Luận Văn Một số giải pháp nhằm thu hút khách du lịch Pháp tại khu du lịch Tam Cốc Bích Động

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Một số giải pháp nhằm thu hút khách du lịch Pháp tại khu du lịch Tam Cốc Bích Động

    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong xu hướng kinh tế phát triển như hiện nay đời sống vật chất và tinh thần của con người ngày càng được nâng cao th́ nhu cầu về du lịch trở thành một nhu cầu không thể thiếu được trong đời sống tinh thần của người dân. Khi nhu cầu này của con người ngày càng phát triển trở thành một trào lưu trong xă hội, để đáp ứng lại nhu cầu này của con người th́ hoạt động kinh doanh du lịch cũng phải được phát triển. Và hiện nay nghành kinh doanh các dịch vụ du lịch đă và đang trở thành một ngành kinh tế quan trọng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Du lịch ngày càng trở nên quan trọng góp phần vào việc thúc đẩy việc phát triển kinh tế của đất nước.
    Việt Nam là một quốc gia nằm ở khu vực Đông Nam Á, được thiên nhiên ưu đăi ở Việt Nam có rất nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch như: vị trí địa lư thuận lợi, có nhiều cảnh quan đẹp t́nh h́nh chính trị, luật pháp ổn định, nến kinh tế đang trên đà phát triển đây là những điều kiện hết sức thuận lợi cho hoạt động du lịch đượ+c phát triển. Trong vài năm trở lại đây được sự quan tâm của nhà nước cùng với chủ trương, chính sách đúng đắn ngành du lịch của Việt Nam ngày càng phát triển mạnh. Đảng và nhà nước ta luôn coi ngành du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn trong việc phát triển kinh tế của đất nước chính v́ vậy mà công tác đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tại các tuyến điểm du lịch luôn được nhà nước chú trọng góp phần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động tham quan của du khách. Trong đó có việc đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng tại các khu du lịch nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động thu hút khách tới các tuyến điểm du lịch tham quan nghỉ dưỡng.
    Theo nguồn thống kê của bộ văn hóa thể thao & du lịch th́ trong vài năm trở lại đây số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam nói chung và tại các khu du lịch nói riêng ngày càng tăng cao. Trong đó đối tượng khách Pháp là một trong mười nước có lượng khách du lịch tới Việt Nam đông nhất và đang có xu hướng tăng trong tương lai. Đây là đối tượng khách có khả năng thanh toán cao đồng thời họ cũng đ̣i hỏi cao về các dịch vụ được cung cấp do đó các tuyến điểm, các khu du lịch cũng như các tổ chức kinh doanh du lịch cấn phải thực hiện một số biện pháp phù hợp để thu hút đối tượng khách này.
    Từ những thực trạng trong thực tế hiện nay, qua quá tŕnh thực tập tại Ban quản lư khu du lịch Tam Cốc Bích Động và dưới sự hướng dẫn của cô giáo Vương Quỳnh Thoa em đă quyết định chọn đề tài: “Một số giải pháp nhằm thu hút khách du lịch Pháp tại khu du lịch Tam Cốc Bích Động”
    Đề tài của em được chia thành ba chương:
    Chương 1: Cơ sở lư luận chung về thu hút khách trong kinh doanh lữ hành.
    Chương 2 : Thực trạng hoạt động thu hút khách pháp tại khu du lịch Tam Cốc Bích Động.
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm thu hút khách du lịch Pháp đến khu du lịch Tam Cốc Bích Động.
    Em xin chân thành cảm ơn các thầy cô trong khoa Du lịch & Khách sạn cùng toàn thể cán bộ công nhân viên trong Ban quản lư khu du lịch Tam Cốc Bích Động đă giúp đỡ em trong quá tŕnh thực tập tốt nghiệp này. Đặc biệt em rất cảm ơn cô giáo Vương Quỳnh Thoa đă trực tiếp hướng dẫn em hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này.

    CHƯƠNG 1 - CƠ SỞ LƯ LUẬN CHUNG VỀ THU HÚT KHÁCH TRONG KINH DOANH LỮ HÀNH1.1. Kinh doanh lữ hành1.1.1. Khái niệm lữ hành và kinh doanh lữ hànhKhái niệm lữ hành:
    Lữ hành có thể được hiểu là hoạt động di chuyển của con người từ nơi này đến nơi khác dưới mọi h́nh thức nhằm thỏa măn các mục đích khác nhau bằng bất kỳ phương tiện nào và không tính đến việc có quáy lại nơi xuất phát ban đầu hay không. Theo cách hiểu này th́ lữ hành là phạm trù rất rộng nó không bị giới hạn bởi bất cứ một yếu tố nào như các giới hạn về mục đích chuyến đi, các giới hạn về thời gian như trong khái niệm về hoạt động du lịch. Hoạt động đi du lịch thực chất nó là một bộ phận của hoạt động lữ hành, mọi hoạt động đi du lịch đều được coi là hoạt động lữ hành nhưng không phải tất cả các hoạt động lữ hành đều là hoạt động du lịch.
    Khái niệm kinh doanh lữ hành:
    Hoạt động lữ hành của con người xuất phát từ nhu cầu thiết yếu của con người đó là nhu cầu đi lại ch́nh v́ vậy mà qúa tŕnh h́nh thành và phát triển của hoạt động này đă diễn ra từ rất lâu trong đời sống của con người. Tuy nhiên hoạt động kinh doanh lữ hành mới thực sự xuất hiện khi có sự xuất hiện của hoạt động tổ chức các chuyến đi tập thể cho khách nhằm mục đích thu lợi nhuận.
    Kinh doanh lữ hành được hiểu là một tổ chức hay cá nhân nào đó tiến hành đầu tư để thực hiện một, một số hay tất cả các công việc trong quá tŕnh tạo ra và dịch chuyển các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ từ hoạt động sản xuất sang lĩnh vực tiêu dùng du lịch nhằm mục đích lợi nhuận hoặc hưởng tiền hoa hồng từ phía các nhà cung ứng.
    Phân loại kinh doanh lữ hành: Để phân loại kinh doanh lữ hành th́ trên thực tế hiện nay có rất nhiều cách phân loại khác nhau với mỗi một tiêu chí phân loại sẽ đưa cho ta những cách phân loại khác nhau cụ thể:
    - Căn cứ theo tính chất hoạt động tạo ra sản phẩm th́ kinh doanh lữ hành được chia thành các loại sau:
    + Kinh doanh đại lư lữ hành.
    + Kinh doanh chương tŕnh du lịch.
    + Kinh doanh tổng hợp.
    - Căn cứ theo phương thức và phạm vi hoạt động th́ kinh doanh lữ hành bao gồm:
    + Kinh doanh lữ hành gửi khách.
    + Kinh doanh lữ hành nhận khách.
    + Kinh doanh lữ hành kết hợp
    - Theo quy định trong luật du lịch Việt Nam th́ kinh doanh lữ hành được chia như sau:
    + Kinh doanh lữ hành đối với khách du lịch vào Việt Nam.
    + Kinh doanh lữ hành đối với khách du lịch ra nước ngoài.
    + Kinh doanh lữ hành đối với khách du lịch vào Việt Nam và khách du lịch ra nước ngoài.
    + Kinh doanh lữ hành nội địa.
    1.1.2. Vai tṛ chức năng của kinh doanh lữ hànhTừ khái niệm kinh doanh lữ hành ở trên có thể thấy kinh doanh lữ hành là một phần quan trọng của ngành du lịch. Sự xuất hiện của kinh doanh lữ hành góp phần thúc đẩy các hoạt động đi du lịch của con người, nó là cầu nối giúp cho cung cầu du lịch được gặp nhau một cách dễ dàng và thuận tiện hơn. Kinh doanh lữ hành giúp cho hàng hóa và dịch vụ trong du lịch dịch chuyển từ trạng thái người tiêu dùng ( khách du lịch) chưa biết, chưa muốn sang trạng thái người tiêu dùng ( khách du lịch ) cần. Như vậy có thể thấy kinh doanh lữ hành đóng vai tṛ trung gian trong phân phối sản phẩm của ngành du lịch cũng như sản phẩm của các ngành kinh tế khác. Và để thực hiện được vai tṛ này đ̣i hỏi nó phải thực hiện được các chức năng như:
    - Chức năng thông tin: Đối với chức năng này do doanh nghiệp lữ hành giữ vị trí trung gian giữa các nhà sản xuất với người tiêu dùng do đó ở chức năng này các doanh nghiệp lữ hành không những phải thu thập, t́m kiếm thông tin về các nhà cung cấp để cung cấp cho khách du lich mà họ c̣n phải thu thập cả những thông tin từ những người tiêu dùng du lịch để cung cấp cho các nhà cung ứng để các nhà cung ứng có thể đưa ra những sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng hơn.
    - Chức năng tổ chức: Để thực hiện được chức năng này doanh nghiệp lữ hành cần phải tiến hành các công tác tổ chức nghiên cứu thị trường (bao gồm nghiên cứu cả thị trường các nhà cung ứng lẫn thị trường khách du lịch) thông quá những kết quả thu được từ việc nghiên cứu thị trường doanh nghiệp tiến hành tổ chức sản xuất ra các sản phẩm (các chương tŕnh du lịch) phù hợp với thị trường và cuối cùng khi đă có các sản phẩm rồi th́ doanh nghiệp cần phải tiến hành các hoạt động để bán các sản phẩm tới tay người tiêu dùng.
    - Chức năng thực hiện: Khác với các ngành kinh tế khác th́ khi sản phẩm đă bán cho người tiêu dùng tức là kết thúc quá tŕnh tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp nhưng đối với doanh nghiệp lữ hành th́ sau khi bán các sản phẩm cho khách du lịch th́ khi đó mới là lúc bắt đầu của quá tŕnh tiêu thụ sản phẩm. Sau khi bán các chương tŕnh du lịch cho khách du lịch doanh nghiệp cần phải tiến hành khâu cuối cùng của quá tŕnh kinh doanh lữ hành đó là tiến hành quá tŕnh tiêu thụ các dịch vụ có trong chương tŕnh du lịch bao gồm: dịch vụ vận chuyển, dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống, dịch vụ hướng dẫn tham quan Để thực hiện được chức năng này th́ đội ngũ hướng dẫn viên một đóng vai tṛ rất lớn, hướng dẫn viên chính là những người trực tiếp thực hiện chức năng này và thông quá hoạt động của hướng dẫn viên sẽ góp phần làm gia tăng giá trị và giá trị sử dụng của chương tŕnh du lịch đối với khách.
    1.1.3. Lợi ích của kinh doanh lữ hành.Sự xuất hiện của hoạt động kinh doanh lữ hành trong quá tŕnh sản xuất và tiêu dùng các sản phẩm du lịch cùng với vai tṛ trung gian phân phối sản phẩm trong du lịch, thực hiện các chức năng đă nêu trên th́ doanh nghiệp lữ hành đă góp phần đem lại lợi ích cho các bên liên quan như:
    - Lợi ích cho khách du lịch: Thông quá sự có mặt của các doanh nghiệp lữ hành trong quá tŕnh tiêu dùng du lịch các doanh nghiệp du lịch đă giúp cho khách du lịch tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và công sức trong việc t́m kiếm thông tin. Đồng thời thông quá sự có mặt của doanh nghiệp lữ hành trong quá tŕnh tiêu dùng của khách cũng là giảm bớt các yếu tố rủi do cho khách du lịch.
    - Lợi ích cho các nhà cung ứng: Một trong những đặc điểm nổi bật nhất đối với các sản phẩm du lịch so với sản phẩm của các ngành kinh tế khác đó là tính cố định tức là sản phẩm du lịch không thể dịch chuyển từ nơi sản xuất tới tay người tiêu dùng mà người tiêu dùng muốn tiêu dùng nó phải đến tận nơi sản xuất để tiêu dùng. Mặt khác cầu trong du lịch lại thường ở cách xa cung chính v́ vậy mà thông quá hoạt động của doanh nghiệp lữ hành đă góp phần rút ngắn khoảng cách giữa cung và cầu trong du lịch, giúp cho sản phẩm du lịch đến tay người tiêu dùng dễ dàng. Như vậy có thể thấy kinh doanh lữ hành đă đem lại lợi ích cho nhà cung ứng thông quá việc giúp cho nhà cung ứng tiêu thụ sản phẩm một cách dễ dàng với số lượng lớn và ổn định.
     
Đang tải...