Báo Cáo Một số giải pháp pháp chủ yếu nhằm tăng nguồn thu từ quảng cáo góp phần tăng nguồn vốn phát triển củ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    1. Tính cấp thiết của đề tài
    Truyền hình là một công cụ vô cùng quan trọng trong hệ thống thông tin đại chúng, phục vụ cho đông đảo quần chúng với những nội dung đa dạng, phong phú, phản ánh nhiều vấn đề, nhiều lĩnh vực khác nhau mà nhiều người quan tâm đến.
    Những năm qua, đất nước Việt Nam chuyển từ cơ chế tập chung quan liêu bao cấp sang nền kinh tế thị trường định hướng XHCN có sự điều tiết của Nhà nước với một nền sản xuất hàng hoá nhiều thành phần. Các sản phẩm của truyền hình đã tác động tích cực và có hiệu quả đến các lĩnh vực của xã hội, góp phần biến đổi tình hình kinh tế, văn hoá xã hội, ổn định tình hình chính trị, giữ vững an ninh và quốc phòng. Đi đôi với sự phát triển của nền kinh tế là sự phát triển nhanh chóng của phương tiện quảng cáo dưới nhiều phương diện khác nhau nằm phục vụ cho việc lưu thông hàng hoá của các doanh nghiệp cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua sắm của người tiêu dùng.
    Quảng cáo mang lại một nguồn thu đáng kể cho các phương tiện quảng cáo, góp phần tăng nguồn vốn để đầu tư cho các phương tiện quảng cáo. Cụ thể đối với Đài Truyền hình Việt Nam đòi hỏi có nguồn vốn rất lớn để đầu tư phát triển cho Đài hàng năm, tuy nhiên thực tế còn rất eo hẹp so với nhu cầu. Nghiên cứu biện pháp để tăng cường nguồn vốn cho sự nghiệp phát triển Đài có ý nghĩa rất quan trọng không chỉ tận dụng cho nguồn thu vốn có của Đài mà nó còn tạo điều kiện phát triển ngành truyền hình. Tác dụng tích cực trực tiếp tới việc nâng cao dân trí xã hội, đời sống văn hoá tinh thần của nhân dân cả nước và tác động gián tiếp tới sự phát triển của nền kinh tế nước nhà. Để góp phần đáp ứng nhu cầu trên, qua một thời gian thực tập tại Trung tâm Dịch vụ và Quảng cáo truyền hình, với những kiến thức đã được tiếp thu ở nhà trường, sự chỉ bảo của các thầy cô giáo, em mạnh dạn lựa chọn đề tài: "Một số giải pháp pháp chủ yếu nhằm tăng nguồn thu từ quảng cáo góp phần tăng nguồn vốn phát triển của Đài truyền hình Việt Nam trong nền kinh tế thị trường " làm đề tài luận văn tốt nghiệp.
    Kết cấu luận văn gồm các phần:
    - Lời nói đầu
    CHƯƠNG I: Quảng cáo truyền hình trong nền kinh tế thị trường
    CHƯƠNG II: Thực trạng hoạt động quảng cáo truyền hình Việt nam trong thời gian qua
    CHƯƠNG III: Phương hướng phát triển của quảng cáo truyền hình và một số giải pháp chủ yếu
    - Kết luận
    - Danh mục tài liệu tham khảo
    MỤC LỤC


    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I 3
    QUẢNG CÁO TRUYỀN HÌNH TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG 3
    I. Quảng cáo truyền hình Việt Nam và vai trò của nó đối với sự phát triển kinh tế - xã hội 3
    1. Lịch sử phát triển của quảng cáo. 3
    2. Khái niệm quảng cáo. 4
    3. Vai trò của quảng cáo. 4
    3.1. Quảng cáo tạo điều kiện cho sự tự do lựa chọn. 4
    3.2. Quảng cáo tạo điều kiện để bán hàng nhiều lần (lặp lại) 5
    3.3. Quảng cáo góp phần giảm chi phí và cải tiến sản phẩm 5
    3.4. Quảng cáo có tác dụng to lớn đối với người sản xuất, người buôn bán, bán lẻ và người tiêu dùng. 5
    4. Một số loại hình quảng cáo. 6
    4.1. Quảng cáo trên radio. 6
    4.2. Quảng cáo trên báo chí 7
    4.3. Quảng cáo trên tạp chí: 7
    4.4. Quảng cáo trên truyền hình. 8
    IV. Các nhân tố ảnh hưởng tới quảng cáo truyền hình. 9
    1. Môi trường kinh doanh - nhóm nhân tố chung. 9
    1.1. Môi trường nền kinh tế quốc dân. 9
    1.2. Môi trường cạnh tranh. 10
    2. Nhóm nhân tố đặc thù. 11
    2.1. Cơ sở vật chất kỹ thuật 12
    2.2. Số lượng, thời lượng phát sóng, chất lượng chương trình. 12
    2.3. Tổ chức và quản lý ngành truyền hình. 13
    CHƯƠNG II 14
    THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO TRUYỀN HÌNH 14
    TRONG THỜI GIAN QUA 14
    I. Quá trình hình thành và phát triển của Trung tâm Quảng cáo & Dịch vụ Đài truyền hình Việt Nam (TVAd) 14
    1. Sơ bộ về quá trình hình thành và phát triển của Trung tâm Quảng cáo & Dịch vụ Đài truyền hình Việt Nam (TVAd) 14
    2. Cơ cấu tổ chức của trung tõm tại Hà Nội 16
    3. Hoạt động kinh doanh cua Tvad. 17
    3.1 Tỡnh hỡnh chung : 17
    3.2. Những tồn tại chủ yếu trong hoạt động quảng cáo truyền hình. 18
    4. Nguyên nhân. 19
    4.1. Môi trường kinh tế – xã hội 19
    4.2. Môi trường cạnh tranh. 19
    4.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật 20
    4.4. Số lượng, thời lượng và chất lượng chương trình. 20
    4.5. Một số nhân tố ảnh hưởng khác. 21
    CHƯƠNG III 23
    PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN QUẢNG CÁO TRUYỀN HÌNH VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM TĂNG THU TỪ QUẢNG CÁO 23
    I. Phương hướng phát triển Quảng cáo truyền hình Việt Nam 23
    1. Phương hướng phát triển THVN từ nay đến năm 2010. 23
    2. Phương hướng phát triển quảng cáo truyền hình. 23
    II. Một số biện pháp chủ yếu nhằm tăng thu từ quảng cáo truyền hình. 26
    1. Nâng cao chất lượng chương trình truyền hình và chất lượng chương trình quảng cáo. 26
    2. Tăng cường cơ sở vật chất kỹ thuật cho sản xuất chương trình. 27
    3. Bố trí hợp lý các cơ sở sản xuất chương trình. 27
    4. Hoàn thiện tổ chức, quản lý trung tâm QC-DV truyền hình. 27
    4.1. Đối với bộ máy quản lý Trung tâm Quảng cáo & dịch vụ truyền hình 27
    4.2. Đối với phòng sản xuất các chương trình quảng cáo. 28
    5- Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công nhân viên truyền hình. 28
    6. Chính sách giá quảng cáo. 28
    7. Tăng cường hoạt động Marketing quảng cáo truyền hình. 29
    8. Tăng thời lượng quảng cáo. 29
    III. Một số kiến nghị với Nhà nước. 30
    1. Ban hành hệ thống luật pháp đồng bộ, khả thi và ổn định : 30
    2. Tăng cường việc kiểm tra, thanh tra, kiểm soát và điều tiết đối với hoạt động quảng cáo phù hợp với luật pháp trong nước và thông lệ quốc tế. 30
    3. Tăng cường đầu tư, liên doanh với các công ty quảng cáo nước ngoài nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh đài truyền hình. 31
    KẾT LUẬN 32
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...