Luận Văn Một số giải pháp nhằm thu hút khách nội địa tại công ty cổ phần du lịch Việt Đà (Công ty Cố phần Du

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG I: CƠ SƠ LÝ LUẬN VỀ KINH DOANH LỮ HÀNH VÀ MARKETING DU LỊCH 4

    1.1 Tổng quan về du lịch 4

    1.1.1 Khái niệm du lịch 4

    1.1.1.1 Khái niệm du lịch 4

    1.1.1.2 Vai trò của du lịch 5

    1.1.2 Khái niệm khách du lịch và thị trường khách 6

    1.1.2.1 Khái niệm về khách du lịch 6

    1.1.2.2 Phân loại khách du lịch 8

    1.1.2.3 Khái niệm thị trường du lịch 8

    1.1.3 Khái niệm sản phẩm du lịch 9

    1.1.3.1 Khái niệm sản phẩm 9

    1.1.3.2 Khái niệm về sản phẩm du lịch 9

    1.2 Kinh doanh lữ hành 10

    1.2.1 Khái niệm kinh doanh lữ hành 10

    1.2.2 Đặc điểm của kinh doanh lữ hành 10

    1.2.3 Phân loại kinh doanh lữ hành 11

    1.2.3.1. Căn cứ vào tính chất của hoạt động 11

    1.2.3.2 Căn cứ vào phương thức và phạm vị hoạt động 12

    1.2.4 Vai trò của kinh doanh lữ hành 13

    1.2.4.1 Lợi ích cho nhà sản xuất 13

    1.2.4.2 Lợi ích cho khách du lịch: 13

    1.2.4.4 Lợi ích cho điểm đến du lịch: 14

    1.2.4.5 Lợi ích cho nhà kinh doanh lữ hành: 14

    1.2.5 Sản phẩm của doanh nghiệp lữ hành 14

    1.3 Doanh nghiệp lữ hành 16

    1.3.1 Khái niệm 16

    1.3.2 Phân loại 17

    1.3.3 Chức năng của doanh nghiệp lữ hành 18

    1.3.3.1 Chức năng thông tin 18

    1.3.3.2 Chức năng tổ chức 19

    1.3.3.3 Chức năng thực hiện 19

    1.4 Marketing du lịch 19

    1.4.1 Khái niệm Marketing và Marketing du lịch 19

    1.4.2 Các chính sách Marketing 21

    1.4.2.1 Chính sách sản phẩm 21

    1.4.2.2 Chính sách giá 22

    1.4.2.3 Chính sách phân phối 23

    1.4.2.4 Chính sách xúc tiến 25

    1.4.2.5 Chính sách con người 27

    CHƯƠNG 2: TÌNH HÌNH KINH DOANH VÀ THỰC TRẠNG THU HÚT KHÁCH DU LỊCH NỘI ĐỊA TẠI CÔNG TY CỔ PHÂN DU LỊCH VIỆT ĐÀ TRONG GIAI ĐOẠN 2008-2010 30

    2.1. Giới thiệu về công ty Cổ phần du lịch Việt Đà: 30

    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển: 30

    2.1.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy công ty Việt Đà 33

    2.1.2.1 Sơ đồ bộ máy tổ chức công ty Việt Đà 33

    2.1.2.2 Chức năng và nhiệm vụ của các vị trí trong công ty Việt Đà 35

    2.1.3 Nguồn lực của công ty Việt Đà 37

    2.1.3.1 Nguồn vốn của công ty. 37

    2.1.3.2 Đặc điểm lao động tại công ty Việt Đà: 38

    2.1.3.3 Đặc điểm vật chất kỹ thuật của công ty 39

    2.1.4 Lĩnh vực kinh doanh của công ty 40

    2.2 Thực trạng về hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần du lịch Việt Đà giai đoạn 2008-2010. 41

    2.2.1 Thực trạng khai thác khách tại công ty cổ phần du lịch Việt Đà giai đoạn 2008-2010. 41

    2.2.1.1 Tình hình thu hút khách của công ty Cổ phần Du lịch Việt Đà 41

    2.2.1.2 Cơ cấu khách phân theo mục đích chuyến đi của công ty Cổ phần Du lịch Việt Đà giai đoạn 2008 – 2010. 46

    2.2.1.3 Cơ cấu khách phân theo nguồn khai thác của công ty Cổ phần Du lịch Việt Đà giai đoạn 2008 – 2010. 48

    2.2.2 Tình hình kinh doanh của công ty du lịch Việt Đà giai đoạn 2008-2010. 49

    2.2.2.1 Tình hình kết quả hoạt động kinh doanh của công ty Cổ phần du lịch Việt Đà giai đoạn 2008-2010. 49

    2.2.2.2 Cơ cấu doanh thu của công ty Việt Đà giai đoạn 2008-2010. 52

    2.2.2.3 Cơ cấu doanh thu lữ hành của công ty Cổ phần du lịch Việt Đà giai đoạn 2008-2010. 54

    2.2.2.4 Cơ cấu doanh thu lữ hành nội địa của công ty Cổ phần du lịch Việt Đà giai đoạn 2008-2010. 55

    2.3 Thực trạng chính sách Marketing nhằm thu hút khách du lịch nội địa hiện tại tại công ty du lịch Việt Đà giai đoạn 2008-2010 59

    2.3.1 Tình hình khai thác khách du lịch nội địa của công ty Cổ phần du lịch Việt Đà giai đoạn 2008 – 2010 59

    2.3.1.1 Kết quả hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa của công ty Cổ phần du lịch Việt Đà giai đoạn 2008 – 2010 59

    2.3.1.2 Tình hình khai thác khách du lịch nội địa theo mục đích chuyến đi của công ty Cổ phần du lịch Việt Đà giai đoạn 2008 – 2010. 61

    2.3.1.3 Tình hình khai thác khách du lịch nội địa theo nguồn khai thác của công ty Cổ phần du lịch Việt Đà giai đoạn 2008 – 2010. 63

    2.3.1.4 Tình hình khai thác khách du lịch nội địa của công ty Cổ phần du lịch Việt Đà giai đoạn 2008 – 2010. 64

    2.3.2 Thực trạng các chính sách Marketing hiện tại của công ty cổ phần du lịch Việt Đà đối với khách du lịch nội địa. 68

    2.3.2.1 Chính sách sản phẩm của công ty trong thời gian qua 68

    2.3.2.2 Chính sách giá của công ty trong thời gian qua 73

    2.3.2.3 Chính sách xúc tiến bán của công ty trong thời gian qua 75

    2.3.2.4 Chính sách phân phối của công ty trong thời gian qua 76

    2.3.2.5 Chính sách con người của công ty trong thời gian qua 77

    2.3.2 Đánh giá chung về hoạt động thu hút khách du lịch nôi địa của công ty trong giai đoạn 2008- 2010. 78

    2.3.2.1 Những thành tựu . 78

    2.3.2.2 Những tồn tại 78

    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NHẰM THU HÚT KHÁCH DU LỊCH NỘI ĐỊA TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH VIỆT ĐÀ 80

    3.1 Phương hướng và mục tiêu của công ty Cổ phần Du lịch Việt Đà 80

    3.1.1 Phương hướng kinh doanh của công ty trong thời gian tới 80

    3.1.2 Các mục tiêu ngắn hạn của công ty trong thời gian tới 81

    3.2. Phân tích môi trường kinh doanh 81

    3.2.1. Môi trường vĩ mô 81

    3.2.1.1. Môi trường tự nhiên 81

    3.2.1.2. Môi trường nhân khẩu học 82

    3.2.1.3. Môi trường xã hội 83

    3.2.1.4. Môi trường công nghệ 85

    3.2.1.5. Môi trường chính trị - luật pháp 86

    3.2.1.6. Môi trường kinh tế 87

    3.2.2. Môi trường vi mô 91

    3.2.2.1 Doanh nghiệp 91

    3.2.3. Môi trường cạnh tranh trực tiếp 92

    3.2.3.1. Nhà cung ứng 92

    3.2.3.2. Khách hàng 92

    3.2.3.3 Đối thủ cạnh tranh 93

    3.3.3. Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và đe dọa 94

    3.3.3.1. Những điểm mạnh 94

    3.3.3.2. Những điểm yếu 94

    3.3.3.3 Những cơ hội 94

    3.3.3.4 Những đe dọa 95

    3.3 Đặc điểm thị trường mục tiêu 95

    3.4 Giải pháp thu hút khách du lịch nội địa tại công ty cổ phần du lịch Việt Đà 96

    3.4.1 Sản phẩm 96

    3.4.2 Giá cả 98

    3.4.3 Hoạt động phân phối 100

    3.4.4 Hoạt động cổ động 101

    3.4.5 Chính sách con người 103

    KẾT LUẬN 104








    DANH MỤC BẢNG SỐ LIỆU

    Bảng 2.1: Mô hình cơ cấu tổ chức của công ty Cổ phần du lịch Việt Đà 34

    Bảng 2.2 Thống kê số lao động làm việc tại Công ty Cổ phần Du lịch Việt Đà 38

    Bảng 2.3: Bảng thống kê cơ sở vật chất kỹ thuật của Công ty Cổ phần Du lịch Việt Đà. 39

    Bảng 2.4: Tình hình khai thác khách của công ty Việt Đà 42

    Bảng 2.5: Tình hình khai thác khách du lịch theo mục đích chuyến đi tại công ty 46

    Bảng 2.6: Tình hình khai thác khách du lịch theo nguồn khai thác tại công ty 48

    Bảng 2.7: Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty Việt Đà giai đoạn 2008-2010 50

    Bảng 2.8: Doanh thu từng bộ phận của công ty 52

    Bảng 2.9: Cơ cấu doanh thu lữ hành của công ty 54

    Bảng 2.10: Cơ cấu doanh thu lữ hành nội địa theo mục đích chuyến đi 56

    Bảng 2.11: Cơ cấu doanh thu lữ hành nội địa theo nguồn khai thác của công ty 58

    Bảng 2.12: Kết quả hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa của công ty 60

    Bảng 2.13: Cơ cấu khách du lịch nội địa theo mục đích chuyến đi của công ty 62

    Bảng 2.14: Cơ cấu khách du lịch nội địa theo nguồn khai thác của công ty 63

    Bảng 2.15: Tình hình khai thác khách du lịch nội địa tại công ty 66

    Bảng 2.16: Chương trình du lịch miền Bắc 70

    Bảng 2.17: Chương trình du lịch miền Trung 70

    Bảng 2.18: Chương trình du lịch miền Nam 71

    Bảng 2.19: Chương trình du lịch miền Bắc 73

    Bảng 2.20: Chương trình du lịch miền Trung 73

    Bảng 2.21: Chương trình du lịch miền Nam 74

    Bảng 2.16: Chương trình du lịch miền Bắc 75

    Bảng 2.17: Chương trình du lịch miền Trung 75

    Bảng 2.18: Chương trình du lịch miền Nam 76

    Bảng 2.19: Ngân sách Marketing 77

    DANH MỤC BẢNG BIỂU


    Biểu đồ 2.1: Cơ cấu tình hình khai thác khách du lịch tại công ty du lịch Việt Đà giai đoạn 2008 – 2010. 43

    Biểu đồ 2.2: Đặc điểm cơ cấu tổng ngày khách của công ty du lịch Việt Đà giai đoạn 2008 - 2010 44

    Biểu đồ 2. 3 Tình hình cơ cấu khách theo mục đích chuyến đi. 47

    Biểu đồ 2.4 Tình hình khách theo nguồn khai thác. 48

    Biểu đồ 2.5: Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty Cổ phần du lịch Việt Đà giai đoạn 2008 – 2010. 50

    Biểu đồ 2.6: Doanh thu từng bộ phận của công ty Cổ phần du lịch Việt Đà 2008 – 2010. 52

    Biểu đồ 2.7. Đặc điểm doanh thu lữ hành tại công ty Việt Đà 55

    Biểu đồ 2.8 Doanh thu từ khách du lịch nội địa theo mục đích chuyến đi 56

    Biểu đồ 2.9: Doanh thu từ khách du lịch nội địa theo nguồn khai thác 59

    Biểu đồ 2.10. Kết quả hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa tại công ty Việt Đà 60

    Biểu đồ 2.11: Tình hình khách du lịch nội địa theo mục đích chuyến đi 62

    Biểu đồ 2.12: Tình hình khách du lịch nội địa theo nguồn khai thác 64

    Biểu đồ 2.13: Đặc điểm tổng ngày khách của khách du lịch nội địa 68
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...