Luận Văn Một số giải pháp phát triển các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu miền Nam đến năm 2015

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Việt Nam sau hai mươi năm tiến hành đổi mới ,mở cửa kinh tế đã đạt được nhiều thành tựu to lớn , những nỗ lực đó được cộng đồng quốc tế công nhận , chính thức kết nạp Việt Nam thành viên thứ 150 của WTO.
    Kinh tế Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới , kỷ nguyên hội nhập kinh tế toàn cầu ; vị thế Việt Nam được nâng lên trên trường quốc tế , thị trường tiêu thụ mở rộng , hàng hóa bình đẳng với hàng hóa của các quốc gia khác ; việc thu hút vốn đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế , tiếp cận công nghệ hiện đại , kinh nghiệm quản lý tiên tiến trên thế giới nhanh chóng hơn .
    Những thuận lợi và cơ hội do hội nhập mang lại là vô cùng to lớn song những khó khăn đe dọa từ hội nhập là không nhỏ , việc thực hiện các cam kết quốc tế để hội nhập , áp lực cạnh tranh mạnh mẽ từ hàng hoá và công ty nước ngoài trong điều kiện các doanh nghiệp Việt Nam còn nhiều hạn chế về vốn , chất lượng sản phẩm , kinh nghiệm quản lý cũng như về kinh doanh quốc tế là điều đáng quan ngại.
    Để có thể tận dụng tốt các cơ hội và vượt qua khó khăn , một trong những nhiệm vụ quan trọng được đặt ra hiện nay là phải nhanh chóng hoàn thiện và nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nước .
    Ngành hàng xăng dầu là ngành mũi nhọn của nền kinh tế , không chỉ chiếm tỉ trọng lớn trong thu ngân sách của cả nước , mà còn trực tiếp ảnh hưởng đến sự phát triển của các ngành khác . Lượng tiêu thụ xăng dầu qua các năm đều tăng , kinh tế càng phát triển nhu cầu tiêu thụ xăng dầu càng lớn . Trong những năm gần đây , giá cả xăng dầu thế giới và trong nước luôn biến động liên tục , chất lượng xăng dầu bán ra ở các trạm xăng dầu ở nhiều địa phương không đủ tiêu chuẩn , nạn buôn lậu xăng dầu qua biên giới xảy ra thường xuyên làm ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của đất nước và đời sống của nhân dân.
    - 8 -
    Trong hành trình hội nhập toàn cầu của Việt Nam , nhiệm vụ hoàn thiện các doanh nghiệp trong nước là hết sức quan trọng , nhiệm vụ xây dựng và phát triển các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu là đòi hỏi cấp bách .
    Với thực tế phân tích trên , tôi chọn đề tài “Một số giải pháp phát triển các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu miền Nam đến năm 2015 ” làm luận văn tốt nghiệp của mình.
    Luận văn sử dụng các phương pháp phân tích , tổng hợp , thống kê nghiên cứu , dự báo; thông qua các tài liệu thống kê hoạt động kinh doanh đã qua của các doanh nghiệp cùng với những chính sách hiện hành phân tích thực trạng hoạt động, tìm ra những điểm mạnh , điểm yếu của các công ty ,đồng thời phát hiện những cơ hội cũng như những đe doạ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh , trên cơ sở đó cùng với việc dự báo tình hình biến động trong thời gian tới , kết hợp với những kiến thức đã học đề xuất một số giải pháp cho sự phát triển của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu ; giúp các doanh nghiệp có khả năng ứng phó với áp lực cạnh tranh từ bên ngoài , tham gia ổn định hoạt động kinh doanh xăng dầu của cả nước nói chung , của miền Nam nói riêng , góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế , ổn định đời sống nhân dân .
    Kết cấu luận văn gồm :
    Lời mở đầu
    Chương I . Thực Trạng kinh doanh của các doanh nghiệp xăng dầu miền Nam
    Chương II. Các giải pháp phát triển các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu miền Nam đến năm 2015.

    Phần kết luận
    Ngành hàng xăng dầu là ngành hàng quan trọng , giá cả luôn biến động , hoạt động kinh doanh xăng dầu có tầm ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế quốc dân ; với thời gian nghiên cứu và trình độ người viết có hạn , nội dung luận văn sẽ còn thiếu sót ; kính mong quý Thầy Cô cho ý kiến đóng góp để luận văn được hoàn thiện hơn.


    Mục lục
    -------------
    Trang bìa
    Lời cam đoan
    Mục lục
    Danh mục các chữ viết tắt
    Danh mục các bảng
    Danh mục các hình vẽ , đồ thị
    Lời mở đầu 1
    Chương I : Thực trạng kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu Miền Nam
    .3
    1.1 -Đăc điểm kinh doanh xăng dầu .3
    1.2 -Thực trạng kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh
    xăng dầu miển nam 4
    1.2.1 -Kết quả kinh doanh 4
    1.2.2 - Mạng lưới tiêu thụ 7
    1.2.3 - Cơ sở vật chất .8
    1.2.3.1 - Kho tồn trữ 8
    1.2.3.2 - Cầu cảng 10
    1.2.3.3 - Phương tiện vận chuyển 10
    1.2.3.4 - Hệ thống thông tin . 11
    1.2.4 - Hoạt động Marketing . . 12
    1.2.5 - Vốn kinh doanh .13
    1.2.6 - Tổ chức nhân sự 13
    1.3 - Đánh giá chung về thực trạng kinh doanh của doanh
    nghiệp . 14
    1.3.1 - Những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp
    kinh doanh xăng dầu Miền Nam 15
    1.3.2 - Những hạn chế cần khắc phục 16
    1.3.2.1 - Về kinh doanh 16
    1.3.2.2 - Về cơ chế quản lý 16
    1.4 - Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất
    kinh doanh trong thời gian tới 19
    1.4.1 - Các yếu tố môi trường vĩ mô 19
    1.4.1.1 - Các yếu tố kinh tế 19
    1.4.1.2 - Các yếu tố xã hội . . 21
    1.4.1.3 - Các yếu tố chính trị pháp luật . 22
    1.4.1.4 - Các yếu tố tự nhiên . 23
    - 3 -
    1.4.1.5 - Các yếu tố công nghệ . 24
    1.4.2 - Các yếu tố môi trường vi mô 24
    1.4.2.1 - Khách hàng 24
    1.4.2.2 - Đối thủ cạnh tranh 25
    1.4.2.3 - Nguồn cung cấp . 26
    1.4.2.4 - Đối thủ tiềm ẩn . 27
    1.4.2.5 - Sản phẩm thay thế . 28
    Chương II : Các giải pháp phát triển các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu Miền Nam đến năm 2015
    2.1 - Dự báo nhu cầu 30
    2.1.1 - Dự báo nguồn cung và giá cả xăng dầu thế giới 30
    2.1.2 - Dự báo nhu cầu Miền Nam. 31
    2.2 - Mục tiêu phát triển .32
    2.2.1 - Mục tiêu chung .32
    2.2.2 - Mục tiêu cụ thể . 33
    2.3 - Một số giải pháp phát triển các doanh nghiệp đối với
    kinh doanh xăng dầu Miền Nam .33
    2.3.1 - Giải pháp về vốn .33
    2.3.2 - Giải pháp phát triển thị trường 37
    2.3.2.1-Chiến lược phát triển thị trường . 37
    2.3.2.2- Chiến lược thâm nhập thị trường 38
    2.3.2.3- Chiến lược kết hợp về phía trước 39
    2.3.2.4- Chiến lược kết hợp về phía sau . . 39
    2.3.2.5- Chiến lược kết hợp hàng ngang . 40
    2.3.2.6- Đa dạng hóa đồng tâm . 40
    2.3.3 - Giải pháp về Marketing . . 40
    2.3.3.1- Sản phẩm . 42
    2.3.3.2- Chiến lược giá .44
    2.3.3.3- Kênh phân phối . 45
    2.3.3.4- Chiêu thị 46
    2.3.4 - Giải pháp về tổ chức bộ máy và nguồn nhân lực .49
    2.4 - Các kiến nghị với Nhà nước 50
    Kết luận . 55
    Tài liệu tham khảo
    Phụ lục
     
Đang tải...