinh doanh du lịch lữ hành của công ty .19
    2. Sản phẩm lữ hành của Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch đường sắt Hà Nội. 25
    2.1 Phân loại các chương trình du lịch 25
    2.2.Chiến lược kinh doanh của công ty đối với du khách quốc tế 27
    3. Công tác nghiên cứu thị trường .28
    4. Tổ chức hoạt động Marketing 29
    5. Nhận xét tổng quát về tình hình kinh doanh của Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch đường sắt Hà Nội 32
    Chương III Một số giải pháp nhằm phát triển kinh doanh lữ hành ở Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch đường sắt Hà Nội .34
    1.Xu hướng phát triển du lịch hiện nay .34
    1.1.Xu hướng phát triển du lịch thế giới 34
    1.2.Xu hướng phát triển cả khu vực 35
    1.3.Xu hướng phát triển du lịch của Việt Nam .36
    2.Mục tiêu phương hướng kinh doanh lữ hành của Công Ty cổ phần Dịch vụ du lịch đường sắt Hà Nội 39
    2.1.Mục tiêu ngắn hạn .39
    2.2.Phương hướng mục tiêu kinh doanh dài hạn .40
    3.Một số giải pháp nhằm phát triển kinh doanh lữ hành ở Công ty 40
    3.1.Những giải pháp cơ bản 40
    3.1.1.Về cơ cấu tổ chức .40
    3.1.2.Xây dựng chiến lược phát triển, đào tạo con người 41
    3.1.3.Xác định đúng đắn thị trường trọng điểm .43
    3.1.4.Công tác maketing cần được quan tâm đặc biệt .43
    3.1.5.Các mối quan hệ-các đối tác .44
    3.1.6.Giải pháp tăng doanh thu giảm chi phí, giá thành hợp lý 46
    3.2.Một số đề xuất, kiến nghị 48
    3.2.1.Với Nhà nước .48
    3.2.2.Với Tổng Cục du lịch 49
    3.2.3.Với Liên hiệp Đường sắt Việt Nam .49
    Kết luận 51
    Tài liệu tham khảo .52
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...