Luận Văn Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm ô tô lắp ráp ở Công ty Vidamco

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 7/1/12.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu

    trong những năm gần đây với sự chuyển dịch của cơ cấu thị trươờng, nền kinh tế Việt Nam có những bươớc phát triển đáng kể. GDP bình quân theo đầu ngươời tăng nhanh, tốc độ tăng trơởng kinh tế mỗi năm đạt 8%.
    Chính sách kinh tế phù hợp đã đẩy lùi lạm phát từ chỗ phi mã. Năm 1985 - 1985 đến nay còn dơưới 10% và có khả năng kiểm soát đươợc. Đây là những yếu tố thuận lợi giúp cho các doanh nghiệp phát triển và tránh đươợc những rủi ro về tài chính. Chính sách đổi mới của đảng và nhà nơước đã thu hút việc đầu tơư kinh doanh. Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp có thể cạnh tranh để có một vị thế trên thị trơường.
    Trong điều kiện hiện nay các doanh nghiệp muốn kinh doanh có hiệu quả và cạnh tranh đơược trên thị trươờng thì ngoài những yếu tố về tài chính, nhân sự, công nghệ, đòi hỏi các doanh nghiệp phải có phải có bộ phận marketing hùng mạnh. Trong đó hoạt động quản trị bán hàng được đặc biệt quan tâm chú ý.
    Xuất phát từ thực tế trên sau thời gian thực tập tại Công ty Cổ phần thực phẩm bánh kẹo Thủ đô. Với những kiến thức mà em đã được trang bị từ nhà trường. Em mạnh dạn chọn đề tài: "Hoàn thiện hoạt động quản trị bán hàng tại Công ty Cổ phần thực phẩm bánh kẹo Thủ đô".
    * Mục đích nghiên cứu:
    Trên cơ sở những kiến thức Marketing, các tài liệu tham khảo kết hợp phân tích điều kiện thực hiện tại Công ty Cổ phần thực phẩm bánh kẹo Thủ đô từ đó đánh giá ưu nhược điểm, những nguyên nhân đề xuất nhằm hoàn thiện quản trị bán hàng tại Công ty.
    * Phạm vi nghiên cứu:
    Trong giới hạn chuyên đề này tôi chỉ nghiên cứu ở góc độ marketing trong hoạt động quản trị bán hàng để phân tích đánh giá và hoàn thiện quản tri bán hàng tại Công ty Cổ phần thực phẩm bánh kẹo Thủ Đô .
    * Phương pháp nghiên cứu:
    Phương pháp sử dụng trong chuyên đề này là phương pháp tiếp cận hệ thống duy vật biện chứng, logic và lịch sử. Các phương pháp cụ thể được sử dụng là phương pháp tiếp cận thực tế các vấn đề lý luận, phân tích, tổng hợp, so sánh, mô hình hoá và sơ đồ dựa trên cơ sở các số liệu và tình hình thực tế của Công ty nhằm mục đích nghiên cứu của bản chuyên đề.
    Ngoài phần mở đầu và kết luận kết cấu chuyên đề bao gồm có ba phần:
    Chương I: Khái quát chung về thị trường của Công ty Cổ phần thực phẩm bánh kẹo Thủ Đô.
    Chương II: Thực trạng hoạt động quản trị bán hàng của Công ty Cổ phần thực phẩm bánh kẹo Thủ Đô
    Chương III: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quản trị bán hàng tại Công ty Cổ phần thực phẩm bánh kẹo Thủ Đô

    Mục lục

    Mục Lục 1
    Lời nói đầu 4
    Chương 1: khái quát chung về thị trường của Công ty cổ phần thực phẩm bánh kẹo Thủ đô 6
    I. Khái quát chung về thị trường bánh kẹo Việt Nam 6
    1.1. Cầu trên thị trường bánh kẹo 6
    1.1.1. Quy mô nhu cầu bánh kẹo 6
    1.1.2. Cơ cấu nhu cầu 7
    1.1.3. Xu hướng vận động của thị trường bánh kẹo thời gian qua 10
    1.2 Cung trên thị trường bánh kẹo 10
    1.2.1. Tổng sản lượng bánh kẹo cung ứng trên thị trường 10
    1.2.2. Các nhà sản xuất chính trong nước 11
    1.2.3. Các nguồn nhập 11
    1.2.4. Cơ cấu sản phẩm về phía cung 12
    1.2.5. Tốc độ tăng trưởng 12
    II. Thị trường chung của Công ty Cổ phần thực phẩm bánh kẹo Thủ đô 12
    2.1. Thị trường mục tiêu của Công ty 13
    2.2. Đối thủ cạnh tranh 14
    2.2.1. Các đối thủ cạnh tranh hiện tại 14
    2.2.2. Các lực lượng cạnh tranh khác 20
    2.3. Các yếu tố tác động đến thị trường của Công ty Cổ phần thực phẩm bánh kẹo Thủ Đô 24
    2.3.1. Các yếu tố thuộc về khách hàng 24
    2.3.2. Đối thủ cạnh tranh 26
    2.3.3. Các nhà phân phối 27
    2.3.4. Các yếu tố thuộc về môi trường chung 27
    2.4. Xu hướng thị trường 29
    Chương II: Thực trạng hoạt động quản trị bán hàng tại Công ty Cổ phần thực phẩm bánh kẹo Thủ đô 31
    I. Khái quát về kênh phân phối 31
    1.1. Các cấu trúc kênh 31
    1.1.1. Kênh phân phối trực tiếp 31
    1.1.2. Kênh phân phối gián tiếp ngắn 32
    1.1.3. Loại kênh phân phối dài 33
    1.2. Các hình thức phân phối 34
    II. Thực trạng công tác quản trị bán hàng 35
    2.1. Công tác xây dựng đội ngũ quản trị 35
    2.2. Công tác quản trị lực lượng bán hàng 37
    2.2.1. Công tác tuyển chọn và đào tạo nhân viên bán hàng 37
    2.2.2. Công tác tuyển chọn và quản lý hoạt động của các đại lý 39
    2.2.3. Chế độ thù lao và biện pháp tạo động lực cho nhân viên bán hàng 41
    2.2. 4. Đánh giá các đại diện bán hàng 44
    2.3. Công tác tổ chức địa điểm bán hàng 45
    2.3.1. Công tác lựa chọn địa điểm bán hàng 45
    2.3.2. Trang thiết bị cho cửa hàng 46
    2.3.3. Trang trí cửa hàng và bảo quản hàng hoá 46
    2.4. Công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá 46
    2.5. Đánh giá chung về công tác quản trị bán hàng của Công ty 49
    2.5.1. Những kết quả đạt được 51
    2.5.2. Những tồn tại và hạn chế trong công tác quản trị bán hàng 51
    2.6. Các hoạt động marketing hỗ trợ 52
    2.6.1. Về chính sách sản phẩm 52
    2.6.2. Các hoạt động xúc tiến khuếch trương 53
    2.6.3. Chính sách về giá 53
    Chương III: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản trị bán hàng của công ty Cổ phần thực phẩm bánh kẹo Thủ đô 54
    I. Các căn cứ đề xuất 54
    1.1. Mục tiêu về thị trường 54
    1.2. Mục tiêu cụ thể năm 2006 54
    1.3. Định hướng về công tác quản trị bán hàng 54
    III. Các giải pháp chủ yếu nhằm hoàn thiện công tác quản trị bán hàng 55
    3.1. Hoàn thiện công tác kế hoạch hoá bán hàng 55
    3.2. xây dựng đội ngũ quản trị và nhân viên bán hàng vững mạnh 57
    3.3. Tổ chức địa điểm bán hàng hợp lý: 60
    3.4. Các biện pháp tạo động lực cho đội ngũ nhân viên bán hàng 61
    3.5. Hoàn thiện công tác kiểm tra đánh giá nhân viên bán hàng 63
    3.6. Đề xuất marketing nhằm hỗ trợ quản trị bán 65
    3.6.1. Đề xuất về mặt hàng 65
    3.6.2. Đề suất về giá kinh doanh 66
    3.6.3. Đề xuất về phân phối 67
    3.6.4. Đề xuất các quyết định xúc tiến thương mại 68
    Kết luận 70
    Phụ lục 71
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...