Luận Văn Một số giải pháp phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tại chi nhánh ngân hàng Đầu Tư &amp Phát

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số giải pháp phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tại chi nhánh ngân hàng Đầu Tư & Phát Triển Bình Định

    MỤC LỤC
    Trang
    MỞ ĐẦU 1
    1 Sự cần thiết của đề tài: 1
    2 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: 2
    Chương1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DỊCH VỤ NGÂN
    HÀNG 3
    1.1Những vấn đề chung về ngân hàng thương mại 3
    1.1.1Khái niệm và phân loại ngân hàng thương mại 3
    1.1.1.1 Khái niệm: 3
    1.1.1.2 Phân loại ngân hàng thương mại: 3
    1.1.2 Vai trò của Ngân hàng thương mại: . 4
    1.1.3 Chức năng của ngân hàng thương mại: 5
    1.2 Tổng quan về các hoạt động ngân hàng thương mại: 5
    1.2.1 Hoạt động huy động vốn: 5
    1.2.2 Hoạt động tín dụng: . 5
    1.2.3 Hoạt động dịch vụ thanh toán và ngân quỹ: . 6
    1.2.4 Các hoạt động khác: . 7
    1.3 Cơ sở lý luận về sự phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng: 8
    1.3.1 Khái niệm, vai trò và tính tất yếu của phát triển các sản phẩm dịch vụ
    ngân hàng trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại: . 8
    1.3.1.1 Khái niệm: 8
    1.3.1.2 Vai trò của các sản phẩm dịch vụ ngân hàng đối với hoạt động
    kinh doanh của ngân hàng thương mại: . 8
    1.3.1.3. Tính tất yếu của phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng: . 9
    1.3.2 Giới thiệu về các sản phẩm dịch vụ ngân hàng trên thị trường hiện
    nay: 10
    1.3.2.1 Sản phẩm tiền gửi 11
    1.3.2.2 Sản phẩm tín dụng: 11
    1.3.2.3 Dịch vụ bảo lãnh: 12
    1.3.2.4 Dịch vụ thanh toán quốc tế: 13
    1.3.2.5 Dịch vụ thanh toán trong nước . 14
    1.3.2.6 Dịch vụ kinh doanh ngoại tệ: 14
    1.3.2.7 Dịch vụ chứng khoán: 15
    1.3.2.8 Dịch vụ hỗ trợ các Doanh nghiệp có quan hệ hợp tác với Lào: 16
    1.3.2.9 Dịch vụ Bảo hiểm: . 17
    1.3.2.10 Sản phẩm dịch vụ phục vụ thị trường bất động sản: 17
    1.3.2.11 Dịch vụ ngân hàng điện tử: . 18
    1.3.2.12 Sản phẩm dịch vụ cho thuê tài chính: . 19
    1.3.2.13 Các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại khác: 20
    1.3. Các nhân tố cơ bản ảnh hưởng đến sự phát triển các sản phẩm dịch vụ
    ngân hàng: . 21
    Chương 2 ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN CÁC SẢN PHẨM DỊCH
    VỤ NGÂN HÀNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ & PHÁT
    TRIỂN BÌNH ĐỊNH . 24
    2.1 Khái quát quá trình hình thành và phát triển của chi nhánh ngân hàng Đầu
    Tư & Phát Triển Bình Định: . 24
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của chi nhánh ngân hàng Đầu Tư &
    Phát Triển Bình Định: 24
    2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ kinh doanh của ngân hàng Đầu Tư & Phát Triển
    Bình Định: . 27
    2.1.2.1 Chức năng: 27
    2.1.2.2 Nhiệm vụ: 27
    2.2 Tổ chức bộ máy quản lý hoạt động kinh doanh của chi nhánh Ngân hàng
    Đầu tư& Phát triển Bình Định: . 28
    2.2.1 Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý tại ngân hàng ĐT & PT Bình Định . 28
    2.2.2 Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận: . 28
    2.3 Đánh giá khái quát kết quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh ngân
    hàng Đầu Tư & Phát Triển Bình Định: . 33
    2.3.1 Vài nét về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh Bình Định: 33
    2.3.2 Đánh giá khát quát tình hình hoạt động kinh doanh giai đoạn 2001-
    2005 tại chi nhánh ngân hàng Đầu Tư & Phát Triển Bình Định: . 34
    2.3.3 Mục tiêu, phương hướng hoạt động của ngân hàng Đầu Tư & Phát
    Triển Bình Định trong giai đoạn tới 36
    2.3.3.1 Định hướng phát triển của tỉnh Bình Định trong giai đoạn tới: 36
    2.3.3.2 Mục tiêu, phương hướng hoạt động của chi nhánh ngân hàng Đầu
    Tư & Phát Triển Bình Định: . 37
    2.4 Đánh giá thực trạng phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tại chi
    nhánh ngân hàng Đầu Tư & Phát Triển Bình Định: 38
    2.4.1 Thực trạng phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng Việt nam: 38
    2.4.1.1 Thực trạng: 38
    2.4.1.2 Hạn chế: . 38
    2.4.1.3 Một số nguyên nhân của sự tồn tại: 40
    2.4.2 Đánh giá tình hình phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tại chi
    nhánh ngân hàng Đầu Tư & Phát Triển Bình Định: 41
    2.4.2.1 Giới thiệu về các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tại chi nhánh ngân
    hàng Đầu Tư & Phát Triển Bình Định . 41
    2.4.2.2 Đánh giá thực trạng phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tại
    chi nhánh ngân hàng Đầu tư& Phát triển Bình Định: 44
    Chương 3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN CÁC SẢN PHẨM DỊCH VỤ
    NGÂN HÀNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN
    BÌNH ĐỊNH 75
    3.1 Nhóm giải pháp phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng truyề thống và
    hiện đại dành cho khách hàng doanh nghiệp . 77
    3.1.1 Giảp pháp phát triển sản phẩm tín dụng: . 77
    3.1.2 Giải pháp phát triển sản phẩm huy động vốn: 79
    3.1.3 Giải pháp phát triển dịch vụ bảo lãnh: 80
    3.1.4 Giải pháp phát triển dịch vụ thanh toán quốc tế: . 81
    3.1.5 Giải pháp phát triển dịch vụ thanh toán trong nước: 82
    3.1.6 Giải pháp phát triển dịch vụ kinh doanh ngoại tệ: 82
    3.2 Nhóm giải pháp phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ dành
    cho cá nhân 83
    3.2.1 Giải pháp phát triển sản phẩm huy động vốn: 83
    3.2.2 Giải pháp phát triển tín dụng: 85
    3.2.3 Giải pháp phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại khác: 86
    3.3 Nhóm giải pháp phát triển chi nhánh: 87
    3.3.1 Chăm sóc khách hàng: . 87
    3.3.2 Tăng trưởng và phát triển khách hàng: . 88
    3.3.3 Marketing: . 88
    3.3.4 Phát triển nguồn nhân lực: . 89
    3.3.5 Ứng dụng công nghệ: 89
    3.3.6 Nâng cao năng lực cạnh tranh: . 90
    3.3.6.1 Xây dựng văn hoá kinh doanh ngân hàng. . 90
    3.3.6.2 Nâng cao chất lượng cán bộ: . 90
    3.3.6.3 Mở rộng mạng lưới hoạt động đầu tư, đổi mới thiết bị: 91
    3.3.7 Quản trị rủi ro: . 91
    3.3.8 Quản trị điều hành: 92
    Chương 4 KIẾN NGHỊ, KẾT LUẬN 93
    4.1 Một số kiến nghị thực hiện các giải pháp phát triển các sản phẩm dịch vụ
    ngân hàng: . 93
    4.1.1 Nhà nước cần tạo môi trường pháp lý thuận lợi cho hoạt động kinh
    doanh ngân hàng: 93
    4.1.2 Kiến nghị đối với ngân hàng Nhà nước Việt Nam: 94
    4.1.3 Kiến nghị đối với Uỷ ban nhân dân Tỉnh và các cơ quan chức năng
    liên quan: 95
    4.1.4 Kiến nghị với ngân hàng Đầu Tư & Phát Triển Việt nam: . 95
    4.1.5 Kiến nghị đối với chi nhánh ngân hàng Đầu Tư & Phát Triển Bình
    Định: 97
    4.2 Kết Luận: . 97
     
Đang tải...