Đồ Án Một số Giải pháp nhằm thúc đẩy xuất khẩu mặt hàng da giày của công ty Da giày Hải Phòng

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    Trang
    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    Chương 1: Những lý luận Cơ bản về hoạt động xuất khẩu hàng hoá và tính tất yếu phải đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng da giày của Việt nam trong điều kiện hội nhập Kinh tế quốc tế
    .
    1.1. Những lý luận cơ bản về hoạt động xuất khẩu hàng hoá trong nền kinh tế thị trường. 3
    1.1.1. Khái niệm về hoạt động xuất khẩu. 3
    1.1.2.Vai trò của hoạt động xuất khẩu. 3
    1.1.3. Các hình thức xuất khẩu chủ yếu. 6
    1.1.4. Nội dung của hoạt động kinh doanh xuất khẩu. 8
    1.1.5. Một số yếu tố chủ yếu ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu. 13
    1.2. MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM CHỦ YẾU VỀ XUẤT KHẨU GIÀY DÉP TRÊN THẾ GIỚI 18
    1.2.1. Một số đặc điểm về sản phẩm giày dép 18
    1.2.2. Đặc điểm về xuất khẩu giày dép 19
    1.3. Tính tất yếu phải đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng da giày của Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế. 20
    1.3.1. Lợi thế của Việt Nam .20
    1.3.2. Tầm quan trọng của hoạt động xuất khẩu mặt hàng da giày 20
    1.3.3. Yêu cầu của quá trình hội nhập 22
    Chương 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY DA GIÀY HẢI PHÒNG TRONG THỜI GIAN QUA.
    2.1. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY DA GIÀY HẢI PHÒNG 25
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Da giày Hải Phòng 25
    2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của công ty 28
    2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty 29
    2.1.4. Các hoạt động sản xuất kinh doanh chính của công ty 31
    2.1.5. Tình hình nguồn vốn, công nghệ và lao động 32
    2.2. THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU HÀNG DA GIÀY CỦA CÔNG TY DA GIÀY HẢI PHÒNG TRONG THỜI GIAN QUA. 34
    2.2.1. Thực trạng xuất khẩu hàng da giày của Việt Nam trong thời gian qua. 34
    2.2.2. Thực trạng xuất khẩu hàng da giày của công ty trong thời gian qua. 39
    2.3. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY DA GIÀY HẢI PHÒNG 54
    2.3.1. Những kết quả đạt được 54
    2.3.2. Những tồn tại và nguyên nhân 57
    Chương 3: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU MẶT HÀNG DA GIÀY CỦA CÔNG TY DA GIÀY HẢI PHÒNG TRONG NHỮNG NĂM TỚI.
    3.1. DỰ BÁO XU HƯỚNG SẢN XUẤT GIÀY DÉP CỦA THẾ GIỚI VÀ TIỀM NĂNG MỘT SỐ THỊ TRƯỜNG CHÍNH NHẬP KHẨU CỦA GIÀY DÉP VIỆT NAM. 63
    3.1.1.Dự báo xu hướng sản xuất giày dép của thế giới trong những năm tới 63
    3.1.2. Dự báo về tiềm năng của một số thị trường nhập khẩu giày dép Việt Nam. 64
    3.2. Phương hướng và mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu giày dép Việt Nam trong những năm tới. 68
    3.2.1.Phương hướng xuất khẩu giày dép Việt Nam trong những năm tới 68
    3.2.2.Mục tiêu xuất khẩu giày dép Việt Nam trong những năm tới 69
    3.3. PHƯƠNG HƯỚNG ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU GIÀY DÉP CỦA CÔNG TY 70
    3.3.1. Các chỉ tiêu cơ bản dự kiến thực hiện từ 2004 – 2006 70
    3.3.2. Phương hướng đẩy mạnh xuất khẩu hàng da giày của Công ty Da giày Hải Phòng 71
    3.4. CÁC GIẢI PHÁP NHẰM THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU DA GIÀY CỦA CÔNG TY DA GIÀY HẢI PHÒNG 73
    3.4.1. Từ phía công ty Da giày Hải Phòng 73
    3.4.2. Từ phía Nhà nước 81
    KẾT LUẬN 86
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 88
     
Đang tải...