Chuyên Đề Một số giải pháp nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH sản xuất, thương mại

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Từ sau đại hội VI, Đảng và nhà nước ta quyết định chuyển đổi nền kinh tế bao cấp sang nền kinh tế thị trường theo định hướng XHCN có sự điều tiết của nhà nước, đã tạo ra những chuyển biến lớn trong nền kinh tế quốc dân, tạo nên diện mạo mới cho nền kinh tế đất nước. Các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp tư nhân nói riêng đã và đang hoạt động phát triển một cách mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, đặc biệt là các doanh nghiệp tư nhân. Kể từ sau khi đổi mới, nhà nước đã có hàng loạt các chính sách ưu đãi như thuế, đầu tư tạo ra một môi trường thuận lợi để thúc đẩy sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân, một khu vực kinh tế năng động nhạy cảm và thu hút được nhiều lao động góp phần giải quyết vấn đề việc làm cho xã hội và tạo ra môi trường cạnh tranh đa dạng giúp cho các thành phần kinh tế phát triễn mạnh mẽ, tự khẳng định mình.
    Một trong những vấn đề đang được các doanh nghiệp quan tâm nhất là sản xuất cái gì? Như thế nào? Và cho ai? Để giải quyết được vấn đề đó các doanh nghiệp không ngừng quan tâm bám sát thị trường và một trong những vấn đề quan tâm nhất là hoạt động phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của mình. Bởi vì thông qua hoạt động phát triển thị trường thì mới tăng được khối lượng sản phẩm tiêu thụ, thực hiện được quá trình tái sản xuất mở rộng, nâng cao doanh thu và hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp
    Cơ chế thị trường là một cơ chế có sự cạnh tranh rất khắc nghiệt, nó hoạt động theo quy luật đào thải và tồn tại. Do đó bất cứ một doanh nghiệp nào muốn tồn tại và phát triển thì phải có chiến lược kinh doanh đúng đắn, Phải có biện nghiên cứu, điều tra thị trường, mở rộng và phát triển thị trường của mình.
    Từ nhận thức trên, trong thời gian thực tập tại công ty cùng với sự hướng dẫn của thầy PGS.TS Nguyễn Thừa Lộc, các cô chú tại công ty cùng với những kiến thức đã được học em quyết định chọn đề tài :
    Một số giải pháp nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH sản xuất, thương mại & dich vụ Đức-Việt”.
    Đề tài này nhằm hệ thống hoá lý luận về thị trường và phát triển thị trường . Trên cơ sở đó nghiên cứa thực trạng thị trường và vấn đề phát triển thị trường của công ty , xem xét các mục tiêu và đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển thị trường sản phẩm của công ty TNHH Đức-Việt.
    Kết cấu của chuyên đề gồm 3 phần chính như sau:
    Chương I: Khái quát chung về công ty TNHH Đức-Việt.
    Chương II: Thực trạng sản xuất kinh doanh của công ty TNHH Đức-Việt
    Chương III: Một số giải pháp nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH Đức-Việt.




    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG I :THỊ TRƯỜNG VÀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP 3

    1.1. Lịch sử hình thành và phát triển công ty TNHH Đức-Việt. 3
    1.2. Chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý kinh doanh của công ty TNHH Đức-Việt. 4
    1.2.1. Chức năng của công ty: 4
    1.2.2. Nhiệm vụ công ty TNHH Đức-Việt: 6
    1.2.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý kinh doanh công ty TNHH Đức-Việt: 7
    1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh trong những năm gần đây của công ty TNHH Đức-Việt: 12
    1.3.1. Đặc điểm hoạt động kinh doanh công ty TNHH Đức-Việt: 12
    1.3.2. Kết quả hoạt động kinh doanh trong những năm gần đây: 12
    1.3.3. Đánh giá chung hoạt động kinh doanh công ty TNHH Đức-Việt: 14

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH ĐỨC- VIỆT 16
    2.1 Phân tích thực trạng phát triển hệ thống kênh phân phối sản phẩm của công ty. 16
    2.1.1.Khái quát về hệ thống kênh phân phối của công ty. 16
    2.1.2. Thực trạng hệ phát triển hệ thống thống kênh phân phối của công ty TNHH Đức- Việt trong nhưng năm gần đây. 18
    2.1.3 . Các hoạt động hỗ trợ phát triển kênh phân phối của công ty trong những năm qua . 24
    2.2. Đánh giá chung về tình hình phát triển kênh phân phối của công ty trong những năm qua. 29
    2.2.1.Những thành tựu đạt được: 29
    2.2.2. Những hạn chế và nguyên nhân 30

    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY TNHH 33
    ĐỨC- VIỆT. 33

    3.1.Phương hướng và mục tiêu phát triển của công ty trong thời gian tới: 33
    3.1.1.Phương hướng phát triển của công ty: 33
    3.1.2.Mục tiêu phát triển của công ty: 34
    3.2. Một số giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty trong thời gian tới. 34
    3.2.1.Tăng cường hoạt động nghiên cứu và dự báo thị trường . 35
    3.2.2. Nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm : 38
    3.3. Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối. 42
    3.3.1. Kênh phân phối trực tiếp. 42
    3.3.2. Kênh phân phối gián tiếp. 43
    3.4. Chú trọng và tăng cường các hoạt động hỗ trợ cho việc tiêu thụ sản phẩm của công ty . 45
    3.4.1. Tăng cường các hoạt động giao tiếp khuếch trương. 45
    3.4.2. Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. 47
    3.4.3 Liên doanh và hợp tác quốc tế. 48
    3.4.5 Cải tiến và củng cố uy tín của công ty trên thị trường 48
    3.4.6. Một số giải pháp khác. 49
    3.5.Một số kiến nghị với nhà nước. 50

    KẾT LUẬN 52
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...