Tiểu Luận Một số giải pháp phát triển hoạt động của hàng không giá rẻ tại Việt Nam trong 10 năm tới

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hàng không giá rẻ xuất hiện lần đầu tiên ở Mỹ đầu những năm 1970 với sự ra đời của Pacific Southwest Airlines. Nhờ chính sách mở cửa bầu trời của nhiều nước, hàng không giá rẻ từ Bắc Mỹ đã lan rộng sang châu Âu, rồi từ đây sang Úc và châu Á. Hàng không giá rẻ là một loại hình kinh doanh không mới đối với các nước phát triển nhưng tại Việt Nam đây vẫn là một hình thức kinh doanh mới mẻ trong ngành hàng không. Thuật ngữ “hàng không giá rẻ” được người dân Việt Nam biết đến lần đầu tiên vào năm 2003 với sự xuất hiện của Lion Air (Indonesia) trên thị trường hàng không Việt Nam.
    Việt Nam đang nổi lên là một trong những thị trường vận tải đủ điều kiện cho hàng không giá rẻ hoạt động. Nhiều dấu hiệu cho thấy hàng không giá rẻ sẽ bùng nổ tại Việt Nam với tốc độ tăng trưởng cao và ổn định. Trong vòng 5 năm qua, nhiều hãng hàng không giá rẻ nước ngoài đã ồ ạt vào Việt Nam, từng bước chinh phục các khách hàng Việt Nam và cạnh tranh gay gắt với các hãng hàng không nội địa, tiêu biểu là Tiger Airways, Lion Air, AirAsia, Nok Air, Jestar, Cebu Pacific. Bên cạnh đó, hãng hàng không giá rẻ thứ 2 của Việt Nam (sau Jestar Pacific) – Vina AirAsia cũng sẽ được thành lập trong tương lai, với hai đối tác góp vốn là AirAsia Berhad (Malaysia) và Tập đoàn Vinashin.
    Có thể khẳng định rằng hàng không giá rẻ tuy còn mới mẻ ở Việt Nam nhưng đã đạt được những bước tiến đáng kể. Nó không chỉ biến những chuyến bay quốc tế không còn là ước mơ quá tầm đối với người dân Việt Nam mà còn góp phần rút ngắn khoảng cách giữa các quốc gia. Nhận thấy thị trường hàng không giá rẻ ở Việt Nam là một lĩnh vực mới đầy tiềm năng, chúng em xin chọn đề tài “Một số giải pháp phát triển hoạt động của các hãng hàng không giá rẻ tại Việt Nam trong 10 năm tới”. Bài tiểu luận sẽ đi vào phân tích thực trạng hoạt động của các
    hãng hàng không giá rẻ tại Việt Nam trong giai đoạn 2003 – 2008 từ đó gợi ý những giải pháp để thúc đẩy hoạt động của hàng không giá rẻ tại Việt Nam trong 10 năm tới.
    Bố cục của bài tiểu luận gồm 3 phần chính:
    Phần I: Tổng quan về các hãng hàng không giá rẻ.
    Phần II: Thực trạng hoạt động của của các hãng hàng không giá rẻ tại Việt Nam giai đoạn 2003 – 2008.
    Phần III: Một số giải pháp phát triển hoạt động của các hãng hàng không giá rẻ tại Việt Nam trong 10 năm tới.
    Bài tiểu luận được viết dưới góc nhìn của sinh viên nên có thể còn nhiều thiếu sót, chúng em rất mong nhận được sự góp ý của thầy, cô giáo để nâng cao thêm hiểu biết của bản thân, cũng như có được những đóng góp thực sự hữu ích về vấn đề này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...