Chuyên Đề Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu thủ công mỹ nghệ

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu thủ công mỹ nghệ
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU
    CHƯƠNG I: HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU THỦ CÔNG MỸ NGHỆ VÀ VAI TRÒ CỦA XUẤT KHẨU THỦ CÔNG NGHỆ ĐỐI VỚI TOCONTAP
    I. Vai trò của xuất khẩu thủ công mỹ nghệ
    1. Khái niệm xuất khẩu và vai trò của nó
    1.1. Khái niệm xuất khẩu và phân loại
    1.2. Vai trò của xuất khẩu đối với nền kinh tế quốc dân
    II. Các nội dung chủ yếu của hoạt động kinh doanh xuất khẩu
    1. Nghiên cứu thị trường, ký kết hợp đồng xuất khẩu
    2. Xin giấy phép xuất khẩu hàng hoá
    3. Chuẩn bị hàng xuất khẩu
    4. Kiểm tra chất lượng hàng hoá xuất khẩu
    5. Thuê tàu lưu cước
    6. Mua bảo hiểm
    7. Làm thủ tục hải quan
    8. Giao nhận hàng với tàu
    9. Thủ tục thanh toán
    II. Đặc điểm và các yếu tố ảnh hưởng đến xuất khẩu của hàng thủ công mỹ nghệ
    1. Đặc điểm của thủ công mỹ nghệ
    2. Các yếu tố ảnh hưởng đến xuất khẩu
    2.1. Các yếu tố khách quan
    2.2. Các yếu tố chủ quan
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU TẠI TOCONTAP
    I. Khái quát chung về Công ty TOCONTAP
    1. Sơ lược quá trình hình thành và phát triển của Công ty
    2. Chức năng nhiệm vụ và tổ chức Bộ máy của Công ty
    2.1. Chức năng hoạt động
    2.2. Nhiệm vụ của Công ty
    2.3. Cơ cấu bộ máy tố chức
    3. Đặc điểm về vốn kinh doanh và cơ sở vật chất kĩ thuật
    4. Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty trong những năm vừa qua
    4.1. Chỉ tiêu doanh thu
    4.2. Chỉ tiêu chi phí
    4.3. Chỉ tiêu lợi nhuận
    4.4. Một số chỉ tiêu khác
    II. Đánh giá chung về hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ trong thời gian qua
    1. Phân tích chung về kết quả kinh doanh của Công ty
    1.1. Kim ngạch xuất nhập khẩu
    1.2. Tình hình xuất khẩu của Công ty trong những năm qua
    1.3. Tình hình nhập khẩu của Công ty trong những năm qua
    2. Phân tích hoạt động xuất khẩu thủ công mỹ nghệ
    2.1. Tình hình xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ
    2.2. Thị trường xuất khẩu theo nước
    2.3. Thị trường xuất khẩu thủ Công mỹ nghệ theo mặt hàng
    2.4. Khả năng cạnh tranh của Công ty về mặt hàng thủ công mỹ nghệ
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG
    XUẤT KHẨU THỦ CÔNG MỸ NGHỆ

    I. Định hướng phát triển kinh doanh và thị trường của Công ty
    1. Những thuận lợi và khó khăn của Công ty
    1.1. Thuận lợi
    1.2. Thách thức
    2. Định hướng hoạt động kinh doanh của Công ty
    II. Các biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu thủ công mỹ nghệ
    1. Nghiên cứu và mở rộng thị trường
    2. Hoàn thiện công tác tổ chức tạo nguồn và thu mua hàng cho xuất khẩu
    3. Phối hợp và giúp đỡ các công ty sản xuất khác, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng
    4. Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng cáo, mở rộng phương thức bán hàng
    5. Chú trọng đào tạo đội ngũ cán bộ có năng lực hiểu biết về nghiệp vụ
    II. Một số kiến nghị với nhà nước
    1. Hỗ trợ các đơn vị sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ về chi phí xúc tiến vận chuyển
    2. Một số hỗ trợ khác
    3. Chính sách cung ứng nguyên liệu cho sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ
    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC
     
Đang tải...