Chuyên Đề Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động marketing của Công ty TNHH Sơn Rosa Việt Nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN SƠN ROSA VIỆT NAMLỜI MỞ ĐẦU


    Nhiều năm gần đây, sau khi nền kinh tế nước ta có sự chuyển đổi từ tập trung sang hệ thống thị trường có sự điều tiết và quản lý của nhà nước. Điều này đã tạo ra cho các doanh nghiệp trong đó có các doanh nghiệp tư nhân có cơ hội để sinh sôi và phát triển. Mặt khác nó cũng đặt ra cho nhiều doanh nghiệp trong sự cạnh tranh khốc liệt trước thềm hội nhập kinh tế và tự do hóa thương mại rằng phải làm sao để phát triển, phát triển mạnh trước sức ép của thị trường.
    Hơn nữa cần tạo ra cho mình những hướng đi mới chiến lược riêng - chiến lược marketing thích hợp, linh hoạt phù hợp với mối công ty hay doanh nghiệp.


    Thực tế hoạt động marketing trong kinh tế thị trường có rất nhiều mảng: marketing bán hàng, marketing sau bán hàng, Marketing Mix với mỗi hoạt động đều có những chiến lược riêng như chiến lược định vị thị trường, xác định cung cầu, chiến lược sản phẩm, chiến lược giá nhằm giúp các doanh nghiệp thúc đẩy marketing. Tuy nhiên trước tình hình thực tế hiện nay, khi mà các mặt hàng đa dạng và phong phú từng ngày, giá cả không ổn định cho nguyên liệu đầu vào đã làm cho các doanh nghiệp không khỏi lúng túng trong việc vận dụng các hoạt động marketing vào doanh nghiệp mình. Nhiều doanh nghiệp đã làm hoặc làm tốt phần xác định nhu cầu của khách hàng với chiến lược định vị thị trường, nhưng lại lúng túng khi xử lý phần chăm sóc khách hàng, hậu mãi bán hàng, hay khó khăn trong việc ra quyết định thay đổi sản phẩm trước biến động không ngừng của thị trường.


    Nhận thấy rằng những vấn đề mắc mớ, khó khăn trong việc vận dụng và xử lý các khâu trong hoạt động marketing trước diễn biến thị trường, em đã chọn đề tài: "Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động marketing của Công ty TNHH Sơn Rosa Việt Nam" làm đề tài nghiên cứu với mục đích thông qua việc nghiên cứu thực tế để nêu lên hạn chế xét từ góc độ marketing, từ đó kiến nghị các giải pháp áp dụng marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty.
    Nhờ sự giúp đỡ và hướng dẫn nhiệt tình của thầy PGS. TS. Phan Kim Chiến và các thầy cô trong Khoa Quản lý trường Đại học Kinh tế Quốc dân cùng với sự giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo Công ty Sơn Rosa, sau thời gian thực tập tại Công ty, em đã hoàn thành đề tài này.


    Em xin chân thành cảm ơn thầy giáo Phan Kim Chiến và Ban lãnh đạo Công ty Sơn Rosa Việt Nam đã giúp đỡ em hoàn thành báo cáo thực tập này. Vì điều kiện và thời gian kiến thức có hạn hẳn còn thiếu sót. Vậy em mong sự đóng góp và giúp đỡ của thầy cô và bạn bè.
    Cuối cùng em xin cam kết chuyên đề tốt nghiệp này không được sao chép từ bất kỳ tài liệu nào.
     
Đang tải...