Thạc Sĩ Một số giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại ACB ĐỒNG NAI đến năm 2020

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 17/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Luận văn thạc sĩ năm 2011
    Đề tài: Một số giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại ACB ĐỒNG NAI đến năm 2020


    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài
    Hội nhập kinh tế thế giới là xu thế tất yếu và là một yêu cầu khách quan
    đối với bất kỳ quốc gia nào trong quá trình phát triển. Xu hướng này ngày càng
    hình thành rõ nét, đặc biệt trong nền kinh tế thị trường đang trở thành một sân
    chơi chung cho tất cả các nước. Đối với Việt Nam giai đoạn hậu WTO khi kinh
    tế Việt Nam biến chuyển mạnh mẽ sang nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế,
    rất nhiều ngành kinh tế đã, đang và sẽ buộc phải mở cửa cho phần còn lại của thế
    giới. Thị trường tài chính đang mở rộng phạm vị hoạt động gần như không biên
    giới, vừa tạo điều kiện tăng cường hợp tác, vừa làm sâu sắc và gay gắt thêm quá
    trình cạnh tranh. Ngành ngân hàng Việt Nam cũng không nằm ngoài bức tranh
    toàn cảnh đó. Các ngân hàng thương mại Việt Nam đang nỗ lực hết sức để tồn tại
    và phát triển trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt. Ngân hàng muốn duy
    trì lợi nhuận và khả năng cạnh tranh cần phải luôn đổi mới và phát triển về mọi
    mặt : Vốn, công nghệ, dịch vụ, cơ cấu tổ chức, trình độ quản lý, chất lượng hoạt
    động hệ thống kiểm soát rủi ro cũng như không ngừng nâng cao uy tín và
    thương hiệu của mình. Do đó, vấn đề phát triển kinh doanh phù hợp với đặc điểm
    cụ thể của từng ngân hàng nhằm tồn tại và chiến thắng trong cạnh tranh trở thành
    nhu cầu cấp thiết đối với mỗi ngân hàng.
    Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) hiện là một trong những
    ngân hàng thương mại cổ phần lớn tại Việt Nam, do đó để tồn tại và phát triển
    được trong giai đoạn hội nhập sâu rộng trong thời gian tới cần phải có hướng đi
    đúng đắn trong kinh doanh, đặc biệt là sau giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn
    cầu. Để thực hiện chiến lược chung của toàn ngân hàng thì việc đóng góp phát
    triển của mỗi đơn vị là vấn đề then chốt không thể tách rời, trong đó có sự đóng
    góp đáng kể của Chi nhánh Ngân hàng TMCP Á Châu Đồng Nai. Là một tỉnh có
    tiềm măng phát triển kinh tế thức ba cả nước, nơi tập trung dân số đông đúc và thu
    nhập trung bình của người dân tương đối cao, đây là đối tượng rất có tiềm năng
    2
    huy động vốn và cần nguồn vốn từ các ngân hàng thương mại, bên cạnh đó
    người dân rất cần tiếp cận với các dịch vụ công nghệ của ngân hàng. Tuy nhiên
    việc phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Chi nhánh Ngân hàng TMCP Á Châu
    Đồng Nai chưa có sự chuyển biến rõ ràng, trong khi thị trường dịch vụ ngân
    hàng bán lẻ tại tỉnh rất nhiều tiềm năng, các ngân hàng thương mại khác bắt đầu
    đã mở các chi nhánh và phòng giao dịch tại Đồng Nai để khai thác kinh doanh. Vì
    vậy cần phải có những giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Chi
    nhánh Ngân hàng TMCP Á Châu với mục đích giữ vững thị phần của Chi nhánh
    trong địa bàn tỉnh, góp phần hoàn thành chung kế hoạch kinh doanh của Ngân
    hàng TMCP Á Châu Việt nam. Với lý do đó Tôi đã chọn đề tài “ Một số giải
    pháp phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại ACB ĐỒNG NAI đến năm
    2020” làm đề tài nghiên cứu trong Luận văn với hy vọng góp một phần nhỏ
    trong công tác hoạch định kinh doanh tại đơn vị.
    2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
    - Hệ thống hóa lý thuyết về dịch vụ ngân hàng bán lẻ.
    - Đề tài tập trung nghiên cứu phân tích thực trạng và đánh giá các hoạt
    động dịch vụ ngân hàng bán lẻ của ch i n h á n h ACB Đồng Nai g ia i đ o ạ n
    2 0 0 9 – 2 0 1 1 từ đó xây dựng các giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ
    tại ACB Đồng Nai.
    3. ĐỐI TƯỢNG, THỜI GIAN VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU
    - Đối tượng nghiên cứu: Dịch vụ ngân hàng bán lẻ dành cho khách hàng cá
    nhân đang được triển khai tại ACB Đồng Nai.
    - Phạm vi về thời gian: từ năm 2009 đến nay
    - Phạm vi nghiên cứu: Chi nhánh ACB Đồng Nai.
    4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    Luận văn chủ yếu dựa vào phương pháp điều tra khoảng 100 mẫu, phương
    pháp thống kê, phương pháp suy luận, phương pháp phân tích, phán đoán và tổng
    hợp để nghiên cứu luận văn.
    3
    5. KẾT CẤU CỦA LUẬN VĂN

    - Chương 1: Cơ sở lý luận.
    - Chương 2: Thực trạng hoạt động dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại ACB
    Đồng Nai.
    - Chương 3: Mộ t s ố g iải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại ACB
    Đồng Nai đến năm 2020.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...