Chuyên Đề Một số giải pháp phát triển các dịch vụ ngân hàng tại VPBank

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    VPBank tên đầy đủ là Ngân hàng Thương mại Cổ phần các Doanh nghiệp Ngoài quốc doanh Việt Nam được thành lập theo Giấy phép hoạt động số 0042/NH-GP của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp ngày 12 tháng 8 năm 1993 với thời gian hoạt động 99 năm. Ngân hàng bắt đầu hoạt động từ ngày 04 tháng 9 năm 1993. Sau 13 năm hoạt động, trải qua nhiều khó khăn thử thách, đến nay có thể nói VPBank đã bước đầu thành công trong việc xây dựng thương hiệu của mình.

    Năm 2000 đánh dấu một chuyển biến quan trọng trong quá trình phát triển của VPBank. Đó là việc Hội đồng quản trị quyết định lựa chọn mục tiêu chiến lược của VPBank cho tới năm 2010 là xây dựng VPBank trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu của Việt Nam và trong khu vực. Khách hàng tiềm năng quan trọng nhất của VPBank sẽ là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hộ kinh doanh cá thể và phục vụ nhu cầu sinh hoạt tiêu dùng của dân cư. Việc xác định lại mục tiêu chiến lược nói trên là một quyết định táo bạo và kiên quyết của Hội đồng quản trị dựa trên những phân tích khoa học xác đáng. Xác định lại chiến lược, nhằm vào các đối tượng khách hàng chính, VPBank thiết kế lại toàn bộ các sản phẩm của mình và sắp xếp, chấn chỉnh lại toàn bộ bộ máy tổ chức để phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng, đồng thời VPBank đã không ngừng cải tiến phong cách phục vụ, tích cực nghiên cứu nhu cầu của khách hàng để đưa ra các sản phẩm dịch vụ đa dạng và có tính cạnh tranh cao.

    Thực tế đã chứng minh rằng định hướng phát triển trở thành ngân hàng bán lẻ của VPBank là hoàn toàn đúng đắn. Năm 2005 VPBank đã chính thức thoát khỏi tình trạng kiểm soát đặc biệt. Vượt qua giai đoạn khủng hoảng kéo dài (1997 – 2004), VPBank đã vươn lên khẳng định được mình với uy tín thương hiệu ngày càng vững mạnh, tình hình tài chính lành mạnh và chất lượng hoạt động được kiểm soát tốt. Kết thúc năm tài chính 2005, tỷ lể chia cổ tức của VPBank đạt 20%. Có thể nói VPBank đang hoàn thiện trên từng bước tiến của mình.

    Tuy đã đạt được những thành công đáng khích lệ nhưng để vươn tới vị trí ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam thì VPBank còn rất nhiều việc phải làm đặc biệt là trong thời gian sắp tới, khi Việt Nam chính thức gia nhập WTO, mở cửa hoàn toàn thị trường tài chính cho các ngân hàng nước ngoài


    Sau 15 tuần thực tập tại VPBank, với mục đích tìm hiểu các hoạt động thực tế và các dịch vụ của một ngân hàng em đã hoàn thành chuyên đề thực tập tốt nghiệp với đề tài: “Một số giải pháp phát triển các dịch vụ ngân hàng tại VPBank”. Trong quá trình thưc hiện đề tài em đã được sự giúp đỡ, hướng dẫn tận tình của:

    ã Tiến sĩ Phan Thị Thu Hà – Khoa Ngân hàng tài chính ĐH KTQD

    ã Ban giám đốc và tập thể cán bộ, nhân viên ngân hàng VPBank chi nhánh Thăng Long
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...