Luận Văn Một số giải pháp phát triển hoạt động thanh toán thẻ tại Chi nhánh NH thương mại cổ phần Ngoại thươn

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số giải pháp phát triển hoạtđộng thanh toán thẻ tại Chi nhánh NH TMCP Ngoại thương Chương Dương


    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    Chương I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CHI NHÁNH NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG CHƯƠNG DƯƠNG 3
    1.1. Những thông tin chung. 3
    1.1.1. Vài nét sơ lược về Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam- Chi nhánh Chương Dương. 3
    1.1.2 Chức năng, nhiệm vụ, ngành nghề kinh doanh. 4
    1.1.3 Quá trình hình thành phát triển của Chi nhánh. 4
    1.2. Đặc điểm cơ cấu tổ chức quản trị 5
    1.3. Các đặc điểm kinh tế kĩ thuật chủ yếu ảnh hưởng đến hoạt động phát triển thẻ của NH TMCP Ngoại thương Chương Dương. 9
    1.3.1. Các sản phẩm và dịch vụ của Chi nhánh NH NT Chương Dương 9
    1.3.2. Đặc điểm thị trường. 11
    1.3.3. Đặc điểm Công nghệ. 12
    1.3.4. Nguồn nhân lực. 13
    1.3.5. Kết quả kinh doanh của ngân hàng. 14
    CHƯƠNG II : THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG THANH TOÁN THẺ TẠI NH TMCP NGOẠI THƯƠNG CHƯƠNG DƯƠNG 20
    2.1. Đặc điểm dịch vụ thẻ của ngân hàng Chương Dương. 20
    2.1.1. Các sản phẩm thẻ mà chi nhánh ngân hàng NT Chương Dương đã phát hành và thanh toán. 20
    2.1.1.1 Thẻ tín dụng. 21
    2.1.1.2. Thẻ ghi nợ nội địa. 23
    2.1.1.3. Thẻ ghi nợ quốc tế. 24
    2.1.2. Quy trình phát hành và thanh toán thẻ tại NH TMCP Ngoại thương Chương Dương 25
    2.1.2.1. Quy trình phát hành. 25
    2.1.2.2. Quy trình thanh toán thẻ. 28
    2.1.2.3. Hạn mức tín dụng thẻ. 30
    2.1.3. Tình hình phát triển hoạt động thanh toán thẻ tại NH TMCP Ngoại thương Chương Dương. 33
    2.1.4. Đánh giá hoạt động thanh toán thẻ tại NH TMCP Ngoại thương Chương Dương 40
    2.1.4.1. Những thuận lợi : 40
    2.1.4.2. Những khó khăn. 42
    2.2. Nhận định chung. 44
    CHƯƠNG III : MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG THANH TOÁN THẺ TẠI NH TMCP NGOẠI THƯƠNG CHƯƠNG DƯƠNG 46
    3.1. Định hướng phát triển của Chi nhánh trong hoạt động phát hành và thanh toán thẻ. 46
    3.1.1. Đối với nghiệp vụ phát hành thẻ. 46
    3.1.2. Đối với nghiệp vụ thanh toán thẻ. 47
    3.1.3. Về tổ chức con người 47
    3.1.4. Về công nghệ và kỹ thuật 47
    3.2. Giải pháp phát triển hoạt động thanh toán thẻ tại NH TMCP Ngoại thương Chương Dương trong thời gian tới 48
    3.2.1. Giải pháp về lĩnh vực công nghệ: 48
    3.2.2. Giải pháp về con người 49
    3.2.3. Giải pháp về hoạt động Marketing. 51
    3.2.3.1. Làm tốt công tác nghiên cứu, phân tích và dự báo thị trường 52
    3.2.3.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu. 53
    3.2.3.3. Xây dựng chiến lược phát triển thị trường thẻ. 55
    3.2.3.4. Đa dạng các hình thức thẻ. 55
    3.2.3.5. Đẩy mạnh công tác quảng cáo, tiếp thị và chăm sóc khách hàng 56
    3.2.3.6. Giải pháp nhằm mở rộng mạng lưới cơ sở chấp nhận thẻ. 59
    3.2.4. Đơn giản hóa thủ tục thẻ. 61
    KẾT LUẬN 63
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 64

    DANH MỤC SƠ ĐỒ BẢNG BIỂU
    Sơ đồ 1: Cơ cấu tổ chức của Chi nhánh NH NT Chương Dương. 6
    Bảng 1: Tình hình nguồn vốn qua các năm của Chi nhánh NH NT Chương Dương 15
    Bảng 2: Tình hình dư nợ qua các năm của Chi nhánh NH NT Chương Dương 16
    Bảng 3: Tỷ lệ nợ quá hạn. 17
    Bảng 4 : Báo cáo thu nhập chi phí 18
    Sơ đồ 2 : Các loại thẻ Chi nhánh phát hành và thanh toán. 20
    Sơ đồ 3 : Quy trình phát hành thẻ tại NH TMCP Ngoại thương Chương Dương 26
    Sơ đồ 4 : Quy trình thanh toán thẻ tại NH TMCP Ngoại thương Chương Dương 28
    Bảng 5: Hạn mức chi tiêu ngày của thẻ ghi nợ. 31
    Bảng 6: Hạn mức chi tiêu ngày của thẻ tín dụng. 32
    Bảng 7: Báo cáo kết quả kinh doanh thẻ qua các năm 33
    Bảng 8 : Kết quả kinh doanh thẻ Mastercard và Visacard. 35
    Bảng 9: Kết quả phát hành thẻ ghi nợ Chi nhánh NH NT Chương Dương 36
    Bảng 10: Thống kê ATM của Chi nhánh. 38
    Bảng 11: So sánh biểu phí thẻ một số ngân hàng. 39
     
Đang tải...