Luận Văn Một số giải pháp nhằm tăng cường khai thác thị trường khác du lịch Mỹ tại Trung tâm du lịch Vietnam

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 20/12/13.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    Hiện nay ngành du lịch trên toàn thế giới đang có những bước phát triển mạnh mẽ vì lợi ích mà nó đem lại cho các quốc gia nói chung và các doanh nghiệp nói riêng là rất lớn. Nhận thức được tầm quan trọng của ngành trong nghị quyết 45/CP ngày 22/6/1993 đã khẳng định : “ Du lịch là một ngành kinh tế quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Những năm vừa qua Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chính sách để phát triển ngành du lịch, do đó lượng khách du lịch nội địa và quốc tế cũng như doanh thu tăng lên một cách đáng kể. Nếu năm 1990 lượng khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam là 0.25 triệu người, năm 1994 là hơn 1 triệu người, gấp 4 lần so với năm 1990, năm 2002 lượng khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam là 2,6 triệu lượt khách và đến năm 2003 thì con số đó đã tăng lên là hơn 2,85 triệu lượt và đến hết quý I năm 2004 số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam là 223.129 lượt khách tăng 3.1% so với cùng kỳ năm 2003.
    Trong đó khách du lịch là người Mỹ cung tăng rất nhanh và đến năm 2003 thì thị trường khách Mỹ đã vươn lên đứng thứ 2 và chỉ đứng sau khách Trung Quốc. Số lượng khách Mỹ đến Việt Nam năm 2003 là 77.092 lượt khách tăng 94.2% so với năm 2002. Điều đó chứng tỏ thị trường khách du lịch Mỹ là một thị trường rất tốt cho các doanh nghiệp kinh doanh thị trường này, và Trung tâm du lịch Vietnam Railtour cũng cần phải khai thác một cách triệt để thị trường rất có tiềm năng này.
    Để phục vụ cho lượng khách nói trên, đã có hàng trăm công ty ra đời với hàng chục vạn lao động. Theo dự kiến năm 2005 của tổng cục du lịch Việt Nam thì khách quốc tế vào Việt Nam du lịch từ 3 đến 3.5 triệu lượt, khách nội địa từ 15 – 16 triệu lượt, thu nhập đạt 2 tỷ USD, năm 2010 khách quốc tế là 5.5 – 6 triệu lượt, khách nội địa 25 – 26 triệu lượt thu nhập đạt 4 – 4.5 tỷ USD.
    Xuất phát từ những nhu cầu và nhận thức như trên trong quá trình thực tập tại trung tâm du lịch Việt Nam Railtour em đã chọn chuyên đề : “Một số giải pháp nhằm tăng cường khai thác thị trường khác du lịch Mỹ tại Trung tâm du lịch Vietnam Railtour
    Đề tài này bao gồm 3 chương:
    Chương 1: Cơ sở lí luận và một số vấn đề liên quan đến đề tài
    Chương 2: Thực trạng khai thác thị trường khách Mỹ tại Trung tâm du lịch Vietnam Railtour
    Chương 3: Định hướng và giải pháp nhằm tăng cường khả năng khai thác thị trường khách Mỹ của Trung tâm du lịch Vietnam Railtour.
    Những nội dung trên của đề tài đưa ra với mục tiêu nhằm tìm hiểu về đặc điểm thị trường khách Mỹ và đưa ra một số giải pháp tăng cường khai thác thị trường khách này để hoạt động khai thác của trung tâm có hiệu quả hơn

    Mục lục
    Lời nói đầu 1
    Chương I: Cơ sở lý luận và một số vấn đề liên quan đến đề tài 3
    1.1 Các khái niệm cơ bản 3
    1.1.1 Nhu cầu và nhu cầu đi du lịch 3
    1.1.2 Khách du lịch 4
    1.1.3 Thị trường du lịch 6
    1.1.3.1 Khái niệm, đặc điểm của thị trường du lịch 6
    1.1.3.2 Phân loại thị trường du lịch 8
    1.2 Một số nhân tố ảnh hưởng đến khả năng thu hút khách du lịch 9
    1.2.1 Tài nguyên 9
    1.2.2 Giá cả của hàng hoá dịch vụ 9
    1.2.3 Chất lượng dịch vụ 10
    1.3 Các biện pháp khai thác thị trường khách của công ty lữ hành 11
    1.3.1 Nghiên cứu đặc điểm tiêu dùng của thị trường khách 11
    1.3.2 Lựa chọn và đưa ra sản phẩm thích ứng 12
    1.3.3 Xúc tiến hỗn hợp 14
    1.3.4 Chọn kênh phân phối sản phẩm 16
    1.3.5 Nâng cao chất lượng phục vụ 18
    Chương II: Thực trạng hoạt động khai thác thị trường khách du lịch Mỹ của trung tâm du lịch Vietnam Railtour 19
    2.1 Khái quát về công ty 19
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty 19
    2.1.2 Các lĩnh vực kinh doanh 20
    2.1.3 Bộ máy tổ chức 20
    2.2 Trung tâm du lịch Vietnam Railtour 22
    2.2.1 Khái quát về trung tâm 22
    2.2.2 Nhiệm vụ và chức năng của trung tâm 23
    2.2.2.1 Nhiệm vụ 23
    2.2.2.2 Chức năng 23
    2.2.3 Cơ cấu tổ chức của Trung tâm 24
    2.2.4 Điều kiện kinh doanh 25
    2.2.4.1 Điều kiện về tài chính 25
    2.2.4.2 Cơ sở vật chất kỹ thuật 25
    2.2.4.3 Lao động 26
    2.2.4.4 Sản phẩm 27
    2.2.4.5 Thị trường của trung tâm 28
    2.2.5 Kết quả kinh doanh 31
    2.3 Thực trạng về thị trường khách Mỹ của Trung tâm 33
    2.3.1 Số lượng khách, ngày khách qua các năm 33
    2.3.2 Cơ cấu khách 35
    2.3.3 Động cơ chuyến đi của khách 36
    2.3.4 Nhu cầu, thị hiếu và khả năng thanh toán của khách 37
    2.3.5 Đặc điểm tâm lý khách Mỹ 39
    2.3.6 Doanh thu từ khách 40
    2.3.7 Các biện pháp của trung tâm sử dụng thu hút khách Mỹ 41
    2.3.7.1 Nghiên cứu thị trường khách Mỹ 41
    2.3.7.2 Chính sách sản phẩm 42
    2.3.7.3 Chính sách giá 42
    2.3.7.4 Kênh phân phối 43
    2.3.7.5 Chiến lược quảng cáo 43
    2.4 Nhận xét chung về thực trạng khai thác thị trường khách Mỹ tại trung tâm 44
    2.4.1 Thuận lợi 44
    2.4.2 Khó khăn 45
    2.4.3 Những thành tựu đạt được 46
    2.4.4 Một số tồn tại, yếu kém cần khắc phục 47
    Chương III: Định hướng và giải pháp nhằm tăng cường khai thác thị trường khách Mỹ tại trung tâm 49
    3.1 Triển vọng và xu hướng khách Mỹ tới Việt Nam 49
    3.2 Phương hướng của trung tâm trong thời gian tới 50
    3.3 Một số giải pháp và kiến nghị nhằm tăng cường khai thác thị trường khách Mỹ tại trung tâm 52
    3.3.1 Đa dạng hoá và nâng cao chất lượng sản phẩm 52
    3.3.2 áp dụng chính sách giá linh hoạt 55
    3.3.3 Giải pháp về tổ chức .56
    3.3.4 Tăng cường hoạt động quảng cáo 57
    3.3.5 Nâng cao chất lượng đội ngũ lao động 58
    3.3.6 Dịch vụ sau khách hàng 59
    3.4 Kiến nghị 59
    3.4.1 Đối với Nhà nước 59
    3.4.2 Đối với Tổng Cục Du lịch 60
    3.4.3 Đối với Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại Đường Sắt 60
    Kết luận 62
    Tài liệu tham khảo 64
     
Đang tải...