Luận Văn Một số giải pháp nhằm thu hút khách du lịch Trung Quốc tại Trung tâm du lịch thuộc Công ty Cổ phần D

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số giải pháp nhằm thu hút khách du lịch Trung Quốc tại Trung tâm du lịch thuộc Công ty
    Cổ phần Du lịch Dịch vụ Dầu Khí Hải Phòng
    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài
    Thành phố Hải Phòng - một trong những Trung tâm du lịch lớn của Việt
    Nam, nằm bên bờ biển Đông - Thái Bình Dương; phía Bắc giáp tỉnh Quảng
    Ninh, phía Đông giáp biển Đông, phía Tây giáp tỉnh Hải Dương, phía Nam
    giáp tỉnh Thái Bình.
    Hải Phòng có một cảng biển lớn nằm trên đường hàng hải quốc tế Đông
    - Tây, Bắc - Nam, là đầu mối giao thông quan trọng với hệ thống giao thông
    thuỷ, bộ, đường sắt, hàng không trong nước và quốc tế.
    Hải Phòng nằm trong tuyến du lịch Hà Nội - Hải Phòng - Vịnh Hạ Long
    - Móng Cái, Trà Cổ nằm trong vùng Đông Bắc gần với tỉnh Quảng Tây
    (Trung Quốc).
    Những năm gần đây, Hải Phòng luôn là một điểm đến lý tưởng cho du
    khách trong và ngoài nước có cơ hội khám phá những nét độc đáo về các loại
    hình du lịch.
    Trong thời gian qua, quan hệ hai nước Việt Nam - Trung Quốc đã ngày
    càng ổn định, cả hai nước đã áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ về mọi mặt để
    hai bên cùng phát triển. Hiện nay, thị trường khách du lịch Trung Quốc đang
    là thị trường khách lớn của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hải Phòng
    nói riêng (70% khách quốc tế đến Hải Phòng là khách Trung Quốc).
    Chính vì vậy, việc tìm hiểu đặc điểm và phát triển hơn nữa thị trường
    khách du lịch Trung Quốc là một việc làm thiết thực để thu hút hơn nữa khách
    du lịch Trung Quốc đến Hải Phòng. Được sự hướng dẫn chỉ bảo của Tiến sĩ
    Tạ Duy Trinh cùng sự giúp đỡ nhiệt tình của ban lãnh đạo, anh chị nhân viên
    ở Trung tâm du lịch thuộc Công ty Cổ phần Du lịch Dịch vụ Dầu khí Hải
    phòng, em đã mạnh dạn thực hiện khoá luận tốt nghiệp với đề tài “Một số
    giải pháp nhằm thu hút khách du lịch Trung Quốc tại Trung tâm du lịch
    thuộc Công ty Cổ phần Du lịch Dịch vụ Dầu Khí Hải phòng
    ”.


    2. Mục đích, phạm vi và phương pháp nghiên cứu
    2.1. Mục đích nghiên cứu
    Trên cơ sở tìm hiểu thực trạng hoạt động của Công ty Cổ phần Du lịch
    Dịch vụ Dầu khí Hải phòng trong việc phục vụ khách du lịch Trung Quốc và
    đưa ra một số giải pháp nhằm thu hút khách du lịch Trung Quốc đến với Công
    ty.
    2.2. Phạm vi nghiên cứu:
    Khoá luận đi sâu tìm hiểu, phân tích, đưa ra các giải pháp, kiến nghị
    nhằm thu hút nguồn khách du lịch Trung Quốc đến Trung tâm du lịch một
    cách có hiệu quả trong các năm tiếp theo.
    2.3. Phương pháp nghiên cứu
    Phương pháp chủ yếu là phương pháp thu thập số liệu, phân tích tình
    hình dựa trên số liệu thu thập được và phương pháp nghiên cứu lý luận kết
    hợp với quan sát tìm hiểu và khảo sát thực tế.
    3. Bố cục khoá luận
    Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tham khảo, nội dung khoá
    luận gồm 3 chương:
    Chương 1: Lý luận chung về du lịch và thị trường khách du lịch.
    Chương 2: Thực trạng khai thác thị trường khách du lịch Trung Quốc tại
    Trung tâm du lịch thuộc Công ty Cổ phần Du lịch Dịch vụ Dầu khí Hải Phòng.
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm thu hút khách du lịch Trung Quốc tại
    Trung tâm du lịch thuộc Công ty Cổ phần Du lịch Dịch vụ Dầu khí Hải Phòng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...