Chuyên Đề Một số giải pháp phát triển hoạt động kinh doanh thẻ của Sở giao dịch Ngân hàng nông nghiệp và phát

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số giải pháp phát triển hoạt động kinh doanh thẻ của Sở giao dịch Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ THẺ VÀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THẺ TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 4

    1.1 Khái quát về thẻ ngân hàng 4
    1.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của thẻ ngân hàng 4
    1.1.2 Khái niệm và đặc điểm của thẻ ngân hàng 6
    1.1.3 Phân loại thẻ ngân hàng 7
    1.1.4 Các chỦ thỂ tham gia 8
    1.2 HoẠt động kinh doanh thẺ tẠi các NHTM 10
    1.2.1 Vai trò và lợi ích của hoạt động kinh doanh thẻ 10
    1.2.2 Lợi ích của thẻ thanh toán 11
    1.2.3 Quy trình phát hành và thanh tóan thẻ 12
    1.2.4 HẠn chẾ và rỦi ro trong hoẠt động kinh doanh thẺ 14
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến họat động kinh doanh thẻ tại các ngân hàng thương mại 15
    1.3.1 Các nhân tố chủ quan. 15
    1.3.1.1 Yếu tố nguồn vốn 16
    1.3.1.2 Yếu tố nguồn nhân lực 16
    1.3.1.3 Yếu tố công nghệ 16
    1.3.1.4 Tính đa dạng của sản phẩm cung ứng 17
    1.3.1.5 Chính sách chi phí của ngân hàng 17
    1.3.1.6 Các chương trình khuyếch chương quảng cáo 17
    1.3.1.7 Công tác phòng chống rủi ro 17
    1.3.1.8 Mức độ liên minh, liên kết trong họat động thẻ 18
    1.3.2 Các nhân tố khách quan 18
    1.3.2.1 Điều kiện pháp lý 18
    1.3.2.2 Điều kiện về khoa học công nghệ 18
    1.3.2.3 Các điều kiện về mặt xã hội 19
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HỌAT ĐỘNG KINH DOANH THẺ TẠI SGD NHNN&PTNT VN 21
    2.1 Một số nét khái quát về SGD NHNN & PTNT VN 21
    2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của SGD NHNN&PTNT VN. 21
    2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ của SGD NHNN&PTNT VN. 22
    2.1.2.1 Chức năng và nhiệm vụ của SGD NHNN&PTNT VN. 22
    2.1.2.2. Mô hình cơ cấu tổ chức của Sở giao dịch NHNN & PTNT VN 24
    2.1.3 Khái quát tình hình hoạt động của SGD NHNN& PTNT Việt Nam từ 2005-2007 26
    2.1.3.1 Kết quả kinh doanh trực tiếp của SGD NHNN& PTNT VN. 26
    2.1.3.2 Kết quả thực hiện nhiệm vụ theo ủy quyền của NHNN&PTNT VN 36
    2.2 Thực trạng hoạt động kinh doanh thẻ của SGD NHNN & PTNTVN 37
    2.2.1 Vài nét về sự phát triển thị trường thẻ của Việt Nam. 37
    2.2.2 Cách thức triển khai hoạt động thẻ của SGD NHNN&PTNT VN 39
    2.2.3 Các sản phẩm thẻ của SGD NHNN&PTNT VN 40
    2.2.3.1 Thẻ nội địa 40
    2.2.3.2 Thẻ quốc tế 45
    2.2.4. Thực trạng hoạt động kinh doanh thẻ của Sở giao dịch 48
    2.2.4.1 Tình hình phát hành thẻ của SGD 2005-2007 48
    2.2.4.2Doanh thu từ hoạt động phát hành và thanh toán thẻ 50
    2.2.4.3 Tình hình lắp đặt và quản lý máy ATM của SGD từ năm 2005-2007 51
    2.3 Đánh giá hoạt động kinh doanh thẻ của SGDNHNN&PTNTVN 53
    2.3.1 Những kết quả đạt được 53
    2.3.2 Hạn chế và Nguyên nhân 55
    2.3.2.1.Hạn chế 55
    2.3.1.2 Nguyên nhân 57
    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THẺ TẠI SGD NHNN&PTNT VN 61
    3.1 Định hướng phát triển hoạt động kinh doanh thẻ từ 2003-2010 61
    3.2 Giải pháp phát triển hoạt động kinh doanh thẻ tại SGD NHNN&PTNT VN. 64
    3.2.1. Giải pháp nội tại từ phía SGD NHNN&PTNT VN. 65
    3.2.1.1 Giải pháp về hoạt động Marketing. 65
    3.2.1.2 Giải pháp nhằm mở rộng mạng lưới cơ sở chấp nhận thẻ 70
    3.2.1.3 Tăng cường quản lý rủi ro. 71
    3.2.1.4 Giải pháp về nguồn nhân lực 72
    3.2.1.5 Giải pháp về công nghệ. 73
    3.2.1.6 Thành lập trung tâm thanh toán liên ngân hàng về thẻ. 75
    3.2.1.7.Mở rộng mạng lưới ATM 76
    3.2.1.8 Triển khai và áp dụng chính sách chi phí linh hoạt. 79
    3.3 Các kiến nghị 79
    3.3.1 Đối với chính phủ 80
    3.3.2 Đối với ngân hàng nhà nước. 81
    3.3.3 Đối với Ngân hàng nông nghiệp. 85
    KẾT LUẬN 88
     
Đang tải...