Luận Văn Một số giải pháp nhằn mở rộng thị trường xuất khẩu và thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của Tổng công ty

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 1/6/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    MỤC LỤC

    Phần I. Cở sở lý luận chung về thị trường và việc phát triển thị
    trường xuất khẩu của các doanh nghiệp kinh doanh quốc
    tế . 3
    I. Thị trường và vai trò của thị trường đối các doanh nghiệp kinh
    doanh quốc tế 3
    1. Khái niệm về thị trường 3
    2. Phân loại thị trường xuất khẩu 4
    3. Chức năng của thị trường 7
    4. Vai trò của thị trường 9
    5. Một số nét đặc trưng của thị trường xuất khẩu. 11
    II. Nội dung và biện pháp phát triển thị trường xuất khẩu . 12
    1. Nội dung phát triển thị trường xuất khẩu của các doanh nghiệp
    kinh doanh quốc tế 12
    2. Các biện pháp chủ yếu nhằm phát triển thị trường xuất khẩu của
    doanh nghiệp. 24
    III. Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển thị trường xuất khẩu 33
    1. Trên góc độ doanh nghiệp . 33
    2. Trên góc độ sự tác động của các lĩnh vực . 34
    Chương II. Thực trạng kinh doanh xuất khẩu ở Tổng công ty rau quả
    Việt Nam 37
    I. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của Tổng công ty . 37
    1. Quá trình hình thành và phát triển 37
    1.1 Quá trình hình thành . 37
    1.2. Quá trình phát triển: . 38
    2. Chức năng và nhiệm vụ của Tổng công ty . 40
    3. Chức năng nhiệm vụ của Tổng công ty Rau quả Việt Nam. 41
    II. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật ảnh hưởng đến hoạt động xuất
    khẩu của Tổng công ty 45
    1. Đặc điểm về địa điểm bố trí của Công ty 45
    2. Đặc điểm về sản phẩm công ty . 46
    3. Đặc điểm về thị trường 47
    3.1 Thị trường xuất khẩu . 47
    3.2 Thị trường trong nước . 48
    4. Đặc điểm về lao động Tổng công ty . 49
    5. Đặc điểm về tình hình tài chính của Công ty 50
    II. Thực trạng thị trường xuất khẩu và các biện pháp phát triển thị
    trường xuất khẩu nói chung và của mặt hàng rau quả nói riêng của
    Tổng công ty. 54
    1. Một số đặc điểm của mặt hàng rau quả . 54


    2. Khái quát chung về thị trường thế giới cvủa mặt hàng rau quả
    trong thời gian qua 57
    3. Thực trạng thị trường xuất khẩu của tổng công ty rau quả Việt
    nam 62
    3. Sự tham gia xuất khẩu của các đơn vị . 73
    4. Cơ cấu thị trường xuất khẩu 75
    4.1. Chìa khoá để thâm nhập thị trường 78
    4.2. Phát triển các thị trường mới 78
    4.3. Khối lượng rau quả của Mỹ . 79
    4.4. Yêu cầu mức độ dịch vụ của thực phẩm 79
    4.5. Phân phối sản phẩm. 79
    4.6. Vấn đề nhập khẩu rau quả của Mỹ . 80
    4.7. Lợi nhuận từ bán các sản phẩm rau quả tại cấc siêu thị 81
    4.8. Mức lợi nhuận và quy mô của các cửa hàng 81
    5. Các biện pháp phát triển thị trường mặt hàng rau quả mà công
    ty đã áp dụng. 82
    5.1. Các biện pháp liên quan về hàng hoá 82
    5.2. Các biện pháp liên quan đến thị trường. 84
    5.3. Các biện pháp về tiêu thụ sản phẩm (Hoạt động marketing của
    công ty) . 84
    5.4. Liên doanh liên kết 85
    III. Những vấn đề rút ra từ công tác xuất khẩu và phát triển thị trường
    xuất khẩu rau quả của tổng công ty rau quả Việt Nam . 85
    1. Những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động kinh doanh xuất
    khẩu của tổng công ty rau quả Việt Nam 85
    2. Đánh giá về thị trường xuất khẩu và hoạt động phát triển thị
    trường xuất khẩu của tổng công ty rau quả Việt Nam 89
    Phần III. Một số kiến nghi và giải pháp phát triển thị trường xuất
    khẩu mặt hàng rau quả của tổng công ty rau quả Việt
    Nam < VEGETEXLO Việt Nam > trong thời gian tới. 91
    I. Định hướng xuất khẩu mặt hàng rau quả ở Việt Nam 91
    1. Thực trạng của ngành sản xuất rau quả nước ta 92
    1.1. Về rau. 92
    1.2. Về quả 92
    1.3. Hoa và cây cảnh: 93
    2. Chế biến và bảo quản 93
    3. Tiêu thụ. 93
    4. Đánh giá chung. 94
    5. Phương hướng mục tiêu 95
    II. Phương hướng phát triển kinh doanh của tổng công ty trong những
    năm tới . 96

    1. Tính cấp thiết phải đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu tại tổng công
    ty rau quả Việt Nam 96
    2. Phương hướng xuất khẩu trong thời gian tới 97
    2. Định hướng về sản phẩm chiến lược 98
    3. Định hướng về gía cả 101
    4. Định hướng về thị trường và thâm nhập. 101
    III. Một số biện pháp chủ yếu nhằm phát triển thị trường xuất khẩu
    mặt
    hàng rau quả của tổng công ty. 102
    1. Ở tầm vi mô (Đối với doanh nghiệp ) . 102
    2. Tầm vĩ mô. 117
    IV. Kiến nghị của bản thân về hoạt động thúc đẩy xuất khẩu 121
    1. Kiến nghị về cơ chế, chính sách xuất nhập khẩu ở Việt Nam 121
    2. Kiến nghị về mặt hàng rau quả. 122
    3. Kiến nghị với nhà nước và ban ngành liên quan 122
    Kết luận 124
    Tài liệu tham khảo 126

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...