Chuyên Đề Một số giải pháp phát triển dịch vụ giao nhận của công ty DHL

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số giải pháp phát triển dịch vụ giao nhận của công ty DHL

    LỜI CAM ĐOAN

    Em xin cam đoan bài chuyên đề thực tập này là công tŕnh nghiên cứu do em tự nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của TS Bùi Huy Nhượng cùng sự giúp đỡ của các nhân viên công ty DHL
    Trong quá tŕnh thực hiện, em có tham khảo một số tài liệu, luận văn tốt nghiệp và các sách báo có liên quan nhưng không hề sao chép từ bất kỳ một chuyên đề thực tập hoặc luận văn nào. Nếu sai em xin hoàn toàn chịu trách nhiệm và mọi h́nh thức kỷ luật của nhà trường.

    Sinh viên thực hiện














    LỜI CẢM ƠN

    Trong suốt quá tŕnh nghiên cứu và thực hiện chuyên đề thực tập này, em đă nhận được sự động viên, giúp đỡ, chỉ bảo tận t́nh của TS Bùi Huy Nhượng.Em xin bày tỏ ḷng biết ơn sâu sắc về sự giúp đỡ tận t́nh này của thầy.
    Em cũng xin chân thành cảm ơn thầy cô trong khoa Thương Mại & Kinh tế quốc tế đă dạy bảo em trong suốt 4 năm học qua để em có được những kiến thức quư báu.
    Em xin cảm ơn các anh chị pḥng xuất nhập khẩu của công ty CP giao nhận DHL Vietnam đă tận t́nh giúp đỡ, tạo điều kiện cho em hoàn thànhchuyên đề thực tập này.
    Sinh viên thực hiện.


    [TABLE="align: left"]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]



    DANH MỤC BẢNG

    Sơ đồ 1 : bộ máy quản trị . 5
    Bảng 1: Cơ cấu tổ chức lao động của công ty 7
    Bảng 2 : Lương trung b́nh cán bộ công nhân viên công ty giai đoạn 2006 - 2009 8
    Bảng 3: Bảng kết quả kinh doanh của công ty . 10
    Bảng kết 4: Kết quả kinh doanh dịch vụ giao nhận đường hàng không giai đoạn 2006-2009 . 13
    Bảng 5: Kết quả kinh doanh giao nhận đường biển . 17


    DANH MỤC BIỂU


    Biểu đồ 1: Tỉ lệ % lợi nhuận đạt được trên tổng doanh thu của công ty 11
    Biểu đồ 2: Lợi nhuận sau thuế của dịch vụ giao nhận đường hàng không của công ty DHL . 14
    Biểu đồ 3: Lợi nhuận sau thuế của dịch vụ giao nhận đường biển . 18

    MỤC LỤC
    Trang
    MỞ ĐẦU . 1
    CHƯƠNG 1:GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY DHL GLOBAL FORWARDING VIETNAM 3
    1. Lịch sử h́nh thành và phát triển của công ty 3
    2. Chức năng nhiệm vụ của DHL 3
    2.1 Chức năng 3
    2.2 Nhiệm vụ 4
    3. Tổ chức hoạt động 4
    4. Quy mô công ty . 8
    CHƯƠNG 2 : THỰC TRẠNG GIAO NHẬN CỦA CÔNG TY DHL GIAI ĐOẠN 2006-2009 10
    1. Kết quả kinh doanh giai đoạn 2006-2009 10
    2. Các loại dịch vụ công ty đang kinh doanh 11
    2.1 Dịch vụ giao nhận bằng đường hàng không 12
    2.2 Dịch vụ giao nhận đường biển . 15
    3. Các chính sách phát triển công ty 19
    3.1 Chính sách quản lư . 19
    3.2 Chính sách tài chính 20
    3.3 Chính sách nguồn nhân lực để phát triển dịch vụ giao nhận . 21
    4. Đánh gía tổng hợp về t́nh h́nh phát triển dịch vụ giao nhận của công ty DHL trong giai đoạn 2006-2009 . 27
    4.1 Ưu điểm . 27
    4.2 Nhược điểm . 29
    4.3. Nguyên nhân khách quan . 32
    4.4 Nguyên nhân chủ quan 36
    CHƯƠNG 3 : MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ GIAO NHẬN CỦA DHL 37
    1.MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN 37
    2. GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ GIAO NHẬN CỦA CÔNG TY DHL 42
    2.1 Giải pháp phát triển dịch vụ giao nhận 2.1.1 Giải pháp thị trường phát triển dịch vụ giao nhận của công ty DHL . 42
    2.1.2 Giải pháp phát triển dịch vụ giao nhận Việt Nam 45
    3.Kiến nghị đối với Công ty DHL . 51
    3.1 Về quản lư nhân sự: 51
    3.2 Chiến lược kinh doanh. 52
    3.3 Về sử dụng vốn. . 52
    KẾT LUẬN . 54
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 55



    MỞ ĐẦU

    1. Tính tất yếu của đề tài:
    Với hơn 3000km đường biển Việt Nam có điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế biển, ngoài tiềm năng khai thác hải sản, chúng ta c̣n có thể phát triển giao thong đường biển, công nghiệp đóng tàu và đặc biệt là ngành dịch vụ giao nhận-Logistics
    Giao nhận- Logistics là một ngành kinh tế quan trọng trên thế giới hiện nay, nhờ logistics hàng hóa có thể chuyển tới mọi nơi với khối lượng lớn. Là cầu nối giữa người sản xuất và người tiêu thụ , là phương thúc để các doanh nghiệp mở rộng thị trường.Giao nhận có vai tṛ quan trọng trong kinh tế quốc tế, là nhân tố không thể thiếu trong hoạt động xuất nhập khẩu. Ở Việt Namhiện nay tuy giao nhận không c̣n là một ngành mới như cách đây hơn chục năm nhưng nó vẫn chưa phát triền đúng với kỳ vọng mà chúng ta mong muốn. Nhận thấy vai tṛ cực kỳ quan trọng này. Nhà nước Việt Nam đă có những chính sách quan trọng để hỗ trợ tạo điều kiện cho dịch vụ này phát triển. Giao nhận là cầu nối giữa người sản xuất và người tiêu thụ , là phương thúc để các doanh nghiệp mở rộng thị trường.Giao nhận có vai tṛ quan trọng trong kinh tế quốc tế, là nhân tố không thể thiếu trong hoạt động xuất nhập khẩu.
    Logistics là một hoạt động tổng hợp mang tính dây chuyền, hiệu quả của quá tŕnh này có tầm quan trọng quyết định đến tính cạnh tranh của ngành công nghiệp và thương mại mỗi quốc gia. Đối với những nước phát triển như Nhật và Mỹ logistics đóng góp khoảng 10% GDP. Đối với những nước kém phát triển th́ tỷ lệ này có thể hơn 30%. Sự phát triển dịch vụ logistics có ư nghĩa đảm bảo cho việc vận hành sản xuất, kinh doanh các dịch vụ khác được đảm bảo về thời gian và chất lượng. Logistics phát triển tốt sẽ mang lại khả năng tiết giảm chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ.
    Dịch vụ logistics ở Việt Nam chiếm khoảng từ 15-20% GDP. Ước tính GDPnước ta năm 2006 khoảng 57,5 tỷ USD. Như vậy, chi phí logistics chiếm khoảng 8,6-11,1 tỷ USD. Đây là một khoản tiền rất lớn. Nếu chỉ tính riêng khâu quan trọng nhất trong logistics là vận tải, chiếm từ 40-60% chi phí th́ cũng đă là một thị trường dịch vụ khổng lồ.
    2. Mục đích của đề tài
    Chuyên đề đi sâu nghiên cứu, thực trạng phát triển dịch vụ giao nhận của DHL Việt Nam những năm gần đây để thấy được thành công đạt được cũng như những hạn chế tồn tại trong phát triển dịch vụ giao nhận của DHL, từ đó đưa ra được những giải pháp phát triển dịch vụ giao nhận cho công ty
    3. Phạm vi đề tài
    Hoạt động kinh doanh của công từ năm 2006 tới nay, các phương thức giao nhận đường không, đường biển, thị trường của công ty là những vấn đề chính sẽ được nghiên cứu ở chuyên đề này.
    4. Đối tượng nghiên cứu
    T́nh h́nh phát triển dịch vụ giao nhận của DHL trong những năm qua

    5. Kết cấu đề tài
    Đề tài gồm 3 phần:
    Chương 1 : Giới thiệu về công ty cổ phần giao nhận vận tải toàn cầu DHL
    Chương 2 : Thực trạng giao nhận của công ty DHL giai đoạn 2006-2009
     
Đang tải...