Luận Văn Một số giải pháp nhằm tăng cường khai thác thị trường khác du lịch Mỹ tại Trung tâm du lịch Vietnam

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hiện nay ngành du lịch trên toàn thế giới đang có những bước phát
    triển mạnh mẽ vì lợi ích mà nó đem lại cho các quốc gia nói chung và các doanh nghiệp
    nói riêng là rất lớn. Nhận thức được tầm quan trọng của ngành trong nghị quyết 45/CP
    ngày 22/6/1993 đã khẳng định : “ Du lịch là một ngành kinh tế quan trọng trong chiến
    lược phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Những năm vừa qua Đảng và Nhà nước ta
    đã có nhiều chính sách để phát triển ngành du lịch, do đó lượng khách du lịch nội địa và
    quốc tế cũng như doanh thu tăng lên một cách đáng kể. Nếu năm 1990 lượng khách du
    lịch quốc tế đến với Việt Nam là 0.25 triệu người, năm 1994 là hơn 1 triệu người, gấp 4
    lần so với năm 1990, năm 2002 lượng khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam là 2,6
    triệu lượt khách và đến năm 2003 thì con số đó đã tăng lên là hơn 2,85 triệu lượt và đến
    hết quý I năm 2004 số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam là 223.129 lượt khách
    tăng 3.1% so với cùng kỳ năm 2003.
    Trong đó khách du lịch là người Mỹ cung tăng rất nhanh và đến năm 2003 thì thị
    trường khách Mỹ đã vươn lên đứng thứ 2 và chỉ đứng sau khách Trung Quốc. Số lượng
    khách Mỹ đến Việt Nam năm 2003 là 77.092 lượt khách tăng 94.2% so với năm 2002.
    Điều đó chứng tỏ thị trường khách du lịch Mỹ là một thị trường rất tốt cho các doanh
    nghiệp kinh doanh thị trường này, và Trung tâm du lịch Vietnam Railtour cũng cần phải
    khai thác một cách triệt để thị trường rất có tiềm năng này.
    Để phục vụ cho lượng khách nói trên, đã có hàng trăm công ty ra đời với hàng chục
    vạn lao động. Theo dự kiến năm 2005 của tổng cục du lịch Việt Nam thì khách quốc tế
    vào Việt Nam du lịch từ 3 đến 3.5 triệu lượt, khách nội địa từ 15 – 16 triệu lượt, thu
    nhập đạt 2 tỷ USD, năm 2010 khách quốc tế là 5.5 – 6 triệu lượt, khách nội địa 25 – 26
    triệu lượt thu nhập đạt 4 – 4.5 tỷ USD.
    Xuất phát từ những nhu cầu và nhận thức như trên trong quá trình thực tập tại trung
    tâm du lịch Việt Nam Railtour em đã chọn chuyên đề : “Một số giải pháp nhằm tăng
    cường khai thác thị trường khác du lịch Mỹ tại Trung tâm du lịch Vietnam Railtour ”
    Đề tài này bao gồm 3 chương:
    Chương 1: Cơ sở lí luận và một số vấn đề liên quan đến đề tài
    Chương 2: Thực trạng khai thác thị trường khách Mỹ tại Trung tâm du lịch
    Vietnam Railtour
    Chương 3: Định hướng và giải pháp nhằm tăng cường khả năng khai thác thị
    trường khách Mỹ của Trung tâm du lịch Vietnam Railtour.
    Những nội dung trên của đề tài đưa ra với mục tiêu nhằm tìm hiểu về đặc điểm thị
    trường khách Mỹ và đưa ra một số giải pháp tăng cường khai thác thị trường khách này
    để hoạt động khai thác của trung tâm có hiệu quả hơn
    Chương 1
    Cơ sở lí luận và một số vấn đề liên quan đến đề tài
    1.1 Các khái niệm cơ bản
    1.1.1 Nhu cầu và nhu cầu đi du lịch
     Nhu cầu(Needs)
    “ Nhu cầu là cảm giác thiếu hụt một cái gì đó mà con người cảm nhận được
    ”. Theo Abraham Maslow thì con người có rất nhiều nhu cầu, đa dạng và phức tạp. Nhu
    cầu thì vô hạn và thay đổi theo thời gian, theo đà phát triển của xã hội, xã hội phát triển
    cao thì con người cũng có nhu cầu cao tương ứng trong đó có nhu cầu đi du lịch (tltk_số
    2).
     Nhu cầu du lịch
    Nhu cầu du lịch là một loại nhu cầu đặc biệt và tổng hợp của con người, nhu cầu
    này được hình thành và phát triển trên nền tảng của nhu cầu sinh lí (sự đi lại) và các nhu
    cầu tinh thần (nghỉ ngơi, tự khẳng định mình, giao tiếp .)
    Có thể nói nhu cầu du lịch là một nhu cầu đặc biệt, mang tính tổng hợp cao, biểu
    hiện sự mong muốn tạm thời, rời khỏi nơi cư trú thường xuyên để đến với văn hóa,
    thiên nhiên ở một nơi khác nhằm giải phóng sự căng thẳng, công việc bù đầu và sự ô
    nhiễm môi trường ngày càng tăng tại các thành phố và các khu công nghiệp . để nghỉ
    ngơi, giải trí, phục hồi sức khỏe. Nhu cầu du lịch bao gồm:
     Nhu cầu thiết yếu: là nhu cầu khi đi du lịch nó bắt buộc phải phát sinh
    như vận chuyển, lưu trú, ăn uống. Nhu cầu này không có tính quyết định đến chất lượng
    chương trình du lịch.
     Nhu cầu đặc trưng: là những nhu cầu đặc thù chỉ có khi đi du lịch thì
    mới phát sinh, đây là nhu cầu hết sức biến động và có tính chất quyết định đến xây dựng
    chương trình du lịch, chất lượng du lịch: tham quan, nghỉ dưỡng, tìm hiểu, giao tiếp,
    nghiên cứu .
     Nhu cầu bổ xung: có thể có có thể không phát sinh trong chuyến hành
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...