Luận Văn Một số giải pháp nhằm thúc đẩy công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty Cổ phần Dụng cụ cơ khí xuất khẩu

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Một số giải pháp nhằm thúc đẩy công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty Cổ phần Dụng cụ cơ khí xuất khẩu
    LỜI NÓI ĐẦU


    Trong nền kinh tế thị trường, tiêu thụ sản phẩm là vấn đề sống còn đối với các doanh nghiệp. Giải quyết tốt công tác tiêu thụ sản phẩm có vai trò quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Quyết định sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp trong sự vận động của cơ chế thị trường.


    Thực tế hiện nay còn nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong vấn đề này do có nhiều nguyên nhân, nhiều vấn đề đang đặt ra câu hỏi, hướng khắc phục cho các doanh nghiệp. Trên cơ sở đó em xin chọn đề tài “Một số giải pháp nhằm thúc đẩy công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty Cổ phần Dụng cụ cơ khí xuất khẩu”. Do kiến thức còn hạn hẹp, thời gian thực tập tại công ty còn ít nên đề tài xin đề cập một số vấn đề chính sau:

    CHƯƠNG I
    : NHỮNG LÝ LUẬN CHUNG VỀ CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM TRONG CÁC DOANH NGHIỆP.
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở CÔNG TY CỔ PHẦN DỤNG CỤ CƠ KHÍ XUẤT KHẨU
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM THÚC ĐẨY NHANH CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở CÔNG TY CỔ PHẦN DỤNG CỤ CƠ KHÍ XUẤT KHẨU.


    MỤC LỤC


    Lời nói đầu 1
    Chương I 2
    Những lý luận chung về công tác tiêu thụ sản phẩm ở doanh nghiệp 2
    I. Thực chất và vai trò của công tác tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp 2
    1. Thực chất: 2
    2. Vai trò của tiêu thụ sản phẩm. 3
    II. Các nhân tố ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp. 4
    1. Nhân tố chính sách vĩ mô của Nhà nước. 4
    2. Nhân tố thuộc về tiêu thụ-khách hàng. 4
    3. Nhân tố thuộc bản thân doanh nghiệp. 5
    4. Điạ điểm tiêu thụ sản phẩm. 7
    III. Một số chỉ tiêu đánh giá công tác tiêu thụ sản phẩm. 7
    1. Sản lượng tiêu thụ sản phẩm. 7
    2. Doanh thu tiêu thụ 8
    3. Tỷ lệ hoàn thành kế hoạch tiêu thụ chung. 8
    4. Số vòng quay tồn kho. 8
    5. Số vòng quay toàn bộ vốn. 8
    6. Chỉ số doanh lợi tiêu thụ. 8
    7. Số vòng quay vốn lưu động 9
    8. Thời gian của một vòng quay luân chuyển: 9
    9. Kết quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm (Lợi nhuận) 9
    IV. Nội dung cơ bản của công tác tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp. 9
    1. Nghiên cứu, dự báo nhu cầu thị trường và xác định thị trường mục tiêu của doanh nghiệp. 10
    2. Các kiểu kênh tiêu thụ và việc lựa chọn kênh tiêu thụ phù hợp. 13
    3. Hoạch định chương tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp. 17
    4. Tổ chức thực hiện tiêu thụ sản phẩm . 19
    5. Công tác hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm (Hoạt động chiêu thị) 19
    6. Đánh giá hiệu qủa công tác tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 20


    Chương II 22
    Thực trạng tình hình tiêu thụ sản phẩm ở công ty cổ phần dụng cụ cơ khí xuất khẩu 22
    I.Giới thiệu chung về công ty cổ phần dụng cụ cơ khí xuất khẩu 22
    1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty. 22
    2. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật của Công ty có ảnh hưởng đế công tác tiêu thụ sản phẩm. 25
    II. Tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty trong thời gian qua. 35
    1. Tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty trong một số năm gần đây. 35
    a. Kết quả tiêu thụ sản phẩm của công ty trong một số năm gần đây 35
    b. Về thu nhập của người lao động
    c.Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của Công ty trong những năm qua
    2. Hệ thống tổ chức công tác tiêu thụ sản phẩm 43
    a. Thực trạng mạng lưới tiêu thụ sản phẩm. 43
    b. Công tác lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của Công ty
    c. việc sử dụng các công cụ hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm của Công ty
    d. Tình hình duy trì, mở rộng thị trường của Công ty
    3. Đánh giá tổng quát về công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty . 48


    Chương III 52
    Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phâm của công ty cổ phần dụng cụ cơ khí xuất khẩu 52
    I. các giải pháp đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần dụng cụ cơ khí xuâts khẩu 52
    1. Tiếp tục đổi mới máy móc thiết bị công nghệ nhằn nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng năng xuất lao động, hạ giá thành nâng cao hiệu quả công tác tiêu thụ sản phẩm 52
    2. Nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu thị trường nhằm mở rộng thị trường mới, duy trì thị trường hiện tại. 53
    3. Đảm bảo an toàn trong lao động và môi trường làm việc thuận lợi cho người lao dộng. 54
    4. Tổ chức đào tạo bồi dưỡng, nâng cao trình độ quản lý của cán bộ và nâng cao tay nghề của công nhân sản xuất. 54
    5. Nâng cao chất lượng hoạt động hỗ trợ công tác tiêu thụ sản phẩm “ Hoạt động chiêu thị” 55
    6. Tham gia thị trường chứng khoán, phát hành cổ phiếu, trái phiếu theo quy định của nhà nước nhằm huy động vốn cho hoạt động sản xuất cũng như công tác tiêu thụ sản phẩm . 58
    II. Một số kiến nghị đối với chính sách vĩ mô của nhà nước hỗ trợ cho ngành công nghiệp nói chung và công ty Cổ phần dụng cụ cơ khí xuất khẩu nói riêng thuận lợi trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm đạt hiệu quả cao. 59
    1. Nhà nước hỗ trợ hơn nữa về định hướng và ban hành các văn bản pháp luật bảo hộ một số nhóm ngành công nghiệp trong nước. 59
    2. Hỗ trợ vốn 60
    Lời Kết Luận 61
    Tài liệu tham khảo 62
     
Đang tải...