Luận Văn Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn thành phố hà hội

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 8/10/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG
    KHOA KINH TẾ NGOẠI THƯƠNG









    KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP

    MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ HỘI



    Người thực hiện : Phạm Thị Thúy Hằng
    Líp : Chuyên ngành 12C
    Giáo viên hướng dẫn : TS. Trịnh Thị Thu Hương














    Hà Nội 03 – 2006
    Lời nói đầu
    Việt Nam đang trong quá trình phát triển kinh tế thị trường, định hướng XHCN và chủ động hội nhập kinh tế quốc tế. Do vậy chịu ảnh hưởng mạnh mẽ, thường xuyên, trực tiếp trước các bối cảnh quốc tế và khu vực. Các tác động của bối cảnh quốc tế đến quá trình phát triển nền kinh tế Việt Nam sẽ tác động trực tiếp và sâu sắc đến nền kinh tế Hà Nội. Với tư cách là thủ đô. ‘trái tim của cả nước, đầu não chính trị hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hoá, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế’’ Hà Nội đã định hướng chiến lược phát triển thủ đô trong thời gian tới. Mét trong những chiến lược trọng tâm đó là ‘tiếp tục phát triển nền kinh tế thị trừơng định hướng XHCN, nâng cao chất lượng hiệu quả và sức cạnh tranh, khả năng hội nhập kinh tế quốc tế, nâng cao vai trò của xúc tiến thương mại trên địa bàn thành phố tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển và liên kết chặt chẽ giữa các thành phần kinh tế, bình đẳng giữa các doanh nghiệp trên địa bàn và doanh nghiệp trên cả nước’. Xúc tiến thương mại (XTTM) giữ vai trò quan trọng trong xuất khẩu hàng hoá và dịch vụ góp phần tăng trưởng kinh tế thủ đô. Vì vậy thành phố cần chủ động xây dựng chiến lược xúc tiến thương mại lâu dài và hướng dẫn các doanh nghiệp cũng như các tổ chức xúc tiến thương mại trong hoạt động xúc tiến thương mại để họ chủ động trong việc xâm nhập thị trường quốc tế, tạo thế và lực cho hàng hoá của Việt nam khi xuất khẩu.
    XTTM góp phần tăng hiệu quả kinh tế cho thành phố khi tham gia hội nhập kinh tế quốc tế. Với vị trí và vai trò của Hà Nội, vấn đề XTTM thực sự cấp thiết. Vai trò của XTTM là rất quan trọng đối với phát triển thị trường trong nước và thị trường nước ngoài. Với vai trò này có thể thấy XTTM rất quan trọng đối với thành phố cũng như các DN.
    Việc xác định nhiệm vụ, phạm vi, ranh giới, mối quan hệ XTTM của Thành phố Hà Nội cũng như chiến lược cụ thể của nó trong thời gian tới là rất cấp bách nhằm thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế thành phố trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.
    Vì vậy Khoá luận tập trung nghiên cứu một số vấn đề sau :
    - làm rõ khái niệm và vai trò của hoạt động XTTM.
    - Đánh giá thực trạng thương mại, XTTM của thành phố Hà Nội trong thời gian qua
    - Nghiên cứu kinh nghiệm XTTM của một số nước và của Việt Nam, rót ra những bài học kinh nghiệm về tổ chức, hoạt động XTTM hiệu quả cho hà nội.
    - Xác định căn cứ xây dựng chương trình XTTM.
    - Đồng thời khoá luận cũng nêu lên một số kiến nghị với các cơ quan chức năng.
    Khoá luận được chia làm 3 chương ngoài phần lời nói đầu và kết luận.
    Chương I : Khái quát chung về xúc tiến thương mại và hoạt động XTTM của một số nước trên thế giới
    Chương II : Thực trạng và định hướng hoạt động xúc tiến thương mại của thành phố Hà Nội
    Chương III : Các biện pháp nhằm thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại trọng điểm của Hà Nội trong thời gian tới
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...