Chuyên Đề Một số giải pháp nhằm phát triển thị trường hàng gia dụng ở công ty TNHH đầu tư sản xuất và thương m

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG GIA DỤNG Ở CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN ĐẦU TƯ SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI AKD
    LỜI MỞ ĐẦU


    Nền kinh tế Việt Nam từ sau Đại hội Đảng VI đã và đang có những chuyển biến nhanh chóng. Cùng với việc xoá bỏ cơ chế tập trung bao cấp là sự hình thành của cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa, các doanh nghiệp đang hướng ra thị trường để xây dựng và thực hiện một chiến lược thị trường nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Để tồn tại và phát triển lâu dài, doanh nghiệp phải hướng hoạt động của mình theo cơ chế thị trường, tận dụng linh hoạt những ưu điểm và hạn chế tối đa những yếu điểm. Muốn vậy, các doanh nghiệp phải nắm vững kiến thức về thị trường và có hiểu biết, thông tin nhất định đối với thị trường mà doanh nghiệp tham gia.
    Ngày nay, các doanh nghiệp phải hoạt động trong môi trường cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh luôn thay đổi một cách nhanh chóng, những tiến bộ khoa học kỹ thuật, những điều luật mới, những chính sách quản lý thương mại mới và sự trung thành ngày càng giảm xút của khách hàng. Các doanh nghiệp phải chạy đua với nhau trên cùng một tuyến đường. Do vậy, họ không ngừng phát triển và hy vọng rằng mình đang đi đúng hướng. Muốn làm được điều đó công ty phải thích nghi với môi trường kinh doanh và giải quyết hàng loạt các vấn đề của doanh nghiệp. Trước tình hình đó hoạt động tiêu thụ của doanh nghiệp ngày càng trở nên khó khăn hơn. Thực tế các doanh nghiệp đã chỉ ra rằng để duy trì được doanh thu, doanh số bán lớn trong dài hạn, tạo lợi thế cạnh tranh, thì phải đẩy mạnh phát triển thị trường. Thị trường là cơ sở của bất cứ một hoạt động kinh doanh nào và là đầu ra của doanh nghiệp.


    Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này trong thời gian thực tập tại công ty TNHH đầu tư sản xuất và thương mại AKD. Và được sự hướng dẫn của cô giáo TS. Phan Tố Uyên cùng những kiến thức học hỏi từ nhà trường em đã mạnh dạn chọn đề tài: “ Một số giải pháp nhằm phát triển thị trường hàng gia dụng ở công ty TNHH đầu tư sản xuất và thương mại AKD”.


    * Mục đích nghiên cứu: Trên cơ sở lý luận chuyên nghành, tìm hiểu thực tế, phân tích đánh giá toàn bộ thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty TNHH sản xuất và thương mại AKD trong những năm gần đây, tôi mong muốn đề xuất những giải pháp nhằm phát triển thị trường hàng gia dụng của công ty trong thời gian tới.


    * Giới hạn nghiên cứu: Do hạn chế về thời gian cũng như năng lực thực tế của một sinh viên. đề tài này chỉ nghiên cứu dưới góc độ tiếp cận của các môn học đã được học để phân tích đánh giá và đưa ra những giải pháp nhằm phát triển thị trường hàng gia dụng của công ty.


    * Phương pháp nghiên cứu: Trong quá trình nghiên cứu đề tài này, tôi đã sử dụng phương pháp nghiên cứu cơ bản là phương pháp tiếp cận hệ thống logic, phương pháp duy vật biện chứng, kết hợp giữa nghiên cứu lý luận và nghiên cứu thực tế. Ngoài ra trong chuyên đề còn sử dụng phương pháp phân tích kinh tế, so sánh, dự báo nhằm đánh giá chính xác hoạt động kinh doanh của công ty.

    Kết cấu của chuyên đề ngoài phần mở đầu và phần kết luận bao gồm 3 chương cơ bản sau:
    CHƯƠNG I: NHƯNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG HÀNG GIA DỤNG CỦA DOANH NGHIỆP
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG VÀ CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG HÀNG GIA DỤNG Ở CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI AKD
    CHƯƠNG III: ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG HÀNG GIA DỤNG Ở CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI AKD


    MỤC LỤC


    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG HÀNG GIA DỤNG CỦA DOANH NGHIỆP 3
    I. Những vấn đề cơ bản về thị trường và phát triển thị trường 3
    1. Những Vấn đề cơ bản về thị trường 3
    1.1. Khái niệm về thị trường của doanh nghiệp 3
    1.2. Vai trò của thị trường đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp 4
    1.2.1. Thị trường là yếu tố quyết định sự sống còn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 4
    1.2.2. Thị trường điều tiết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 4
    1.2.3. Thị trường là nơi đánh giá, kiểm tra các chương trình, kế hoạch quyết định kinh doanh của doanh nghiệp 5
    1.3. Chức năng của thị trường 5
    1.3.1. Chức năng thừa nhận 5
    1.3.2. Chức năng thực hiện 6
    1.3.3. Chức năng điều tiết và kích thích 6
    1.3.4. Chức năng thông tin hai chiều 6
    2. Thị trường bán hàng gia dụng của doanh nghiệp 7
    2.1. Khái niệm 7
    2.2. Phân loại thị trường 7
    2.2.1. Theo tiêu thức địa lý 7
    2.2.2. Theo tiêu thức sản phẩm 8
    II.Phát triển thị trường bán hàng gia dụng 8
    1. Tầm quan trọng của việc phát triển thị trường bán hàng gia dụng. 8
    2. Nội dung của hoạt động phát triển thị trường bán hàng gia dụng ở doanh nghiệp 9
    2.1. Các hướng phát triển thị trường bán hàng gia dụng 9
    III. Các nhân tố ảnh hưởng và chỉ tiêu đánh giá công tác phát triển thị trường bán hàng gia dụng 10
    1. Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác phát triển thị trường bán hàng gia dụng 10
    1.1 Các yếu tố bên ngoài 10
    1.1.1 Môi trường văn hoá, xã hội, nhân khẩu học 10
    1.1.2. Môi trường kinh tế và công nghệ 11
    1.1.3. Môi trường chính trị pháp luật 11
    1.1.4. Môi trường tự nhiên 12
    1.2. Các yếu tố bên trong 12
    1.2.1. Chủng loại và chất lượng sản phẩm 12
    1.2.2. Yếu tố con người 13
    1.2.3. Trình độ khoa học công nghệ 13
    1.2.4. Tiềm lực tài chính 13
    2. Một số chỉ tiêu đánh giá công tác phát triển thị trường bán hàng gia dụng 14
    2.1. Doanh thu bán hàng 14
    2.2. Chỉ tiêu lợi nhuận thực tế 14
    2.3. Tỉ suất lợi nhuận 14
    2.4. Mức lương bình quân 14
    2.5. Thị phần 15


    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG BÁN VÀ CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG Ở CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI A.K.D 16
    I. Khái quát về công ty tnhh đầu tư sản xuất và thương mại a.k.d 16
    1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty tnhh đầu tư sản xuất và thương mại a.k.d 16
    2. Chức năng và nhiệm vụ 18
    2.1. Chức năng 18
    2.2. Nhiệm vụ 18
    Năm là, doanh nghiệp phải luôn thực hiện tốt khâu kiểm tra chất lượng hàng hoá để tránh tình trạng làm bừa, làm ẩu, không đảm bảo chất lượng hàng hoá gây nên những tổn 19
    3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty: 19
    4. kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công TNHH đầu tư sản xuất và thương mại A.K.D trong những năm gần đây 20
    II. phân tích Thực trạng thị trường và phát triển thị trường bán hàng gia dụng tại công ty TNHH đầu tư sản xuất và thương mại akd. 22
    1. Thực trạng thị trường bán hàng bếp gas tại công ty TNHH đầu tư sản xuất và thương mại AKD. 22
    1.1 Nhu cầu và cầu về bếp gas ở Việt Nam và củaCông ty AKD. 22
    1.2. Đặc điểm chung về sản phẩm bếp gas của Công ty. 22
    1.3. Nhà cung ứng (Nguồn hàng) 24
    1.4. Quyết định về giá 24
    1.5. Phân tích môi trường cạnh tranh 27
    2. Thực trạng phát triển thị trường bán hàng bếp gas 28
    2.2. Công tác phát triển thị trường tại Công ty TNHH đầu tư sản xuất và thương mại A.K.D 31
    IV. Đánh giá tổng quát về giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường của công ty TNHH đầu tư sản xuất và thương mại A.k.d 32
    1. Những thành công của Công ty 32
    1.1 Thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty ngày càng được mở rộng và phát triển, doanh thu không ngừng tăng 32
    1.2. Công ty duy trì ổn định và phát triển hệ thống đại lý tiêu thụ sản phẩm 32
    1.3. Uy tín sản phẩm của Công ty được nâng cao 33
    2. Những hạn chế 33
    2.1. Sản phẩm 33
    2.2. Nghiên cứu thị trường 33
    2.3. Hoạt động Marketinh thị trường của công ty còn nhiều hạn chế 33
    2.4. Hệ thống kênh phân phối của công ty 34
    3. Những nguyên nhân 34
    3.1. Nguyên nhân khách quan 34
    3.2. Nguyên nhân chủ quan 35


    CHƯƠNG III: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG BÁN HÀNG GIA DỤNG TẠI CÔNG TY A.K.D 37
    I. dự báo về thị trường bếp gas 37
    1. Dự báo thị trường của công ty TNHH đầu tư sản xuất và thương mại A.K.D trong thời gian tới 37
    2. Định hướng phát triển thị trường của công ty trong thời gian tới 39
    II. biện pháp phát triển thị trường bán bếp gas tại công ty tnhh đầu tư sản xuất và thương mại a.k.d 40
    1. tăng cường công tác nghiên cứu thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu 40
    2. Một số biện pháp nhằm phát triển thị trường tại công ty TNHH đầu tư sản xuất và thương mại A.K.D 42
    2.1. Tăng cường xây dung và tổ choc thực hiện chiến lược phát triển sản phẩm 42
    2.1.1. Cải tiến sản phẩm hiện tại 42
    2.1.2. Nghiên cứu phát triển sản phẩm mới 45
    2.2. Chiến lược mở rộng thị trường 48
    2.2.1. Chính sách giá 49
    2.2.2. Chính sách phân phối 55
    2.2.3. Chính sách xúc tiến thương mại 59
    2.3. Chiến lược thâm nhập thị trường 62
    IV. Một số kiến nghị ở tầm vĩ mô nhằm phát triển thị trường 63
    1. Tạo môi trường kinh doanh thuận lợi 63
    2. Phát triển quyền tự do kinh doanh trong khuôn khổ luật định 64
    3. Hoàn thiện cơ chế quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp 65
    4. Hoàn thiện cơ chế quản lý nhà nước đối với các doanh nghiệp phù hợp với cơ chế thị trường 65
    KẾT LUẬN 67


    TÀI LIỆU THAM KHẢO 68
     
Đang tải...