Luận Văn Một số giải pháp nhằm thúc đẩy việc kinh doanh của Công ty du lịch vinatour

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Bống Hà, 1/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1
    NHỮNG LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ KINH DOANH
    LỮ HÀNH VÀ MỐI QUAN HỆ VỚI NHÀ CUNG CẤP
    1.1. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN .
    1.1.1 Lữ hành và kinh doanh lữ hành .

    N Ngày nay việc định nghĩa hoạt động lữ hành , cũng như việc phân biệt lữ hành với du lịch là một công việc rất cần thiết cho mọi đối tượng tham gia nghiên cứu và học tập các môn học có liên quan đến du lịch và lữ hành . Đã có rất nhiều khái niệm về du lịch và lữ hành của nhiều nhà nghiên cứu trên thế giới và ở Việt Nam dưới nhiều góc độ khác nhau tuy vậy theo một số nhà nghiên cứu có uy tín và lâu năm hệ thống thì chúng ta nên nhìn nhận lữ hành dưới hai góc độ sau.
    Cách tiếp cận thứ nhất: Hiểu theo nghĩa rộng thì lữ hành (Travel) được hiểu là tất cả các hoạt động di chuyển của con người, cũng như những hoạt động có liên quan đến sự di chuyển đó. Với một phạm vi đề cập như vậy thì hoạt động du lịch bao gồm yếu tố lữ hành, nhưng không phải tất cả các hoạt động lữ hành là du lịch. Trong cuốn từ điển lễ tân họ định nghĩa:
    Lữ hành là hoạt động để thực hiện chuyến đi từ nơi này đến nơi khác bằng bất kỳ phương tiện gì, lý do gì, có hay không trở về nơi xuất phát.
    Tại các nước phát triển, đặc biệt là các nước Bắc Mỹ hệ thống thì thuật ngữ Lữ hành và Du lịch ( Travel and tourism ) được hiểu một cách tương tự như “Du lịch”. Với ý nghĩa là chỉ các hoạt động đi lại và các hoạt động khác có liên quan tới các chuyến đi với mục đích là du lịch. Cách đề cập như vậy cho phép ta nghiên cứu các hoạt động lữ hành ở một phạm vi rộng.
    Cách tiếp cận thứ hai: Là đề cập đến lữ hành ở phạm vi hẹp. Để phân biệt hoạt động kinh doanh du lịch trọn gói với các hoạt động kinh doanh du lịch khác như khách sạn vui chơi giải trí người ta giới hạn hoạt động lữ hành chỉ bao gồm những hoạt động tổ chức các chương trình du lịch trọn gói.
    Tiêu biểu cho cách tiếp cận này là khái niệm về kinh doanh lữ hành ở Việt Nam trong pháp lệnh du lịch điều 10 đã chỉ rõ lữ hành là việc thực hiện chuyến đi du lịch theo kế hoạch lộ trình, chương trình đã định trước và Tổng cục du lịch Việt Nam đã đưa ra hai khái niệm về quản lý lữ hành ngày 29/04/1995.
    Khái niệm về kinh doanh lữ hành (Tour opertor business)(Trích tr71 OVERVIEW OF TOURISM của Nguyễn Lê Mạnh ): Là việc thực hiện các hoạt động nghiên cứu thị trường, thiết lập các chương trình du lịch trọn gói hay từng phần, quảng cáo và bán các chương trình này trực tiếp hay gián tiếp qua các trung gian hoặc văn phòng đại diện, tổ chức thực hiện chương trình và hướng dẫn du lịch.các doanh nghiệp lữ hành đương nhiên được phếp tổ chức mạng lưới lữ hành.
    Khái niệm về kinh doanh đại lý lữ hành (Travel sub agencybusiness) (Trích tr71 OVERVIEW OF TOURISM của Nguyễn Lê Mạnh): Là việc thực hiện các dịch vụ đưa đón, đăng ký nơi lưu trú, vận chuyển, hướng dẫn tham quan, làm các chương trình du lịch của các doanh nghiệp lữ hành, cung cấp các thông tin du lịch và tư vấn du lịch nhằm hưởng hoả hồng .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...