Luận Văn Một số giải pháp nhằm thu hút khách du lịch là người Việt Nam đi nước ngoài tại Công ty Du lịch Dịch

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số giải pháp nhằm thu hút khách du lịch là người Việt Nam đi nước ngoài tại Công ty Du lịch Dịch vụ Tây Hồ

    LỜI MỞ ĐẦU
    Ngày nay, du lịch đã trở thành một ngành kinh tế chiếm vị trí quan trọng tại nhiều quốc gia trên thế giới, đây cũng là một ngành mang lại giá trị lợi ích kinh tế cao, có tính mũi nhọn và nó được coi là ngành “công nghiệp không khói“, là “con gà đẻ trứng vàng” đồng thời du lịch đã trở thành nhu cầu không thể thiếu được trong đời sống của con người.
    Trong hoạt động kinh doanh du lịch, kinh doanh lữ hành là tiền đề, điều kiện cho các dịch vụ du lịch phát triển. Để đảm bảo cho hoạt động kinh doanh lữ hành đạt hiệu quả cao thì việc nghiên cứu các giải pháp nhằm thu hút khách được coi là một việc làm tất yếu đối với các công ty lữ hành. Sở dĩ như vậy vì khách du lịch chính là những người quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp du lịch trên thương trường. Vấn đề này đã được thể hiện rất rõ trong thời gian vừa qua khi những bất ổn về chính trị, các cuộc xung đột vũ trang xảy ra khắp nơi trên thế giới cùng với dịch viêm đường hô hấp cấp (SARS) đã làm lượng khách tại hầu hết các công ty lữ hành giảm sút nghiêm trọng, hoạt động kinh doanh lữ hành gặp rất nhiều khó khăn. Qua đây chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của khách du lịch đối với các công ty lữ hành và việc nghiên cứu các giải pháp thu hút khách là điều kiện vô cùng cần thiết dẫn tới sự thành công của các công ty lữ hành nhất là trong thời buổi cơ chế thị trường có sự cạnh tranh gay gắt và quyết liệt như hiện nay.
    Hiệu quả kinh doanh lữ hành do ba nguồn khách chính đó là Inbound, Outbound và nội địa mang lại. Trong vài năm gần đây do mức sống của người Việt Nam đang dần được cải thiện, người ta không chỉ nghĩ tới việc “ăn ngon, mặc đẹp“ mà còn muốn được đi du lịch đặc biệt là đi du lịch ra nước ngoài để mở mang tầm hiều biết. Chính từ việc nắm bắt được nhu cầu của thị trường, các công ty kinh doanh lữ hành đã xây dựng và đưa vào khai thác những chương trình du lịch ra nước ngoài ngày càng đa dạng với mức giá hấp dẫn
    Công ty Du lịch Dịch vụ Tây Hồ là một đơn vị kinh doanh lữ hành quốc tế có số lượng khách là người Việt Nam đi du lịch nước ngoài khá đông, tuy nhiên trong vài năm gần đây số lượng khách có phần giảm sút. Để làm rõ nguyên nhân trên, em đã mạnh dạn chọn đề tài “Một số giải pháp nhằm thu hút khách du lịch là người Việt Nam đi nước ngoài tại Công ty Du lịch Dịch vụ Tây Hồ” cho Khoá luận tốt nghiệp với hy vọng có thể đưa ra được một số giải pháp thiết thực cho hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế bị động của Công ty.
    Bố cục của Khoá luận gồm 3 chương với nội dung như sau:
    CHƯƠNG I: Lý luận cơ bản về khách du lịch, công ty lữ hành và các giải pháp thu hút khách đi du lịch nước ngoài.
    CHƯƠNG II: Thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế bị động tại Công ty Du lịch Dịch vụ Tây Hồ.
    CHƯƠNG III: Một số giải pháp nhằm thu hút khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài tại Công ty Du lịch Dịch vụ Tây Hồ.
    Bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, Khoá luận tốt nghiệp đã được hoàn thành dưới sự chỉ bảo nhiệt tình của thầy giáo hướng dẫn - TS. Võ Quế và sự giúp đỡ của các cán bộ nhân viên Trung tâm du lịch lữ hành - Công ty Du lịch Dịch vụ Tây Hồ.
    Em xin được bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đối với thầy giáo cũng như đối với toàn thể cán bộ công ty và bạn bè đã nhiệt tình giúp đỡ.
    Do thời gian có hạn và kiến thức còn hạn chế nên Khoá luận không thể tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự góp ý của thầy cô và các bạn để Khoá luận tốt nghiệp được hoàn thiện hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn !
     
Đang tải...