Chuyên Đề Một số giải pháp nhằm phát triển thị trường tại công ty in và Quảng Cáo thương mại Hà Nội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Sau một thời gian phát triển vào những năm cuối thế kỷ 20 đầu thế kỷ 21, hiện nền kinh tế thế giới đang rơi vào tình trạng khó khăn do cuộc khủng hoảng tài chính. Điều đó không những ảnh hưởng đến những nước có nền kinh tế lớn trên thế giới mà ảnh hưởng đến cả những nước có nền kinh tế đang phát triển phải những khó khăn.
    Sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp sẽ càng như Việt Nam, và không tránh khỏi các doanh nghiệp trong nước cũng đang gặp trở nên gay gắt khốc liệt hơn, không chỉ giữa các doanh nghiệp trong nước mà còn có sự có mặt của các doanh nghiệp nước ngoài. Mỗi doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển được trong thời kỳ này phải khẳng định được mình, làm công chúng biết đến mình, mở rộng thị trường làm cho sản phẩm của mình trở nên phổ biến, tạo được lòng tin cho khách hàng. Và đây là một điều kiện rất thuận lợi để những công ty kinh doanh trên lĩnh vực quảng cáo vì quảng cáo là công cụ sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng với thị trường mục tiêu, quảng bá về chất lượng sản phẩm và hình ảnh của doanh nghiệp tới người tiêu dùng. Khi khoa học công nghệ ngày càng phát triển thì càng nhiều những phương thức, phương tiện khác nhau để quảng cáo.
    Là công ty được thành lập ban đầu ở dạng công ty TNHH, sau 3 năm hoạt động công ty TNHH Quảng Cáo và Hội Chợ Quốc Tế THT chuyển sang hoạt động dưới dạng công ty Cổ Phần In và Quảng Cáo Thương Mại Hà Nội, không có sự khác biệt về sô vốn ban đầu, về người lãnh đạo, nhưng có sự khác nhau về cơ cấu tổ chức, về chiến lược kinh doanh và về ngành nghề kinh doanh. Khi thành lập thì trên thị trường đã có những công ty kinh doanh cùng ngành rất thành công, đây là một thử thách rất lớn đối với công ty.
    Tình hình cơ sở vật chất của công ty: Có văn phòng đại diện là nơi các công nhân viên làm việc là nơi giao dịch với khách hàng, 1 xưởng sản xuất chủ yếu là các máy móc về in ấn: cardviste, giấy gói quà, lịch, những máy in trên các chất liệu với nhiều kích cỡ khác nhau.
    Tình hình sản xuất kinh doanh: Việc kinh doanh chủ yếu dựa trên các sản phẩm vể in ấn như: cardvisite, lịch, tờ rơi, caloge, hóa đơn việc kinh doanh của công ty trở lên khó khăn hơn vào quý I năm 2009.
    Thị trường còn chưa lớn, việc mở rộng thị trường của công ty còn hạn chế. Hiện nay chưa có các chi nhánh tại các tỉnh, sản phẩm chưa được cung cấp trên thị trường rộng lớn. Thị trường kinh doanh của công ty chủ yếu ở thị trường Hà Nội và một số tỉnh lân cận như: Vĩnh Phúc, Bắc Ninh.
    Chính vì vậy vấn đề phát triển và mở rộng thị trường là vấn đề được ban lãnh đạo công ty rất quan tâm nhất là trong thời điểm nền kinh tế hiện nay. Qua thời gian thực tập tại công ty em cũng tìm hiểu được thực trạng kinh doanh của công ty trong một số năm, một số phương hướng và chiến lược kinh doanh của công ty chính vì vậy em đã đưa ra đề tài: “ Một số giải pháp nhằm phát triển thị trường tại công ty in và Quảng Cáo thương mại Hà Nội” em hy vọng với những kiến thức đã được học em sẽ đưa ra được những giải pháp phù hợp đối với công ty mình thực tập.
    Nội dung của đề tài như sau:
    Chương 1: Tổng quan về thị trường và phát triển thị trường
    1.1. Phát triển thị trường.
    1.2. Những tham số marketing- mix trong chiến lược phát triển thị trường.
    Chương 2: Thực trạng về hoạt động kinh doanh trên lĩnh vực in và quảng cáo in công nghệ của công ty CP In và Quảng Cáo Thương mại Hà Nội
    2.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty
    2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty CP In và Quảng Cáo Thương Mại Hà Nội trong những năm gần đây.
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm phát triển thị trường in và quảng cáo in công nghệ tại công ty CP In và Quảng cáo thương mại Hà Nội
    3.1. Một số nhận xét về quá trình hoạt động kinh doanh của công ty trong những năm gần đây.
    3.2. Dự báo xu hướng về thị trường sản phẩm in và quảng cáo in công nghệ tại Việt Nam trong những năm tới.
    3.3. Một số giải pháp phát triển thị trường.
    3.4. Một số kiến nghị.



    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG 3

    1.1. Phát triển thị trường 4
    1.1.1. Phát triển thị trường và sự cần thiết của phát triển thị trường trong nền kinh tế hiện nay 4
    1.1.2. Nội dung của phát triển thị trường 6
    1.1.2. Phương hướng phát triển của DNTM 13
    1.2. Những tham số marketing- mix trong chiến lược phát triển thị trường 16
    1.2.1. Sản phẩm 17
    1.2.2. Giá cả 20
    1.2.3. Phân phối 22
    1.2.4. Xúc tiến 24

    CHƯƠNG 2 : THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TRONG LĨNH VỰC IN VÀ QUẢNG CÁO IN CÔNG NGHỆ CỦA CÔNG TY CP IN VÀ QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI HÀ NỘI 28
    2.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 28
    2.1.1. Giới thiệu tổng quan về công ty cổ phần In và Quảng Cáo Thương Mại Hà Nội 28
    2.1.2. Sản phẩm và các mặt hàng kinh doanh chủ yếu của công ty 28
    2.1.3. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 29
    2.1.4. Cơ sở vật chất và nguồn lực của công ty 30
    2.1.5. Bộ máy tổ chức của công ty và chức năng của các phòng ban trong công ty 32
    2.1.6. Mục tiêu và phương hướng phát triển của công ty 35
    2.1.7. Đặc điểm về ngành in ấn và quảng cáo 36
    2.1.7.1. Đặc điểm về ngành in 36
    2.1.7.2. Đặc điểm ngành quảng cáo 37
    2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh về in và quảng cáo tại công ty in và quảng cáo thương mại Hà Nội 42
    2.2.1. Thị trường của công ty trong những năm gần đây 44
    2.2.2. Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên lĩnh vực in và quảng cáo của công ty 61
    2.2.3. Một số chiến lược công ty đã sử dụng trong những năm gần đây: 52
    2.2.4. Các kết quả kinh doanh của công ty trong một số năm từ 2004- 2008

    CHƯƠNG 3 : MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG IN VÀ QUẢNG CÁO IN CÔNG NGHỆ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN IN VÀ QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI HÀ NỘI 57
    3.1. Một số nhận xét về quá trình hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực in và quảng cáo tại công ty cổ phần in và quảng cáo thương mại Hà Nội trong những năm gần đây
    3.2. Xu hướng về thị trường in và quảng cáo trong những năm tới 57
    3.2.1. Dự báo về thị trường quảng cáo tại Việt Nam trong những năm sắp tới 57
    3.2.2. Dự báo về thị trường sản phẩm in ấn nói chung và quảng cáo in công nghệ nói riêng ở Việt Nam trong những năm sắp tới 60
    3.3. Một số giải pháp nhằm phát triển thị trường sản phẩm in và quảng cáo tại công ty CP In ấn và Quảng Cáo Thương Mại Hà Nội 65
    3.3.1. Giải pháp về kĩ thuật công nghệ và phương thức, phương tiện quảng cáo 65
    3.3.1.1. Giải pháp về kĩ thuật công nghệ 65
    3.3.1.2. Phương tiện và phương thức quảng cáo 66
    3.3.2. Giải pháp về vốn và việc phân phối vốn đối với những lĩnh vực kinh doanh trong công ty 67
    3.3.3. Giải pháp về nguồn nhân lực 68
    3.3.4. Giải pháp về chính sách marketing- mix 69
    3.3.4.1. Sản phẩm 69
    3.3.4.2. Giá cả của sản phẩm 70
    3.3.4.3. Chính sách phân phối 71
    3.3.4.4. Xúc tiến 72
    3.3. Một số kiến nghị 74
    3.3.1. Kiến nghị với Nhà Nước 74
    3.3.2. Kiến nghị với hiệp hội quảng cáo 75
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG 3
    1.1. Phát triển thị trường 4
    1.1.1. Phát triển thị trường và sự cần thiết của phát triển thị trường trong nền kinh tế hiện nay 4
    1.1.2. Nội dung của phát triển thị trường 6
    1.1.2. Phương hướng phát triển của DNTM 13
    1.2. Những tham số marketing- mix trong chiến lược phát triển thị trường 16
    1.2.1. Sản phẩm 17
    1.2.2. Giá cả 20
    1.2.3. Phân phối 22
    1.2.4. Xúc tiến 24
    CHƯƠNG 2 : THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TRONG LĨNH VỰC IN VÀ QUẢNG CÁO IN CÔNG NGHỆ CỦA CÔNG TY CP IN VÀ QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI HÀ NỘI 28
    2.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 28
    2.1.1. Giới thiệu tổng quan về công ty cổ phần In và Quảng Cáo Thương Mại Hà Nội 28
    2.1.2. Sản phẩm và các mặt hàng kinh doanh chủ yếu của công ty 28
    2.1.3. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 29
    2.1.4. Cơ sở vật chất và nguồn lực của công ty 30
    2.1.5. Bộ máy tổ chức của công ty và chức năng của các phòng ban trong công ty 32
    2.1.6. Mục tiêu và phương hướng phát triển của công ty 35
    2.1.7. Đặc điểm về ngành in ấn và quảng cáo 36
    2.1.7.1. Đặc điểm về ngành in 36
    2.1.7.2. Đặc điểm ngành quảng cáo 37
    2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh về in và quảng cáo tại công ty in và quảng cáo thương mại Hà Nội 42
    2.2.1. Thị trường của công ty trong những năm gần đây 44
    2.2.2. Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên lĩnh vực in và quảng cáo của công ty 61
    2.2.3. Một số chiến lược công ty đã sử dụng trong những năm gần đây: 52
    2.2.4. Các kết quả kinh doanh của công ty trong một số năm từ 2004- 2008
    CHƯƠNG 3 : MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG IN VÀ QUẢNG CÁO IN CÔNG NGHỆ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN IN VÀ QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI HÀ NỘI 57
    3.1. Một số nhận xét về quá trình hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực in và quảng cáo tại công ty cổ phần in và quảng cáo thương mại Hà Nội trong những năm gần đây Error! Bookmark not defined.
    3.2. Xu hướng về thị trường in và quảng cáo trong những năm tới 57
    3.2.1. Dự báo về thị trường quảng cáo tại Việt Nam trong những năm sắp tới 57
    3.2.2. Dự báo về thị trường sản phẩm in ấn nói chung và quảng cáo in công nghệ nói riêng ở Việt Nam trong những năm sắp tới 60
    3.3. Một số giải pháp nhằm phát triển thị trường sản phẩm in và quảng cáo tại công ty CP In ấn và Quảng Cáo Thương Mại Hà Nội 65
    3.3.1. Giải pháp về kĩ thuật công nghệ và phương thức, phương tiện quảng cáo 65
    3.3.1.1. Giải pháp về kĩ thuật công nghệ 65
    3.3.1.2. Phương tiện và phương thức quảng cáo 66
    3.3.2. Giải pháp về vốn và việc phân phối vốn đối với những lĩnh vực kinh doanh trong công ty 67
    3.3.3. Giải pháp về nguồn nhân lực 68
    3.3.4. Giải pháp về chính sách marketing- mix 69
    3.3.4.1. Sản phẩm 69
    3.3.4.2. Giá cả của sản phẩm 70
    3.3.4.3. Chính sách phân phối 71
    3.3.4.4. Xúc tiến 72
    3.3. Một số kiến nghị 74
    3.3.1. Kiến nghị với Nhà Nước 74
    3.3.2. Kiến nghị với hiệp hội quảng cáo 75

    KẾT LUẬN 77
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 79
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...