Thạc Sĩ Một số giải pháp nhằm phát triển công ty cổ phần dịch vụ bưu chính viễn thông sài gòn đến năm 2015

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 14/11/12.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU


    1. Lý do chọn đề tài:
    Xu thế hội nhập kinh tế quốc tế đang mở ra cho Việt Nam nói chung và các
    doanh nghiệp viễn thông Việt Nam nói riêng nhiều cơ hội và thách thức. Thị trường
    mở cửa và đặc biệt là yếu tố độc quyền bị bãi bỏ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp
    mới thâm nhập thị trường. Đồng thời, càng nhiều doanh nghiệp có mặt trên thị
    trường thì cạnh tranh càng gay gắt. Đặt chân vào một thị trường trở nên dễ dàng
    hơn nhưng làm sao để trường tồn mới là điều căn bản và khó khăn.
    Trong bối cảnh thị trường luôn không ngừng vận động và biến đổi, áp lực cạnh
    tranh ngày càng khắc nghiệt, làm sao để tồn tại và khẳng định vị thế của mình trên
    thị trường là mục tiêu hàng đầu của Công ty Cổ phần Dịch vụ Bưu chính Viễn
    thông Sài Gòn (SPT).
    Để đạt được mục tiêu này, SPT cần phải xây dựng cho mình một chiến lược
    dài hạn trên cơ sở phát huy điểm mạnh, năng lực lõi, khắc phục điểm yếu. Thật vậy,
    một chiến lược lâu dài và đúng đắn có thể giúp một doanh nghiệp không những
    thích nghi được với những biến động của thị trường mà còn chủ động hạn chế
    những biến động xấu có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Bên cạnh đó, chiến lược
    hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt và khai thác tốt cơ hội, sử dụng có hiệu quả
    các nguồn lực trong quá trình phát triển, tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường để
    nâng cao kết quả hoạt động kinh doanh.
    Xuất phát từ yêu cầu thiết thực trên, thông qua đề tài nghiên cứu này, người
    viết mong muốn được đề xuất một số giải pháp nhằm góp phần phát triển Công ty
    Cổ phần Dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn, cụ thể trong lĩnh vực viễn thông.
    Trên cơ sở nghiên cứu và đánh giá toàn diện các yếu tố của môi trường bên trong và
    bên ngoài của công ty, người viết hy vọng rằng những giải pháp đề ra tại đây mang
    tính thực tiễn và sẽ được xem xét ứng dụng tại Công ty SPT.
    2. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu:
    - Nghiên cứu các yếu tố môi trường bên trong và môi trường bên ngoài
    (bao gồm môi trường vi mô và vĩ mô) có ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh
    doanh của SPT.
    - Nghiên cứu kinh nghiệm của một số công ty viễn thông và nhà làm luật
    nước ngoài.
    - Từ những nghiên cứu trên, đề xuất giải pháp góp phần phát triển Công ty
    Cổ phần Dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn trong lĩnh vực viễn thông.
    3. Phương pháp nghiên cứu:
    Luận văn sử dụng phương pháp duy vật biện chứng, kết hợp giữa lý luận và
    thực tiễn, đồng thời dựa trên quy luật phát triển tất yếu khách quan của một số vấn
    đề kinh tế xã hội.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...