Luận Văn Một số giải pháp phát triển chuỗi hệ thống bán lẻ của Tổng công ty Thương mại Hà nội - Hapro mart

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số giải pháp phát triển chuỗi hệ thống bán lẻ của Tổng công ty Thương mại Hà nội - Hapro mart




    MỤC LỤC​LỜI MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ VIỆT NAM 3


    1.1. KHÁI NIỆM VÀ PHÂN LOẠI CÁC HèNH THỨC BÁN LẺ 3

    1.2. TèNH HèNH HOẠT ĐỘNG PHÂN PHỐI BẢN LẺ Ở VIỆT NAM 4

    1.3. NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI HOẠT ĐỘNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 9

    1.3.1. Tốc độ đô thị hóa 9

    1.3.2. Môi trường Văn hóa – Xó hội 9

    1.3.3. Môi trường Chính trị - Pháp luật 10

    1.3.4. Cỏc loại hỡnh bỏn lẻ truyền thống 11

    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH PHÂN PHỐI BÁN LẺ CỦA CHUỖI SIÊU THỊ HAPRO MART 12

    2.1. KHÁI QUÁT VỀ TỔNG CÔNG TY THƯƠNG MẠI HÀ NỘI 12

    2.1.1. Lịch sử hỡnh thành và phỏt triển 12

    2.1.2. Cơ cấu tổ chức của Tổng công ty Thương mại Hà nội 14

    2.2. KHÁI QUÁT VỀ CHUỖI SIấU THỊ HAPRO MART 16

    2.2.1. Mục tiờu của chuỗi Siờu thị Hapro Mart 16

    2.2.2. Hoạt động kinh doanh chính 16

    2.2.3. Tỡnh hỡnh hoạt động kinh doanh 16

    2.3. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CHUỖI SIÊU THỊ HAPRO MART 18

    2.4. PHÂN TÍCH KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CHUỐI SIÊU THỊ HAPRO MART 22

    2.4.1. Môi trường chung 22

    2.4.1.1. Yếu tố kinh tế 22

    2.4.1.2. Yếu tố chớnh trị 24

    2.4.1.3. Yếu tố phỏp luật 24

    2.4.1.4. Yếu tố cụng nghệ 25

    2.4.1.5. Yếu tố văn hoá – xó hội 26

    2.4.1.6. Yếu tố toàn cầu hoỏ và hội nhập 28

    2.4.2. Môi trường ngành 29

    2.4.2.1. Áp lực cạnh tranh từ nhà cung cấp 29

    2.4.2.2. Áp lực cạnh tranh từ khỏch hàng 30

    2.4.2.3. Áp lực cạnh tranh từ đối thủ tiềm ẩn. 30

    2.4.2.4. Áp lực cạnh tranh nội bộ ngành 31

    2.4.2.5. Áp lực cạnh tranh từ Công đoàn, Chính phủ và các nhóm tạo sức ép khác 32

    2.4.3. Điểm mạnh của chuỗi Siêu thị Hapro mart 33

    2.4.4. Điểm yếu của chuỗi Siờu thị Hapro mart 34

    2.5. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ CỦA HAPRO MART 37

    2.5.1. Những kết quả đạt được 37

    2.5.2. Những hạn chế và nguyờn nhõn 40

    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC HOẠT ĐỘNG CỦA CHUỖI SIấU THỊ HAPRO MART 42

    3.1. MỤC TIÊU, PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA TỔNG CÔNG TY THƯƠNG MẠI HÀ NỘI TRONG THỜI GIAN TỚI 42

    3.1.1. Quan điểm phát triển 42

    3.1.2. Định hướng phát triển 42

    3.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CHO CHUỖI SIÊU THỊ HAPRO MART 44

    3.2.1. Xõy dựng cỏc chớnh sỏch mặt hàng, nguồn hàng 44

    3.2.2. Cụng tỏc tổ chức cỏn bộ 46

    3.2.3. Xây dựng văn hóa Doanh nghiệp 47

    3.2.4. Xây dựng thương hiệu 49

    3.3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG MARKETING-MIX TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CHUỖI SIÊU THỊ HAPRO MART 50

    3.3.1. Nghiên cứu nhu cầu thị trường 50

    3.3.2. Hoàn thiện chiến lược sản phẩm 52

    3.3.3. Hoàn thiện chiến lược giá 54

    3.3.4. Nâng cao hoạt động xúc tiến Thương mại 56

    3.3.5. Nâng cao hoạt động dịch vụ chăm sóc khách hàng 57

    3.4. MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN CÁC DỊCH VỤ LOGISTICS PHỤC VỤ CHO PHÂN PHỐI BÁN LẺ CỦA CÁC DOANH NGHIỆP 58

    3.5. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VỚI NHÀ NƯỚC 59

    3.5.1. Xõy dựng chiến lược và định hướng phát triển thị trường nội địa và hệ thống phân phối bán lẻ 59

    3.5.2. Các chính sách phát triển cơ sở hạ tầng thương mại 60

    3.5.3. Cỏc chớnh sỏch hỗ trợ tài chớnh. 61

    3.5.4. Cỏc chớnh sỏch hỗ trợ về nguồn nhõn lực. 61

    KẾT LUẬN 62

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 64
     
Đang tải...