Luận Văn Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần bánh kẹo Hải Châu

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 11/1/12.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Chúng ta đang ở kỉ 21- thế kỉ của sự phát triển tột bậc về khoa học, công nghệ thông tin. Mọi thành tựu khoa học được ứng dụng nhanh chóng vào mọi lĩnh vực nhưng nhạy cảm nhất là lĩnh vực kinh tế. Sự cạnh tranh để tồn tại và phát triển là động lực thúc đẩy các doanh nghiệp nỗ lực tìm kiếm những phát minh, sáng kiến và kĩ thuật công nghệ .
    Nằm trong sự khắc nghiệt của qui luật cạnh tranh, các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp sản xuất nói riêng phải tìm mọi cách để khẳng định mình và để đánh giá được hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp người ta nhìn vào khâu tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất .
    Tuy tiêu thụ sản phẩm là khâu cuối cùng trong toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của một chu trình sản xuất nhưng đây là khâu quan trọng nhất. Chỉ khi sản phẩm được tiêu thụ thì chu kì sản xuất kinh doanh mới có thể được nối tiếp. Tiêu thụ sản phẩm giúp cho các doanh nghiệp thu hồi vốn, tìm kiếm lợi nhuận là mục tiêu quan trọng nhất của hoạt động sản xuất kinh doanh.
    Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Châu là một trong những công ty có truyền thống, uy tín, có quá trình phát triển lâu dài và là một công ty sản xuất bánh kẹo lớn của miền Bắc.Trong những năm qua, do sự biến động của thị trường và khó khăn về vốn nên tình hình sản xuất kinh doanh của công ty gặp nhiều trở ngại, không như trước kia trong thời kì bao cấp, nền kinh tế kế hoạch . việc sản xuất ra khối lượng bao nhiêu, được phân bố ở đâu đều theo các chỉ tiêu do nhà nước giao cho khâu lưu thông, doanh nghiệp cứ có hàng là bán được. Nhưng đến nay trong nền kinh tế thị trường có sự điều tiết vĩ mô của nhà nước, có đủ các thành phần kinh tế hàng hoá tham gia làm cho lưu thông hàng hoá trở nên sôi động.
    Nhận thấy tầm quan trọng đặc biệt của hoạt động tiêu thụ sản phẩm đối với các doanh nghiệp sản xuất nói chung và công ty bánh kẹo Hải Châu nói riêng em xin lựa chọn đề tài : Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần bánh kẹo Hải Châu.
    Đề tài gồm 3 phần:
    Phần I: Giới thiệu chung về công ty cổ phần bánh kẹo Hải Châu
    Phần II: Thực trạng tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần bánh kẹo Hải Châu.
    Phần III: Một số giải pháp chủ yếu nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần bánh kẹo Hải Châu .
    Với ý nghĩa thiết thực của đề tài nghiên cứu tìm ra một số biện pháp nhằm thúc đẩy nhanh quá trình tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần bánh kẹo Hải Châu, góp phần vào sự phát triển của công ty, hi vọng phần nào đó có thể ứng dụng vào thực tiễn sản xuất kinh doanh của công ty.
    Em rất mong nhận được sự phê bình, góp ý chân thành của thầy, cô và các cô chú anh chị trong công ty cổ phần bánh kẹo Hải Châu




    MỤC LỤC
    Trang
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    PHẦN I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO HẢI CHÂU 3
    1: Quá trình hình thành và phát triển của công ty 3
    1.1: Giới thiệu về công ty 3
    1.1.1: Tên gọi 3
    1.1.2: Địa chỉ giao dịch 3
    1.1.3: Loại hình doanh nghiệp 3
    1.1.4: Ngành và lĩnh vực kinh doanh 3
    1.2: QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO HẢI CHÂU 4
    1.2.1: Giai đoạn 1 (1965-1975) 4
    1.2.2: Giai đoạn 2 (1976-1990) 4
    1.2.3: Giai đoạn 3 (1990 - 2000) 5
    1.2.4: Giai đoạn 4 (2000 - nay) 6
    2: CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA CÔNG TY 6
    2.1:Sản phẩm 6
    2.2:Thị trường 7
    2.3: Công nghệ 8
    2.5: Vốn 10
    3: Cơ cấu tổ chức bộ máy quản trị của công ty 11
    4: Những kết quả hoạt động của công ty 14
    4.1: Những kết quả kinh doanh chủ yếu của công ty 14
    4.1.1: Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 14
    4.1.2: Tình hình sử dụng tài sản cố định 16
    4.2: Các kết quả hoạt động khác của doanh nghiệp 18
    4.2.1: Chế độ tuyển dụng và đào tạo của công ty 18
    4.2.2: Tình hình sử dụng nguyên vật liệu 18
    PHẦN II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY BÁNH KẸO HẢI CHÂU 20
    1: Đặc điểm kinh tế-kỹ thuật ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty bánh kẹo hải châu 20
    1.1: Các mục tiêu và chiến lược phát triển của doanh nghiệp 20
    1.2: Sản phẩm, thị trường 20
    1.2.1:Sản phẩm: 20
    1.2.2:Thị trường: 21
    1.3: Công nghệ 22
    1.4: Nhân sự 24
    1.5: Vốn 24
    2: Tình hình tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần bánh kẹo Hải Châu 24
    2.1: Kết Qủa tiêu thụ sản phẩm của công ty 24
    2.1.1: Theo thị trường 24
    2.1.2: Theo mặt hàng 26
    2.1.3: Theo hình thức bán hàng 27
    2.2: Hoạt đ ộng tiêu thụ t ại công ty cổ phần bánh kẹo Hải Châu 29
    2.2.1: Nghiên cứu và dự báo thị trường 29
    2.2.2: Chính sách về sản 31
    2.2.3: X ây dựng k ênh ph ân ph ối 32
    2.2.3.1: Các kênh tiêu thụ 32
    2.2.3.2: Xác định các phương thức tiêu thụ : 33
    2.2.4: Chính sách về tiêu thụ 33
    2.2.4.1: chính sách về giá 33
    2.2.4.2:Chính sách thanh toán 34
    2.2.5: Các ho ạt đ ộng h ỗ tr ợ b án h àng 35
    2.2.5.1: Biện pháp giao tiếp và khuyếch trương: 35
    2.2.5.2: Dịch vụ trong hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở công ty bánh kẹo Hải Châu 35
    3: Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty bánh kẹo Hải Châu 36
    4: Đánh giá hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm 38
    PHẦN III: NHỮNG GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO HẢI CHÂU. 40
    1.Dự báo tình hình thị trường của công ty 40
    2. Mục tiêu phấn đấu của Công ty 41
    3: Một số giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm ở công ty bánh kẹo Hải châu 43
    3.1: Một số giải pháp cạnh tranh về giá 43
    3.1.1: Các giải pháp nhằm giảm giá thành sản phẩm : 43
    3.2: Các biện pháp làm giảm chi phí thương mại. 46
    3.2.1: Giảm chi phí vận chuyển 46
    3.2.2: Giảm chi phí lực lượng bán hàng. 47
    3.3: Các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm 47
    3.3.1: Nâng cao chất lượng ở khâu thiết kế . 48
    3.3.2: Nâng cao chất lượng ở khâu cung ứng: 48
    3.4: Giải pháp nhằm đa dạng hoá sản phẩm 49
    3.4.1: Đa dạng hoá chủng lại sản phẩm : 49
    3.4.2: Đa dạng hóa mặt hàng kinh doanh 51
    KẾT LUẬN 52
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 54
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...