Luận Văn Một số giải pháp nhằm xây dựng quan hệ hợp tác giữa công ty Vietran tour và các công ty lữ hành nước

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu.



    Chúng ta đang sống trong một thế giới mở, trong đó mọi thành tựu của các quốc gia đã không còn là tài sản riêng nữa mà trở thành tài sản của cả nhân loại. Có thể nói thế giới đã trở nên phẳng nhờ sự tiến bộ của công nghệ thông tin liên lạc. Và kỷ nguyên thông tin mở này đã khai sáng ra rất nhiều ngành kinh doanh mới đồng thời cũng giúp những ngành kinh doanh truyền thống tái tạo lại bản thân bằng phương thức kinh doanh hiện đại, tiết kiệm thời gian, tiền bạc và dễ dàng chia sẻ kinh nghiệm nhưng vẫn đảm bảo yếu tố bảo mật thông tin. Kinh doanh lữ hành cũng không là trường hợp ngoại lệ nhất là kinh doanh lữ hành quốc tế. Với sự giúp đỡ của mạng lưới ngân hàng, giao thông toàn cầu mà được điều khiển bằng hệ thống thông tin kết nối toàn cầu ngành kinh doanh lữ hành quốc tế đã có bước phát triển vượt bậc. Sự kết nối giữa các công ty lữ hành trên toàn thế giới đã trở nên dễ dàng và hình thức hợp tác giữa các công ty từ các quốc gia khác nhau để cùng tạo ra những chương trình du lịch trở nên phổ biến. Tại Việt Nam, các công ty lữ hành quốc tế cũng đang bước vào lĩnh vực kinh doanh du lịch outbound đầy hấp dẫn này. Bên cạnh việc xây dựng các chương trình du lịch đặc sắc thì vấn đề tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ với các công ty lữ hành đối tác tại nước ngoài cũng vô cùng cần thiết đối với mỗi công ty lữ hành quốc tế gửi khách.
    Nhận thấy tầm quan trọng của mối quan hệ giữa công ty gửi khách và công ty nhận khách, em đã tìm hiểu, suy nghĩ và chọn đề tài “Một số giải pháp nhằm xây dựng quan hệ hợp tác giữa công ty Vietran tour và các công ty lữ hành nước ngoài trong việc tổ chức các tour du lịch outbound” làm chuyên đề thực tập tốt nghiệp. Do thời gian thực tập tại công ty Vietran tour hạn chế và kiến thức của bản thân còn chưa sâu rộng và chưa thực tế nên bài chuyên đề của em không tránh khỏi những thiếu sót. Em xin chân thành cảm ơn thầy giáo Lê Trung Kiên và tập thể nhân viên Vietran tour đã giúp em hoàn thành bài chuyên đề này.




    Mục lục​ Lời mở đầu. 2
    Nội dung. 4
    Chương 1. Cơ sở lý luận. 4
    1.1. Một số khái niệm. 4
    1.1.1. Doanh nghiệp lữ hành. 4
    1.1.2. Phân loại doanh nghiệp lữ hành. 4
    1.2. Mối quan hệ giữa doanh nghiệp lữ hành doanh nghiệp lữ hành gửi khách và doanh nghiệp lữ hành nhận khách. 6
    1.2.1. Lợi ích của kinh doanh lữ hành nhận khách. 6
    1.2.2. Lợi ích của kinh doanh lữ hành gửi khách. 8
    1.2.3. Vai trò của doanh nghiệp lữ hành nhận khách đối với doanh nghiệp lữ hành gửi khách. 9
    1.2.4. Tác động tiêu cực do doanh nghiệp nhận khách có thể gây ra đối với doanh nghiệp lữ hành gửi khách. 11
    1.3. Mối quan hệ giữa doanh nghiệp lữ hành gửi khách Việt Nam với doanh nghiệp lữ hành nhận khách nước ngoài. 12
    1.3.1. Xu hướng đẩy mạnh quá trình khu vực hoá, quốc tế hoá của cung du lịch. 12
    1.3.2. Ý nghĩa kinh tế của phát triển du lịch quốc tế thụ động (outbound) 13
    1.3.3. Tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp lữ hành gửi khách Việt Nam với doanh nghiệp lữ hành nhận khách nước ngoài. 14
    Chương 2. Vài nét về công ty Vietran tour và một số đối tác doanh nghiệp lữ hành nhận khách nước ngoài. 18
    2.1. Giới thiệu chung về công ty Vietran tour. 18
    2.1.1. Khái quát chung về công ty Vietran tour. 18
    2.1.2. Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty Vietran tour. 24
    2.1.3. Nhận xét về công ty Vietran tour và ý kiến đóng góp của cá nhân. 27
    2.2. Giới thiệu sơ qua về một số đối tác các doanh nghiệp lữ hành nước ngoài của công ty Vietran tour. 30
    2.3. Đánh giá quan hệ hợp tác giữa Vietran tour với các doanh nghiệp lữ hành nhận khách nước ngoài. 35
    Chương 3. Một số giải pháp nhằm xây dựng quan hệ hợp tác giữa công ty Vietran tour và các doanh nghiệp lữ hành nhận khách nước ngoài trong việc tổ chức các tour du lịch outbound. 40
    3.1. Quy trình thiết lập mối quan hệ với các doanh nghiệp lữ hành nhận khách nước ngoài của công ty Vietran tour. 40
    3.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả hợp tác giữa công ty Vietran tour với các doanh nghiệp lữ hành nước ngoài. 41
    3.2.1. Phân tích bước 1: Phân tích môi trường kinh doanh. 41
    3.2.2. Phân tích bước 2: Tìm kiếm đối tác. 48
    3.2.3. Phân tích bước 3: Thương thuyết với đối tác. 54
    3.2.4. Phân tích bước 4: Hợp tác với đối tác. 58
    3.2.5. Phân tích bước 5: Kiểm tra. 62
    3.2.6. Phân tích bước 6: Lựa chọn lại đối tác (nếu cần thiết) 64
    Kết luận. 66
    Tài liệu tham khảo. 67
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...